Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua tiếp Bilbao, M.U chia tay Europa League

Thứ Sáu 16/03/2012 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) - Rooney ghi một bàn thắng tuyệt đẹp nhưng nó chỉ có giá trị danh dự bởi trong một trận đấu Bilbao đã chơi quá tốt, M.U thua khâm phục khẩu để nhường vé cho Bilbao vào tứ kết.

Đã không có một cuộc lội ngược dòng nào cả khi M.U cho thấy họ không thực sự quyết tâm để làm nên một kì tích nào. Trước Bilbao, M.U chơi dửng dưng và không hề nỗ lực. Họ không  thể tạo ra được bất cứ một sự khác biệt nào trừ cú dứt điểm mang đậm dấu ấn cá nhân của Rooney.

Ngược lại, Bilbao chơi hưng phấn, thể hiện sự quyết tâm và họ được tưởng thưởng bằng hai bàn thắng của Llorente và De Marcos. Hạ đối thủ với tổng tỷ số 5-3, Bilbao xuất sắc vào tứ kết.

Bilbao tiếp tục có một trận đấu xuất sắc


HLV Ferguson đã chỉ bố trí một mình Rooney đá cao nhất trên hàng công trong khi sử dụng tới 5 tiền vệ. Đáng chú ý là có sự góp mặt của Tom Cleverley trong khi Scholes lại không đá chính ở trận đấu này. Park và Young sẽ là đôi cánh của "Quỷ đỏ".

Bên phía Bilbao, 3 cái tên đáng chú ý trên hàng công vẫn là Susaeta, Llorente và Muniain. Bộ ba này đã làm mưa làm gió ở sân Old Trafford và ở trận lượt về này, khi Bilbao đang có phong độ cao, họ sẽ là những nguy hiểm thường trực trước khung thành của De Gea.

Ngay ở phút đầu tiên, Rooney đã có pha thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội nhưng pha xử lý sau đó của anh lại không được như ý muốn. Một phút sau, Bilbao được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của M.U chừng 20m và Susaeta có cú đá phạt đưa bóng đi chạm hàng rào rồi đi sát cột dọc khung thành của De Gea.

Bilbao không có ý định phòng ngự dù cho họ đang có lợi thế là dẫn trước đối thủ 3-2 sau trận lượt đi. Với sức ép từ Bilbao, M.U buộc phải lùi sâu và chờ đợi những pha pnar công. Phút thứ 8, Young có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng một hậu vệ chủ nhà đã chơi lăn xả và hóa giải thành công.

Cơ hội rõ nét nhất của trận đấu đến ở phút thứ 13 khi Llorente thực hiện một pha chuyền bóng xé tan hàng thủ của M.U để Muniain băng xuống đối mặt với De Gea. Cú đá của tiền đạo này đã hạ thủ môn của đội khách nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc nảy ra. Ở tình huống băng vào đá bồi sau đó, De Marcos
lại sút ra ngoài một cách quá vô duyên dù trước mặt anh, khung thành đã bỏ trống.

Với nền tảng thể lực dồi dào, Bilbao duy trì một lối chơi tấn công với cuồng độ cao và khiến cho hàng thủ của M.U nhiều phen rối loạn. Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 23, đón đường chuyền dài của đồng đội, Llorente phá bẫy việt vị thoát xuống tung ra cú volley cực nhanh hạ gục De Gea mở tỷ số trận đấu.

Phút thứ 26, M.U có câu trả lời với tình huống Giggs đón đường tạt bóng chính xác của Young rồi tung ra cú đánh đầu nhưng bóng chạm người hậu vệ đội chủ nhà rồi đi vọt xà ngang. M.U liên tục gia tăng sức ép nhưng chưa thể tạo ra được sự đột biến.

Bilbao có pha tấn công khá sắc ở phút thứ 33 của trận đấu song đáng tiếc là trong tư thế trống trải bên cánh phải, đường chuyền vào trong của Llorente lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 6 phút sau đó, với tham vọng tăng cường khả năng phòng ngự, HLV Bielsa tung
Toquero vào sân thay cho Llorente.

Nỗi thất vọng của M.U


Cuối hiệp một, M.U có thêm một cơ hội khác khi Young thoát xuống bên cánh trái nhưng nỗ lực truy cản của Amorebieta đã khiến anh không thể tung ra đường chuyền vào trong.


Phút thứ 53, Iraola có pha đi bóng đầy ngẫu hứng khi solo vượt qua một loạt các hậu vệ của đội khách nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, hậu vệ này lại sút bóng đi chệch cột dọc đầy tiếc nuối.  Những phút đầu hiệp hai, đội khách vẫn tỏ ra bế tắc trong tấn công trong khi hàng thủ lại liên tiếp mắc những sai lầm.

Không lâu sau đó, Muniain có pha đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang chính xác cho Toquero nhưng trong một tư thế trống trải, cầu thủ vào sân thay người này lại sút bóng đi vọt xà ngang một cách vô duyên.

M.U đã thể hiện ý đồ buông Europa League khi ở thời điểm cần tăng cường sức tấn công, Sir Alex chỉ tung Pogba và Smalling vào sân. Và M.U thủng lưới thêm bàn nữa ở phút thứ 65 của trận đấu. Sau đường chuyền bên cánh phải, Toquero dứt điểm không thành công nhưng De Marcos đã áp sát và tung ra cú dứt điểm không thể cản phá.

Những phút sau đó, Bilbao vẫn ép sân trường một M.U dường như không còn động lực thi đấu. Phút thứ 74, Susaeta dứt điểm vọt xà ngang sau đường chuyền của đồng đội. Hai phút sau đó, bóng không chịu đi vào lưới khi cú đánh đầu của Toquero sau đường chuyền như đặt của De Marcos vẫn đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bilbao vẫn muốn gia tăng cách biệt khi tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng ở thời điểm mà M.U tưởng như đã không còn hao hỗ tấn công thì Rooney đã tỏa sáng bằng một pha ghi bàn tuyệt vời. Có bóng từ bên ngoài vòng cấm, tiền đạo mang áo số 10 tung ra cú sút không thể cản phá rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối trận, Bilbao ép sân nhưng không có thêm bàn thắng. Dẫu vậy,chiến thắng 2-1 đã là quá đủ để đội bóng xứ Basque hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

Đội hình thi đấu:
Athletic Bilbao
: Iraizoz, Iraola, Martínez, Amorebieta, Aurtenetxe, Iturraspe, Ander, De Marcos, Susaeta, Llorente, Muniain.
Manchester United: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Park, Carrick, Cleverley, Giggs, Young, Rooney.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X