Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận bạc nhược, Tottenham xa dần mục tiêu Top 3

Thứ Ba 10/04/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù đứng trước cơ hội tạm đòi lại ngôi vị thứ 3 từ tay Arsenal khi chỉ phải tiếp đón Norwich ngay trên sân nhà, Spurs đã bất ngờ để cho đội khách giành chiến thắng với tỉ số 2-1 qua đó yên vị ở vị trí thứ 4 với 3 điểm kém hơn Arsenal và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đồng thời kết quả này còn khiến cho Tottenham bị Newcastle gia tăng áp lực khi Chích Chòe đã san hòa cách biệt về điểm số trên BXH.

Premier League năm nay đã diễn ra rất hay tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ hơi "cụt hứng" đó là dường như kết cục của mùa bóng được an bài quá sớm. Trước là cuộc đua tới ngôi vương giữa 2 đội bóng thành Manchester, giờ thì dường như cả cuộc đua cho vị trí thứ 3 trên BXH giữa 2 đội bóng thành London: Tottenham và Arsenal cũng đã định đoạt xong.

Thua trận bạc nhược trước Norwich, Tottenham xa dần mục tiêu Top 3
Thua trận bạc nhược trước Norwich, Tottenham xa dần mục tiêu Top 3
Thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận nhưng kém tới 2 điểm, quả thật thầy trò Harry Redknapp đang gặp rắc rối lớn nếu muốn xếp trên Arsenal trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Trước đây, mục tiêu top 3 với Tottenham, chỉ đơn giản là chấm dứt chuỗi 15 năm xếp sau The Gunners mỗi khi Premier League khép lại. Tuy nhiên thì bây giờ, mục tiêu top 3 của họ, thực tế lại trở nên quan trọng hơn rất nhiều nhờ vào...Chelsea.

Nói như vậy bởi lẽ, The Blues dù có nằm ngoài top 4 nhưng giành Champions League thì đội phải xuống chơi ở Europa League sẽ là đội xếp thứ 4 ở giải Ngoại Hạng năm nay. Vì vậy, để tự định đoạt được số phận của bản thân, Harry Redknapp và các học trò buộc phải thi đấu hết mình để vượt qua Arsenal.

Mặc dù vậy qua những gì đã thể hiện, thậm chí giờ nhiều người còn chẳng tin Gà Trống có thể bảo toàn vị trí hiện tại khi mà Newcastle đã vươn lên bằng điểm với họ và chỉ tạm xếp sau do kém hơn về hiệu số thắng thua mà thôi. Đích thân Harry Redknapp đã lên tiếng thừa nhận rằng, giờ họ chỉ lo giữ vị trí của mình: "Chúng tôi sẽ kết thúc ở vị trí thứ 4. Thật tuyệt nếu có thể xếp trên Arsenal nhưng điều đó là rất khó khăn."

Trở lại với trận thua đau ngay trên sân nhà White Hart Lane, Harry Redknapp tỏ ra buồn rầu: "Chúng tôi đã có vài cơ hội tốt nhưng hôm nay dường như không phải là ngày của chúng tôi."

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, HLV Paul Lambert của Norwich thì khá mãn nguyện với màn trình diễn của các học trò. Với 3 điểm kiếm ở vòng 33 này, đội bóng của ông đã tạm san hòa điểm số với đội hiện đang xếp thứ 8 là Liverpool. Phát biểu sau trận đấu, ông nói: "Đó là màn trình diễn tuyệt nhất trong 3 năm tôi ở đây."

Tuy nhiên, điều khién Paul Lambert chưa thật sự hài lòng là công tác trọng tài còn nhiều điểm đáng chê trách khi các "ông vua sân cỏ" từ chối của đội khách 2 quả penalty rõ ràng. Tình huống đầu tiên xảy đến ở hiệp 1 khi Ledley King đẩy ngã Grant trong vòng cấm còn pha bóng tiếp theo là pha va chạm giữa Adebayor và tiền đạo Aaron Wilbraham. Tỏ ra khá bất bình với trọng tài chính Michael Oliver, HLV Norwich cho hay: "Mọi người trên sân đều thấy rằng đó là những tình huống ăn penalty rõ ràng nhưng chúng tôi lại không được nhận những gì xứng đáng. Tôi chẳng hiểu tại sao ông ấy(trọng tài) lại có thể bỏ lỡ những tình huống ấy. Thật là kinh khủng."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X