Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trên chấm 11m, Juventus để tuột mất Peace Cup vào tay Aston Villa

Thứ Hai 03/08/2009 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Aston Villa nhưng Juventus đã không thể cụ thể hóa lợi thế của mình khi để cho đội bóng nước Anh cầm hòa 0-0 trước khi thất bại sau loạt đấu súng 11m trong trận chung kết Peace Cup vào rạng sáng ngày hôm nay (3/8).

Phung phí cơ hội quá nhiều, Trezeguet và các đồng đội
chấp nhận thấp bại

Thắng Sevilla, hạ Real Madrid những cũng với đội lực lượng ấy, Juventus lại tỏ ra bất lực đến khó hiểu trước Aston Villa, đội bóng được đánh giá thấp hơn so với hai đại diện của Tây Ban Nha. Các mũi tấn công của Bianconeri tỏ ra hoàn toàn bế tắc khi không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Bị cầm hòa sau 120 phút thi đấu trong một thế trận lấn lướt, Juventus buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng 11m. Sự xuất sắc của Buffon với một pha cản phá thành công đã không đủ để giúp cho Juventus giành chiến thắng bởi ở bên kia chiến tuyến người đồng nghiệp Guzan còn chơi xuất sắc hơn khi anh buộc hai chân sút đẳng cấp Iaquinta và Del Piero lại không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Không Cannavaro, Diego, Amauri và Diego trong đội hình xuất phát, Ciro Ferrara tiếp tục với những thử nghiệm dành cho Iaquinta - Trezeguet trên hàng công với sự hỗ trợ của tiền vệ trẻ Giovinco. Tân binh Melo tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát khi đá cặp với Marchisio ở trung tâm hàng tiền vệ.

Aston Villa là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với pha đi bóng bên cánh trái của Ashley Young ở phút thứ 4. Tuyển thủ Anh vượt qua Zebina, đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra một cú sút căng và chìm. Bõng khẽ chạm chân một hậu vệ Juventus và đổi hướng nhưng Buffon vẫn cảnh giác và kịp thời bắt gọn trái bóng.

Sự xuất sắc của Guzan đã mang về chiến thắng cho Villa

Sau cơ hội của Young, Aston Villa chơi khá hưng phấn với những pha lên bóng nhanh từ hai bên cánh đã không ít lần gây cho thủ thành Buffon những khó khăn nhất định. Trong khi đó, Juventus vẫn chơi với một tốc độ khá chậm và tỏ ra kiên nhẫn với thế trận mà họ đang tạo ra.

Sự chờ đợi của Bianconeri suýt chút nữa đã có thể mang về cho họ bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút thứ 30, từ đường chuyền bên cánh trái của Giovinco, Iaquinta bật cao đánh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau đến lượt Felipe Melo thử tài thủ thành Guzan nhưng cú sút xa của cựu cầu thủ Fiorentina lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Phút thứ 37, Buffon tiếp tục chứng minh tài năng của mình khi anh cản phá thành công cú sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc của John Carew. Ngay sau đó, Juventus trả lời với pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Iquinta sau tình huống phạt góc của Giovinco.

Bước sang hiệp hai, Juventus có dấu hiệu tăng tốc khi liên tiếp gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Phút 60, xuất phát từ một pha lên bóng bên cánh phải, Zebina căng ngang thuận lợi để Trezeguet tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Tiếc cho tiền đạo người Pháp là cú đá nối nhanh của anh lại đưa bóng đi vọt xà trong một tư thế khá thoải mái.

Ít phút sau, Zebina lại có cơ hội với pha nhả bóng thông minh từ trung lộ sang bên cánh phải của Giovinco. Tuy nhiên trong một tư thế trống trải, hậu vệ người Pháp lại đệm bóng lên trời. Một pha dứt điểm chỉ có thể có ở một hậu vệ.

Aston Villa ăn mừng chiến thắng tại Peace Cup

Thế quân bình của trận đấu vẫn không thể bị phá vỡ sau 90 phút chính thức buộc hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Del Piero đã được Ciro Ferrara tung vào sân nhưng ngay cả sự có mặt của Alex, sự bế tắc của Juventus vẫn không được khai thông.

Trong quãng thời gian thi đá thêm giờ này, suýt chút nữa Villa có bàn thắng mở tỷ số trận đấu khi Marc Albrighton, cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng nước Anh tại Peace Cup lần này có cơ hội đối mặt với Buffon tuy nhiên tiền vệ này lại xử lý hơi chậm và để Giorgio Chiellini kịp thời can thiệp.

120 phút trôi qua vẫn không có một bàn thắng nào được ghi khiến hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng 11m.Bên phía Aston Villa, Sidwell và Chris Herd là những cầu thủ sút hỏng khi lần lượt dứt điểm vọt xà và bị Buffon cản phá. Tuy nhiên với hai pha cản phá trước Iaquinta, Del Piero và việc Legrottaglie không hoàn thành nhiệm vụ, thủ thành người Mĩ,Guzan đã trở thành người hùng của Aston Villa khi giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Đội hình xuất phát:
Juventus: Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Melo, Marchisio; Giovinco; Iaquinta, Trezeguet.
Aston Villa: Guzan; Lichaj, Cuellar, Davies, Shorey; Albrighton, Reo-Coker, Sidwell, Young, Weimann, Carew.

Xem loạt đấu sũng giữa Juventus và Aston Villa:


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X