Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trắng Lazio, Milan lỡ cơ hội vàng soán ngôi Juve

Thứ Năm 02/02/2012 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đã bỏ lỡ cơ hội vàng để soán ngôi đầu của Juventus. Trên sân của Lazio, đội bóng của Max Allegri thậm chí còn không có nổi một kết quả hòa khi thua trận với tỷ số 0-2 trước Lazio.

HLV Max Allegri đã tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba tấn công quen thuộc Robinho; El Shaarawy, Ibrahimovic. Nocerino và Ambrosini, hai cầu thủ đã ghi bàn trong trận đấu với Cagliari có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu này. Bên phía Lazio, Klose không đá chính khi Edy Reja chỉ cắm một mình Rocchi đá cao nhất trên hàng công.

Ibra không ghi bàn, Milan thua ê chề Lazio

Dù là khách nhưng Milan là mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu với tình huống Ibrahimovic chuyền bóng cho Nocerino ở bên hành làng cánh phải tuy nhiên tiếc là cú đánh đầu của tiền vệ này đã bị Marchetti chơi xuất sắc và kịp thời cản phá thành công. Hai phút sau Milan có câu trả lời với tình huống Matuzale, tung ra cú sút căng từ cự ly phải đến 30m. Tất nhiên, bóng không đi trúng đích ở cú sút này,

Phút thứ 16, sau một pha phản công nhanh, Hernanes cầm bóng xộc thẳng về phía phần sân của Milan rồi đi bóng vượt qua Van Bommel. Tiếc cho Lazio ở là ở tình huống này, Abbiatti đã chơi xuất sắc và kịp thời cản phá thành công.

Cơ hội rõ nét nhất của Milan đến phút thứ 32. Lần này Ibrahimovic là người kiến tạo cho El Shaarawy. Sau khi đối mặt với Marchetti, tiền đạo trẻ này đã có cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng vẫn không thể chiến thắng được thủ môn số 1 của Lazio.

6 phút sau đó, thêm một cơ hội khác cho Milan. Từ đường chuyền của đồng đội, Ibra thoát xuống phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, đường chuyền cuối cùng của anh lại không tới được vị trí của Lazio, nếu không đã có một bàn thắng được ghi cho Milan.

Ngay sau giờ nghỉ chừng 2 phút, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống bóng chạm tay Dias. Tuy nhiên, sau khi có những phản ứng của các cầu thủ chủ nhà cùng việc hội ý với trợ lý trọng tài, quyết định đã được rút lại.

Không muốn chấp nhận với kết quả hòa, Milan đã gia tăng áp lực lên phần sân của Lazio ngày một lớn hơn. Tuy vậy, hàng thủ của đội chủ nhà vẫn đứng vững. Họ thậm chí còn tạo ra những pha phản công sắc nét. Điển hình là phút thứ 58 khi từ một góc rất hẹp, Konko bất ngờ tung ra cú dứt điểm và buộc Abbiatti phải dùng những đầu ngón tay để cứu thua.

Nhận thấy thế trận tấn công có phần bế tắc, Max Allegri tung cả Emanuelson và Seedorf vào sân nhằm thay đổi tình thế.  Milan vẫn miệt mài tấn công và tạo ra một áp lực cực lớn lên phần sân của Lazio.

Phút thứ 70, tranh cãi đã xảy ra sau khi huống Lulic va chạm với Thiago Silva và ngã trong vòng cấm của Milan. Các cầu thủ Lazio đã phản ứng quyết liệt khi cho rằng đó là một quả 11m. Tuy nhiên, trọng tài đã lắc đầu và thậm chí còn rút thẻ vàng đối với Rocchi vì lỗi phản ứng.

5 phút sau đó, Milan đã có cơ hội  rất rõ ràng để mở tỷ số trận đấu với tình huống Emanuelson căng ngang nguy hiểm bên hành lang trái. Bóng khẽ chạm người Konko rồi đổi hướng buộc Marchetti phải đẩy bóng ra và Ibra đã rất nhanh băng vào đệm bóng nhưng do hơi thiếu lực nên Marchetti lại vùng dậy và ôm gọn trái bóng.

Không thành công với pha bóng này, lưới của Milan đã rung lên ở phút thứ 77. Từ đường chuyền thẳng vào trung lộ của Matuzelem, Rocchi như có mắt đằng sau đã nhả bóng để Hernanes băng vào. Dù bị Nesta theo sát nhưng tiền vệ người Brazil vẫn kịp tung ra cú sút chéo góc. Abbiati dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Milan.

Ngay lập tức, Max Allegri tung Maxi vào thay cho Ambrosini nhưng suýt chút nữa, họ nhận bàn thua thứ 2 cũng với một pha tấn công tương tự. Từ đường căng ngang của Konko ở bên cánh phải, Rocchi lại nhả bóng và Hernanes tung ra cú đặt lòng nhằm vào góc xa khung thành của Milan. Abbiatti đã bị đánh bại nhưng trái bóng đi lại đi sạt mép ngoài cột dọc khung thành Milan.

Không thành công bên cánh phải nhưng Lazio lại có bàn nhân đôi cách biệt bên hành lang cánh trái. Hernanes đã có một pha chuyền bóng thông minh để Lulic băng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang gọn ghẽ để Rocchi làm nốt công đoạn còn lại là đệm bóng tung lưới Abbiatti. 2-0, dấu chấm hết cho Milan.

Tất cả những gì đội khách làm được ở cuối trận đấu chỉ là tình huống mà Ibra khống chế rất dẻo đường chuyền dài của đồng đội rồi tung ra cú sút ở góc tương đối hẹp nhưng bóng lại đi cắt ngang khung thành của Marchetti.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Marchetti; Konko, Biava, Dias (Stankevicius 51), Radu; Gonzalez, Ledesma, Lulic, Matuzalem; Hernanes (Candreva 88); Rocchi (Rozzi 92)
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Mesbah; Ambrosini (Emanuelson 66), Van Bommel (Maxi Lopez 79), Nocerino; El Shaarawy (Seedorf 66); Robinho, Ibrahimovic 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X