Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng tại Olimpico, Zaccheroni có thất bại đầu tiên cùng Juventus

Thứ Hai 01/03/2010 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khoảnh khắc "thiên tài" lóe sáng của Miccoli cùng sai lầm sơ đẳng của Grygera đã khiến cho Juventus phải nếm trải trận thua mất mặt với tỷ số 0-2 ngay tại sân nhà Olympico trước Palermo, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League.

Juventus  đã có một trận đấu bế tắc hoàn toàn trước Palermo


Kết quả
Milan 3-1 Atalanta
Pato 30',41', Borriello 61' - Valdes 56'

Chievo 2-1 Cagliari
Paula 33', Granoche 78' - Astori 51'

Genoa 3-4 Bologna
Suazo 8',38', Sculli 18' - Busce 11', Adailton 28',56',79'

Livorno 1-2 Siena
Lucarelli (pen.)11' - Calaio 79', Maccarone 90'

Napoli 2-2 Roma
Dennis 75', Hamsik (pen.)90' - Baptista (pen) 59', Vucinic 65'

Parma 1-0 Sampdoria
Zaccardo 54'

Udinese 2-3 Inter
Pepe 2', Natale (pen.)52' - Balotelli 6', Maicon 21', Milito 45'

2h45 ngày 1/3
Juventus 0-2 Palermo
Micolli 61', Budan 82'

Sau 4 trận liên tiếp bất bại (2 thắng, 2 hòa), HLV Alberto Zaccheroni đã phải nếm thất bại đầu tiên cùng Juventus. Lợi thế sân nhà, sự trở lại của David Trezeguet (đá thay Amauri) nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Juventus có thể tạo ra một thế trận lấn lướt trước một Palermo đang có được sự tự tin nhất định. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Juventus đã cầm bóng nhiều hơn nhưng lại tỏ ra bế tắc với hầu hết những đợt lên bóng của mình.

Hầu hết những pha tấn công của Juve chỉ chủ yếu xoay quanh Diego. Thế nên khi tiền vệ người Brazil chơi mờ nhạt, sự nguy hiểm trong các pha hãm thành của Juventus cũng không có. Những cú dứt điểm về phía khung thành Sirigu của các chân sút chủ nhà hoặc bị thủ thành của Palermo dễ dàng cản phá, hoặc đi thiếu chính xác.

Trong khi đó, dù chơi phòng ngự nhưng Rossonaro cũng cho thấy họ thực sự nguy hiểm với những pha phản công. Điển hình nhất là pha bóng dâng cao của Balzaretti bên cánh trái với cú căng ngược bóng chính xác để Migliaccio từ tuyến 2 tung ra cú sút rất căng ở ngay sát vòng cấm, may cho đội chủ nhà là bóng lại đi đúng vị trí của Alex Manninger.

Vào những phút cuối hiệp một, Micolli còn một lần nữa khiến cho hàng thủ của Juventus phải toát mồ hôi hột khi anh đón đường chuyền của Pastore rồi tung ra cú sút rất nhanh. Tiếc là bóng lại đi trúng vào người một hậu vệ đội chủ nhà.

Sau hiệp đấu đầu tiên chơi chậm, Palermo bất ngờ tăng tốc trong hiệp hai. Việc đẩy tốc độ trận đấu lên cao khiến cho hàng thủ của Juventus có phần bị rối loạn. Phút thứ 53, từ đường chọc khe thông minh của Micolli, Pastore thoát xuống rất nhanh bên cánh phải nhưng ở thế đối mặt với Manniger, tiền vệ người Argentina lại không thể chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Phong độ chói sáng của Micolli  giúp  Palermo có chiến thắng ấn tượng

Những phút sau đó, vẫn là Palermo gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bianconeri và điều gì đến đã phải đến. 5 phút sau khi có đường kiến tạo tuyệt vời cho Pastore , Micolli đã trực tiếp lập công với một pha làm bàn đầy ngẫu hứng. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, tiền đạo của đội khách tung ra một cú sút hiểm hóc đưa bóng rót thẳng vào góc cao khiến cho cả hàng thủ Juventus chỉ còn biết đứng nhìn trước sự ngán ngẩm của Zaccheroni ở bên ngoài sân.

Chỉ 3 phút sau khi để thua, Juventus đã đưa được bóng vào lưới của Palermo với cú volley rất nhanh của Cannavaro sau quả đá phạt trực tiếp ở bên cánh phải của Diego. Tuy nhiên bàn thắng của trung vệ chủ nhà lại không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị của Del Piero. Đến phút 67, các cầu thủ Juventus lại có cớ để tiếc nuối khi cú volley của Chiellini từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cộc dọc trong gang tấc.

Mải mê dâng cao tấn công, Juventus để lộ những khoảng trống lớn nơi hàng thủ và nó đã suýt chút nữa bị Cavani khai thác triệt để với cú sút rất căng đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc ở phút thứ 74.

Sự hớ hênh nơi hàng thủ mà điển hình là sai lầm chết người của Grygera ở phút thứ 82 với đường chuyền về quá non để Igor Budan băng xuống đẩy bóng qua chân của Manniger rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách, một kết quả đúng bằng lượt đi của trận đấu tại Barbera.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Manninger; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie (Grosso 80); Sissoko, Felipe Melo, Salihamidzic; Diego (Zebina 89); Trezeguet, Del Piero (Paolucci 80)
Palermo: Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Migliaccio (Blasi 86), Liverani, Nocerino; Pastore; Miccoli (Budan 80), Hernandez (Cavani 68)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X