Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua U23 Iran, U23 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp

Thứ Bảy 13/11/2010 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một U23 Iran hơn hẳn về mọi mặt, U23 Việt Nam đã để thua sát nút 0-1. Tuy nhiên, ở trận đấu cùng giờ, U23 Turkmenistan đã cầm hòa Bahrain 1-1. Kết quả này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ đi tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba cao điểm nhất. Đối thủ ở vòng loại trực tiếp của chúng ta là U23 CHDCND Triều Tiên.

Chiếc vé vào vòng trong vẫn còn nếu U23 Việt Nam chiến đấu hết mình để vượt qua khe cửa hẹp. Và tối thiểu phải có một điểm trước U23 Iran để tự mình định đoạt số phận, đồng thời chờ đợi kết quả từ các trận đấu khác. Tuy nhiên, nhiệm vụ cầm hòa Iran hoàn toàn không dễ dàng nhất là khi U23 Việt Nam thiếu vắng một loạt trụ cột vì thẻ phạt và sức khỏe. U23 Việt Nam không có trung vệ Hữu Phước vì treo giò. Ông Calisto vì thế phải sử dụng Long Giang - người chưa hoàn toàn lấy lại thể lực sau khi bị cúm, đá cặp cùng Minh Đức. Bù lại, U23 Việt Nam đón tin vui khi những ca chấn thương nhẹ của Tấn Trường, Đình Đồng đều đã bình phục. Tiền vệ Đức Thiện – người chơi rất hay khi vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng 3-1 trước Bahrain, đã trở lại tập luyện trước trận đấu. Hai bên cánh hàng thủ là Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An và Quốc Long của Hà Nội T&T.

Trong khi các cầu thủ áo đỏ còn chưa thực sự nhập cuộc, thì U23 Iran đã thực hiện chiến thuật "đánh phủ đầu" thành công. Ngay sau pha hãm thành đầu tiên, U23 Iran đã buộc Tấn Trường phải vất vả đẩy bóng sau quả sút phạt hàng rào thẳng căng. Và ở pha ném biên phút thứ 4, U23 Iran đã tận dụng triệt để sai lầm ra vào không hợp lý của Tấn Trường để vượt lên dẫn 1-0. Cầu thủ Iran ném biên mạnh vào vòng cấm và Sayed bật cao hơn tất cả các cầu thủ khác, đánh đầu vào lưới trống.

Dính bàn thua chóng vánh, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn điềm tĩnh thực hiện lối đá phòng ngự, phản công theo sự chỉ đạo của HLV Calisto - người trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam trận này. Phút 11, Thành Lương treo bóng vào giữa khu phạt đền từ quả đá phạt, nhưng hàng phòng ngự cao to của Iran không quá vất vả để phá bóng. Phút 15, một cầu thủ Iran nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha va chạm với Trọng Hoàng. Khu vực giữa sân khá chật chội với hàng loạt tiền vệ hai bên.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) lần đầu đi qua vòng bảng ASIAD

Phút 21, lại là Sayed có cơ hội đánh đầu trong pha phối hợp đá phạt góc, nhưng lần này hàng thủ Việt Nam đã không mắc sai lầm như ở bàn thua đầu tiên. Trận đấu những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ khá chậm. Trong khi U23 Iran không cần nóng vội triển khai tấn công, thì U23 Việt Nam lại hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm kẽ hở ở hàng thủ đối phương. Không những vậy, lối đá rót bóng vào vòng cấm cho Anh Đức của Thành Lương và Thanh Hưng cũng không tỏ ra hiệu quả, vì các hậu vệ U23 Iran có lợi thế rõ rệt về mặt thể hình.

Liên tục ở các phút 27 và 28, hàng thủ U23 Việt Nam phải căng sức chống lại những đường lên bóng đầy tốc độ của đối phương. Phải rất vất vả, Tấn Trường mới có thể giúp U23 Việt Nam không để thua thêm. Nhưng gần như ngay lập tức, các cầu thủ áo đỏ đã có pha đáp trả với tình huống phản công nhanh của Trọng Hoàng, song anh lại quá đơn độc bên hành lang cánh phải.

Trận đấu trôi về những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, và U23 Việt Nam vẫn chưa có bất cứ cơ hội thực sự đáng chú ý nào. Trong khi đó, U23 Iran vẫn rất nguy hiểm với khả năng rình rập, chớp cơ hội. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng hiệp một, đội bóng Tây Á lại có được cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng cú đánh đầu uy lực của cầu thủ Iran đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước vào hiệp hai, cả U23 Việt Nam và Iran đều chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Bóng được đưa đẩy liên tục qua hai bên cầu môn. Thậm chí, các cầu thủ Tây Á đã một lần dứt điểm tầm xa dội trúng xà ngang. Việc HLV Calisto gia tăng sức mạnh tấn công với sự có mặt của tiền vệ cánh Đức Thiện, thế chỗ tiền vệ phòng ngự Thanh Hưng, đẩy Trọng Hoàng lên đá cặp tiền đạo cùng Anh Đức, đã phần nào khiến U23 Việt Nam đánh mất khu vực giữa sân. Đây rõ ràng là canh bạc mạo hiểm của ông Tô.

Những sự thay đổi người của HLV Calisto đã mang đến sức sống mới cho lối đá tấn công của U23 Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ bắt đầu uy hiếp cầu môn đối phương, buộc hậu vệ U23 Iran phải chơi lăn xả để cản phá bóng. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn là điều mà U23 Việt Nam còn thiếu. Vì vậy, ông Calisto đã tăng cường thêm hàng công khi đưa tiền đạo Đình Tùng vào thay Thanh Trung.

Phút 75, Iran được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, và một lần nữa trung vệ mang áo số 4 Sayed lại là người bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc. Iran tỏ ra cực kì lợi hại với những cú rót bóng nhắm thẳng vào vị trí của Sayed. Chỉ 4 phút sau, Đức Thiện rê dắt khéo léo bên cánh trái, anh một mình một bóng tiến sát đến đường biên ngang trong vòng cấm nhưng ở pha trả ngược để Trọng Hoàng dứt điểm, Đức Thiện đã bị đối phương bắt bài. Một cơ hội bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc của U23 Việt Nam.

Phút 89, ngay sau khi Anh Đức thực hiện cú đá phạt tầm thấp đi xuyên hàng rào nhưng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn đối phương, U23 Iran đã có pha phản công sắc sảo bên cánh trái. Rất may cho U23 Việt Nam là Tấn Trường đã dùng sải tay dài khác thường chặn đứng cú tiếp bóng của cầu thủ áo trắng. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Thua 0-1, song Việt Nam vẫn giành vé với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba cao điểm nhất. Đối thủ ở vòng loại trực tiếp của chúng ta là U23 CHDCND Triều Tiên

Đội hình của U23 Việt Nam: Thủ môn: Tấn Trường; Hậu vệ: Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang; Tiền vệ: Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Trung, Thanh Hưng; Tiền đạo: Anh Đức

Bàn thắng: Sayed 4'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X