Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trên chấm 11m, Milan vẫn chưa biết thắng

Chủ Nhật 09/08/2009 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chật vật cầm hòa 1-1 đội chủ nhà Benfica trong 90 phút chính thức nhưng chung cuộc Milan vẫn thua trên loạt đấu súng (4-5) và không thể nâng cao cúp Eusebio, danh hiệu mà thời điểm này năm ngoái, đối thủ cùng thành phố của họ là Inter đã có được tương đối dễ dàng.

Milan vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng

Dù đã chính thức có được chân sút Huntelaar từ phía Real Madrid nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa thể có tên trong chuyến hành quân tới Bồ Đào Nha. Đội hình của Milan vẫn chủ yếu xoay quanh những cá nhân cũ. Sau 6 trận chưa biết mùi chiến thắng, Leonardo vẫn loay hoay với những thử nghiệm của mình khi chưa thể tìm ra bộ khung hoàn chỉnh nhất.

Ở trận đấu này, bộ đôi thường xuyên được sử dụng ở những trận đấu trước đó là Ronaldinho và Flamini không có tên trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, Leonardo quyết định trao cơ hội cho hai cầu thủ trẻ Abate và  Di Gennaro trong khi Jankulovski lại được đẩy lên cao đá như một tiền vệ dù vị trí sở trường của anh là một hậu vệ cánh.

Những thử nghiệm của Leonardo khiến cho Milan gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Sự kết nối giữa các tuyến của Rossoneri gặp quá nhiều trục trặc khi các cầu thủ trẻ cùng những vị trí chơi không đúng sở trường không thể liên lạc được với nhau.

Milan đã chơi hoàn toàn lép vế trước Benfica

Trong khi đó, với một đội hình mạnh nhất với những Aimar, Saviola hay Javi Garcia cùng lợi thế sân nhà Estadio da Luz (được hâm nóng bởi 62.342 CĐV), Benfica chơi hứng khởi ngay từ đầu. Các học trò của HLV Jorge Jesus tạo ra được một thế trận lấn lướt, kiểm soát khá tốt khung trung tuyến và buộc Milan phải chơi với một đội hình cực thấp.

Những cơ hội đã được tạo ra khá nhiều với các chân sút của Benfica nhưng sự vô duyên trong dứt điểm đã khiến cho bàn thắng vẫn không thể đến với đội chủ nhà. Trong khi đó dù đôi lúc cũng tạo ra được sóng gió bên phần sân nhà của Benfica nhưng hàng công của Milan với cặp tấn công Pato, Borriello cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Sau một hiệp một chơi hoàn toàn bế tắc, những nỗ lực hãm thành của Benfica cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 58 của trận đấu. Bắt nguồn từ pha lên bóng bên cánh trái, Ruben tung ra đường chuyền chính xác vào trong phòng cấm, tiền đạo Cardozo khôn khéo tận dụng sự thiếu ăn ý của cặp trung vệ Silva- Nesta rồi bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn trẻ Storari mở tỷ số trận đấu.

Với 4 pha cản phá thành công, thủ thành Quin đã mang giúp Benfica giữ cúp Eusebio
ở  lại với đội bóng BĐN

Ở thời điểm này. Ronaldinho cũng đã được tung vào sân nhưng sự có mặt của ngôi sao người Brazil cũng không thể giúp Milan cải thiện được lối chơi bởi Benfica càng chơi càng hưng phấn và tiếp tục khiến cho khung thành của Storari luôn trong tình trạng báo động với những pha tấn công sắc nét.

Tưởng như Milan đã phải rời sân  Estadio da Luz với một thất bại thì ở phút 87 của trận đấu, Milan có bàn thắng gỡ hòa khá may mắn. Đường căng ngang sau pha đi bóng đầy nỗ lực của Pato bên cánh trái đã được trung vệ Sidnei trong nỗ lực cản phá đã dứt điểm tung lưới đội nhà giúp Milan cân bằng tỷ số 1-1 của trận đấu.

Cầm chân nhau trong 90 phút chính thức, Milan và Benfica bước vào loạt đấu súng để phân định thắng thua. Trên châm 11m, Ronaldinho, Silva, Zambrotta và Antonini là 4 cầu thủ của Rossoneri không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bên phía Benfica, Coentrao,  Weldon và Patric cũng đã thất bại tuy nhiên "tội đồ " Sidnei, tác giả của pha đốt lưới nhà đã chuộc lỗi bằng cú sút thành công ở loạt sút thứ 8 mang về chiến thắng chung cuộc 5-4 cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Benfica: Quim; David Luiz (51’ Shaffer), Luisao, Sidnei; Di Maria (72’ Yebda), Ramires (46’ Carlos Martins), Javi Garcia (72’ F. Coentrao), Ruben Amorim; Aimar (63’ Keirrison); Cardozo (63’ Weldon), Saviola (63’ Patric).
Milan:
Storari; Zambrotta, Thiago Silva, Nesta (79’ Onyewu), Favalli (73’ Antonini); Abate, Pirlo, Jankulovski; Di Gennaro (55’ Ronaldinho); Pato, Borriello

Xem Clip bàn thắng trận Benfica - Milan:



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X