Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sĩ - Italia: Chờ một Azzurri mới

Thứ Tư 12/08/2009 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn trình diễn thất vọng trên đất Nam Phi tại Confederations Cup 2009, Italia đang rất cần một chiến thắng để lấy lại hình ảnh của mình. Dù trận đấu tại Basel trước chủ nhà Thụy Sĩ chỉ mang tính chất của một trận giao hữu nhưng ai cũng hiểu cái đích mà Marcelo Lippi và các học trò của ông đang hướng đến sẽ là gì.

Tìm lại hình ảnh

Sau thất bại tại Cofederations Cup ,  Italia đang rất cần lấy lại hình ảnh của mình

Thua 0-1 trước Ai Cập, thảm bại tan tác 0-3 trước Brazil. Kết quả tồi tệ ấy khiến cho Italia dừng bước ngay ở vòng đấu bảng. Không một tifosi nào có thể nghĩ đến một thất bại tệ hại đó và họ đã không thể "nuốt trôi" sự thất vọng của mình trong suốt hơn một tháng qua. Đã có không ít những dấu hỏi lớn được đặt ra về sức mạnh thực sự cũng như đẳng cấp của Italia dưới triều đại của Lippi II.

Cá nhân Marcelo Lippi cũng đã thừa nhận thất bại tại FIFA Confederations Cup 2009 là một bài học đối với Azzurri. Từ giải đấu trên đất Nam Phi, "gã đầu bạc" đã có thể nhận thấy được đâu là những điểm yếu lớn nhất của đội bóng áo Thiên thanh. Về cơ bản, Confederations Cup không phải là một giải đấu tầm cỡ và hầu hết các HLV thường tập trung cho những thử nghiệm. Phía trước sẽ là những trận đấu quan trọng tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010, nơi Italia phải thể hiện được đúng đẳng cấp và sức mạnh của mình.

Hướng tới một cuộc cách mạng

Những nhân tố trẻ như  Giuseppe Rossi sẽ là cần thiết cho cuộc cách mạng của Lippi

Ở triều đại Lippi II, có thể nhận thấy "gã đầu bạc" đang hướng tới những cuộc cách mạng trong nỗ lực trẻ hóa Azzurri. Đã có nhiều hơn những cái tên mới được gọi trong những lần tập trung gần đây. Trước đó là Giuseppe Rossi hay Giovinco còn ở trận đấu trên đất Thụy Sĩ vào đêm nay, Lippi cũng mang theo 2 tài năng trẻ khác là tiền vệ Marchisio của Juventus và hậu vệ Criscito của Genoa. Với hai tuyển thủ U21 Italia, hiện tại trong đội hình của Azzurri đã có tới 4 cầu thủ dưới đội tuyển 22 (Rossi, Giovinco, Marchisio và Criscito). Đây là một con số đáng khích lệ nếu biết rằng trong thời gian qua, thành phần của ĐT Italia thường chỉ là nòng cốt với những cầu thủ có độ tuyển trung bình 28.

Trận giao hữu với Thụy Sĩ tại Basel đêm nay sẽ lại là một cơ hội để Lippi chưng minh ông đang đi đúng hướng trong cuộc cách mạng của mình. Một Italia chơi tấn công thay vì nặng gánh phòng thủ đã quá cũ kĩ như trước kia, đó chính là cái đích mà triều đại Lippi II đang hướng tới. Với những nhân tố trẻ và mới kết hợp cùng các cựu binh dày dạn kinh nghiệm, Gã đầu bạc đang tự tin vào kế hoạch cải tổ của mình. Thụy Sĩ sẽ là một "bài test" và một chiến thắng sẽ là điều kiện cần và đủ để Azzurri lấy lại niềm tin từ người hâm mộ

Đội hình dự kiến:
Thụy Sỹ
: Benaglio; Lichsteiner, Senderos, Djourou, Ziegler; Barnetta, Inler, Dzemali, Padalino; Derdyok, Frei.
Italia
: Buffon; Santon, Cannavaro, Chiellini, Zambrotta; Camoranesi, Pirlo, Marchisio, Di Natale; Gilardino, Quagliarella

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X