Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ hoán đổi Kaka - Maicon: Phụ thuộc hoàn toàn vào Jose Mourinho

Thứ Tư 08/06/2011 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Moratti vừa một mực khẳng định chuyện Inter dùng Maicon để đổi lấy Kaka chỉ là tin đồn thiếu căn cứ, không có cơ sở tuy nhiên theo một nguồn tin bí mật thì thương vụ này có khả năng xảy ra và Jose Mourinho sẽ chính là người quyết định tất cả.

Giờ đây, cần phải thừa nhận Kaka ngày càng mất chỗ đứng tại Real Madrid. Bên cạnh sự ổn định cao của Mesut Ozil thì Real lại vừa chiêu mộ thêm Nuri Sahin và Hamit Altintop mà hai cầu thủ này cũng đảm trách vai trò gần tương tự như Kaka (tiền vệ trung tâm có thiên hướng tấn công). Rõ ràng, tuyến trên của Los Blancos đang trở nên quá chật chội và tất yếu sẽ có người phải ra đi. Nhìn đi nhìn lại, trong đội hình Real hiện nay, Kaka đích thị là cái tên dễ bị tống ra đường nhất. Trước tiên, Kaka đã ngoài 30 tuổi và chính thức bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Tiếp đó, thể lực của Kaka đã bắt đầu bị suy giảm (mùa vừa rồi, toàn phải ngồi ngoài do chấn thương), kéo theo phong độ đi xuống. Thứ duy nhất "níu giữ" Kaka ở lại Bernabeu là giá trị chuyển nhượng khủng khiếp của anh (đứng thứ 2 thế giới sau người đồng đội Cristiano Ronaldo). Cách đây 2 năm, Real từng tiêu tốn gần 70 triệu Euro cho tiền vệ người Brazil nên không đời nào họ chấp nhận "đại hạ giá", kể cả khi đã đưa Kaka vào diện cần thanh lý gấp trong mùa hè này. Còn với trường hợp của Maicon thì cứ cho hậu vệ này vẫn rất yêu mến Inter nhưng thử hỏi trên đời này, có mấy cầu thủ cưỡng lại nổi sức hấp dẫn từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Việc họ có hoán đổi vị trí cho nhau hay không tuỳ thuộc vào Mourinho

Ai cũng biết, Jose Mourinho lúc nào cũng "tưởng nhớ" Maicon, một trong những học trò thân thiết nhất tại Nerazzurri dạo trước. Ngoài ra, Real đang thiếu một cầu thủ thực sự đẳng cấp cho vị trí hậu vệ phải (Sergio Ramos nhiều lần phải trám vào chỗ thiếu hụt này tuy khá xuất sắc nhưng Real cần Ramos đá trung vệ hơn). Trong khi, Moratti khá ngưỡng mộ Kaka. Thêm vào đó, HLV trưởng Inter Milan, Leonardo chưa thể quên sự hợp tác tốt đẹp giữa ông và Kaka khi cả hai còn cống hiến cho AC Milan. Bởi thế, nếu có cơ hội tái hợp với Kaka, chắc chắn Leonardo không thể bỏ qua dù rằng Inter đang sở hữu một nhạc trưởng tài ba: Wesley Sneijder (nhưng tiền vệ người Hà Lan bị cho là sẽ rời khỏi đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè). Tổng hợp nhiều yếu tố, chẳng bên nào chịu thiệt nếu trao đổi ngang giá Kaka - Maicon bởi họ vẫn rất được trọng vọng trong làng túc cầu ở vị trí đảm trách.

Tuy nhiên, cần phải xem xét hai đội có sẵn sàng thực hiện phi vụ này. Nguồn tin bí mật cho hay: "Thực tế, Maicon muốn rời khỏi Inter và đội bóng Italia cũng chẳng còn mặn mà gì với hậu vệ này. Họ không còn liệt Maicon vào diện "không thể đụng đến". Vì thế, Inter sẽ chẳng tiếc gì Maicon nếu phải đem anh ra làm vật trao đổi để lấy Kaka bởi Leonardo luôn rất thích được làm thầy Kaka. Về phần Real Madrid, đội bóng đang thực sự bối rối không biết xử trí ra sao với Kaka. Tiền vệ này vẫn muốn được ở lại Bernabeu để khẳng định năng lực và đẳng cấp sau 2 năm thất vọng. Ngoài ra, Kaka cũng cảm thấy mắc nợ Mourinho và ban lãnh đạo khi không đáp ứng được mong mỏi của họ. Song Mourinho đã khuyên bảo Kaka hãy có cái nhìn thực tế về tương lai của mình vì sự cạnh tranh vị trí tại Real từ mùa tới sẽ cực kỳ khốc liệt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, Mourinho được trao toàn bộ quyền sinh sát cầu thủ ở đội bóng thành Madrid nên một khi ông ấy đã có quyết định về Kaka thì sẽ chẳng ai cản được. Do đó, vụ trao đổi Maicon - Kaka có thành hiện thực hay không sẽ chỉ còn phụ thuộc vào duy nhất Mou mà thôi".

Hãy chờ đợi xem, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ tính toán như thế nào với diện mạo chung của Real Madrid thông qua "tình huống" Kaka. 

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 113 gửi 6789
Để để quay về 65 triệu năm trước với những con khổng long khổng lồ. Hãy vượt qua những sứ mệnh nghẹt thở bằng cách đánh lừa những đối thủ "thông minh và đói bụng" với game Công viên kỷ Jura. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X