Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua tâm phục khẩu phục, U23 Việt Nam dừng bước ở bán kết

Chủ Nhật 20/11/2011 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, U23 Việt Nam không thể vượt qua được thách thức to lớn để ghi tên vào trận chung kết. Có thể, so với những trận trước của vòng bảng, các học trò của Falko Goetz đã thi đấu tốt hơn, ít nhất là về mặt tinh thần song rốt cục năng lực không quá nổi trội, lối chơi không quá sắc nét và kém hơn hẳn đội chủ nhà khiến U23 Việt Nam thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Chẳng có gì để bào chữa về thất bại vừa rồi bởi đơn giản, nó quá chính xác, phản ánh đúng thực lực của U23 Việt Nam ở giải này. Đúng là, hai bàn thắng của U23 Indonesia có một phần may mắn (đều trúng vào chân cầu thủ chúng ta) song xét cho cùng đó là hệ quả tất yếu của một thế trận hoàn toàn lấn lướt mà U23 Indonesia tạo ra. Điểm được duy nhất của U23 Việt Nam: Toàn đội đã chiến đấu hết mình, đến tận hơi thở cuối cùng, đặc biệt là các cầu thủ phòng ngự mà tiêu biểu nhất là thủ thành Bửu Ngọc. Chàng thủ môn đang khoác áo Đồng Tháp đã không ít lần trổ tài cứu thua cho đội. Ngay cả khi bị đau, anh vẫn gắng sức thi đấu đến hết trận. Bửu Ngọc đã thể hiện được phẩm chất truyền thống của một cầu thủ Việt Nam chân chính. Dù không thể lọt vào chung kết nhưng trước mặt U23 Việt Nam vẫn còn trận tranh HCĐ. Các cầu thủ cần phải chơi hết mình để không phụ lại sự tin tưởng của hàng triệu người hâm mộ. Nếu họ thể hiện sự buông xuôi, sẽ chẳng ai có thể thông cảm hay tha thứ được.

Diễn biến hiệp 1

HLV Falko Goetz không thể có được sự phục vụ của trung vệ Long Giang (treo giò). Đây sẽ là tổn thất không nhỏ với U23 Việt Nam. Thiếu Long Giang, Anh Quang và Huỳnh Phú đá cặp trung vệ. Sau 2 trận vắng mặt, hậu vệ trái Ngọc Anh và tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh đã trở lại đội hình xuất phát. Cặp tiền đạo trên hàng công sẽ là Đình Tùng, tiền đạo đã kịp bình phục chấn thương để ra sân thi đấu và Văn Quyết. Tiền đạo Văn Thắng sẽ tiếp tục dạt sang cánh phải như một tiền vệ biên giống trận thắng Lào 3-1 cách đây hai người. Cánh trái tất nhiên vẫn thuộc về đội trưởng Thành Lương như quen thuộc. Ngoài Thành Lương, yếu tố đột biến rất có thể sẽ đến từ Âu Văn Hoàn, hậu vệ phải đã cho thấy tài chuyền bóng siêu việt của mình. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng được chờ đợi sẽ phải bùng nổ như mong đợi từ lâu. của ông thầy người Đức

Trận đấu đã được bắt đầu. U23 Việt Nam tiếp tục được mặc màu áo Đỏ truyền thống mà đã đem lại khá nhiều may mắn trong kỳ Sea Games này. Trên khán đài, dù lượng CĐV Việt Nam chỉ là một phần vô cùng nhỏ bé giữa SVĐ chứa tới 80.000 khán giả nhưng tất cả đều cổ vũ hết sức nhiệt tình với áo đỏ, cờ đỏ và không thể thiếu ảnh Bác Hồ. Ngoài ra, đằng sau U23 Việt Nam còn hơn 80 triệu người đang cầu chúc cho các tuyển thủ sẽ thể hiện được phong độ tốt nhất để xuất sắc lọt vào chung kết.

+ U23 Việt Nam khởi đầu khá hứng khởi và sớm giành được quyền kiểm soát bóng. Thành Lương bị phạm lỗi chếch bên cánh phải, ở khoảng cách hơn 35m. Chúng ta được hưởng quả đá phạt và chính Thành Lương là người thực hiện với cú treo bóng vào trong nhưng không gây ra được nguy hiểm cho cầu môn.

+ Phút 3: Trung vệ Anh Quang bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ đội bạn. U23 Indonesia được thực hiện cú đá phạt rất nguy hiểm và trái bóng được nhồi về cầu môn U23 Việt Nam nhưng Bửu Ngọc đã ôm gọn

+ Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn CĐV, đội chủ nhà đang ra sức dồn ép U23 Việt Nam một cách mạnh mẽ, khiến hàng thủ chúng ta phải hoạt động vô cùng vất vả song các cầu thủ vẫn thi đấu tập trung và chưa mắc phải sai sót nào. Đội bạn đang tập trung đánh mạnh vào cánh phải đo Âu Văn Hoàn nắm giữ. Một áp lực cực lớn đang được đặt lên khung thành Bửu Ngọc

+ Phút thứ 9: U23 Indonesia đá phạt góc bên cánh trái và Bửu Ngọc quyết định lao ra cản phá trước tuy nhiên anh phải mất tới 2 nhịp mới ôm gọn trái bóng.

+ Phút 11: U23 Việt Nam có pha đánh trả nhưng Đình Tùng không thể vượt qua một hậu vệ đội chủ nhà. Rõ ràng, chúng ta cần phải tận dụng tối đa thời cơ để tổ chức phản công nhằm gây ra bất ngờ và tạo lợi thế tâm lý

+ Phút 13: Văn Thắng bị phạm lỗi chếch bên cánh trái và trọng tài cho U23 Việt Nam hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm. Chỉ có điều, cú đá của đội trưởng Thành Lương đã bị hậu vệ U23 Indonesia phá ra.

+ Phút 15: Văn Thắng nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái song Octovianus đã can thiệp rất nhanh và phá bóng đi hết đường biên ngang. Quả thực, U23 Việt Nam đang gặp phải vô vàn khó khăn và phần nào thể hiện sự yếu thế so với U23 Indonesia đặc biệt về vấn đế thể lực lẫn sức mạnh.

+ Phút 17: U23 Indonesia có đợt triển khai tấn công nguy hiểm và từ cánh trái, Octovianus tạt bóng khó chịu vào phía trong. Rất may ở tư thế trống trải, chân sút số 1 U23 Indonesia, Patrich đã khống chế không thành công. Tiếp đó, đội bạn lại có một pha uy hiếp khác còn đáng sợ hơn nhiều. Nhưng Bửu Ngọc đã thi đấu xuất sắc, chặn đứng cú kết thúc ở góc hẹp của Octovianus.

+ Phút 19: Cầu môn của U23 Việt Nam lại bị chao đảo. Diego thực hiện cú sút phạt với góc sút khá rộng và cự ly chỉ khoảng 20m. Trái bóng chạm qua hàng rào và đi đổi hướng song Bửu Ngọc đã xuất sắc tung người ôm gọn bóng.

Các hậu vệ Việt Nam đang phải hoạt động hết công suất để chống đỡ áp lực ghê gớm từ phía U23 Indonesia. Rất đáng khen ngợi khi chưa cầu thủ nào tỏ ra thiếu tập trung, mất bình tĩnh hay mắc sai sót

+ Phút 23: Tiền đạo Patrich dũng mãnh đột phá xuyên qua hàng thủ U23 Việt Nam và xâm nhập vòng cấm thành công. Nhưng đúng vào thời khắc quyết định, Hoàng Thịnh đã kịp thời can thiệp. Thực ra, nếu Patrich quyết định dứt điểm sớm hơn chứ không quá ham rê dắt thì Bửu Ngọc khó tránh khỏi một tình huống nguy hiểm.

+ Phút 24: Bửu Ngọc liên tiếp bị đau tại lưng rồi đầu sau những pha cứu thua hết sức dũng cảm và xuất sắc (một quả phạt góc lượn vào chính giữa khung thành và một cú đá khó chịu của Bonai). Anh đang là cầu thủ chơi hay nhất của U23 Việt Nam

+ Phút 29: Trận đấu bị gián đoạn hơn 5 phút đồng hồ do Bửu Ngọc cần phải đến sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ. Những tưởng Bửu Ngọc sẽ phải rời khỏi sân (Tuấn Mạnh đã sẵn sàng vào sân) nhưng bằng nỗ lực tuyệt vời, anh vẫn tiếp tục thi đấu.

Thế trận không có gì thay đổi khi U23 Indonesia ép sân không ngừng nghỉ. Hoạ hoằn lắm, chúng ta mới có pha đánh trả nhưng khá yếu ớt, không đủ để gây ra khó khăn cho hàng thủ đội bạn. Trọng Hoàng có pha sút xa thiếu chính xác từ cú mớm bóng của Văn Quyết

+ Phút 36: CƠ HỘI!!! Trọng Hoàng có bóng ở trước vòng cấm U23 Indonesia và anh mau chóng tỉa xuống cho Đình Tùng. Tiền đạo của Thanh Hoá sau vài nhịp dẫn bóng đã quyết định kết thúc khá năng nhưng không hiểm hóc và thủ thành đối phương dễ dàng ôm gọn.

Nhìn chung, những phút cuối hiệp 1, sức ép có phần "nhẹ nhàng" hơn song cục diện vẫn hoàn toàn thuộc quyền khống chế của đội chủ nhà Sea Games

+ Phút 42: Thủ môn Bửu Ngọc bị phạt thẻ vàng do lỗi cố tình câu giờ. Thực ra, khi đang phải gánh chịu áp lực mạnh mẽ thì những hành động gây "ức chế tâm lý" cho đội bạn là hết sức cần thiết

+ Phút 45: Bửu Ngọc lại có pha cứu thua ấn tượng khi bay người đẩy cú đá phạt khó chịu bên cánh trái của đội bạn. Rất nhanh chóng, U23 Việt Nam tổ chức phản công trong thế "2 đánh 3". Dù dẫn bóng nỗ lực trên quãng đường khá dài nhưng ở pha chuyền bóng cuối cùng cho Đình Tùng, Văn Quyết lại hơi thiếu sáng suốt nên hậu vệ U23 Indonesia cản phá được.

Trời bắt đầu đổ mưa tầm tã và điều kiện thời tiết bất lợi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chúng ta.

+ Phút 45+2: Patrich bị trọng tài phạt thẻ vàng sau pha đánh vào mặt Âu Văn Hoàn ở một tinh huống tranh chấp bóng trên không

+ Phút 45+5: Xuất phát từ một pha đá phạt góc, Vermansyah đã bật cao đánh đầu nhưng đúng vào vị trí của Bửu Ngọc và thủ thành đang khoác áo Đồng Tháp ôm gọn khá nhẹ nhàng. Tuy vậy, do dư chấn của vết thương lúc trước nên Bửu Ngọc đã bị đau.

Hiệp 1 đã kết thúc và chúng ta vẫn đang xuất sắc cầm chân đối thủ sau màn tra tấn thể lực cũng như ý chí chiến đấu khủng khiếp. Hy vọng trong hiệp 2, các cầu thủ sẽ giữ vững được màn trình diễn này.

Diễn biến hiệp 2

Hiệp 2 đã được bắt đầu. Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. Bửu Ngọc vẫn có mặt trên sân, mặc cho tình trạng thể lực của anh không đạt mức độ tốt nhất

+ Phút 47: Đội bạn có pha uy hiếp hết sức nguy hiểm và Bonai được dịp đối đầu với Bửu Ngọc nhưng may cho U23 Việt Nam, cầu thủ này đã dứt điểm chệch cầu môn

Giống như hiệp đầu, U23 Indonesia tiếp tục áp đảo hoàn toàn và chúng ta vẫn phải căng mình ra chống đỡ. Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi trời mưa ngày một lớn mà như thế sẽ càng bào mòn thể lực của các tuyển thủ trong khi Indonesia vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Họ luôn tỏ ra tràn đầy sức lực.

+ Phút 52: Sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Thành Lương đã bị choáng và chảy máu đầu, cần phải đến sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ. Sau khi được cứu chữa, tiền vệ của Hà Nội T&T có thể tiếp tục thi đấu nhưng với băng trắng trên đầu.

+ Phút 54: CƠ HỘI!!! Dù bị bao quanh bởi các cầu thủ U23 Indonesia nhưng Văn Quyết vẫn có thể cầm bóng, xứ lý vài nhịp trước khi tung ra cú sút khá hiểm hóc ở sát vạch 16m50, buộc Meiga phải trổ tài. Đây có lẽ là cơ hội tốt nhất của U23 Việt Nam từ đầu trận. Ngay sau đó, U23 Việt Nam có một cơ hội thuận lợi khác. Đình Tùng thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội nhưng anh không thể tung ra pha dứt điểm khi mà thủ môn và hậu vệ U23 Indonesia kịp thời ngăn cản.

+ Phút 56: Hoàng Thịnh phải nhận thẻ vàng sau động tác vào bóng quyết liệt với một cầu thủ U23 Indonesia.

+ Phút 61: VIỆT NAM ĐÃ BỊ THỦNG LƯỚI!!! U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt nguy hiểm với góc sút khá rộng và cự ly không quá xa. Patrich là người thực hiện với một cú sút chìm, đi vào chính giữa hàng rào và Bửu Ngọc đã bị đánh bại khi mà tầm nhìn của anh bị hạn chế hoàn toàn.

Hàng loạt khó khăn đang đặt ra trước mắt U23 Việt Nam. Ngoài việc thua kém hẳn về mặt thế trận, chúng ta còn bị dẫn trước và U23 Việt Nam đành phải sử dụng canh bạc mạo hiểm: Dồn lên tấn công hòng gỡ hoà.

+ Phút 66: U23 Việt Nam đang lên bóng mạnh mẽ, dồn đối thủ về phần sân nhà. U23 Indonesia cũng bình tĩnh chuyển sang đấu pháp phòng ngự - phản công. Tuy cầm được bóng và tổ chức tấn công không ít nhưng U23 Việt Nam chưa thể tìm ra phương án hợp lý để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Văn Quyết, Thành Lương, Văn Thắng không thể vượt qua được các tấm lá chắn to cao ở khu cấm địa đội bạn.

+ Phút 68: Mải mê dâng lên tấn công, tất yếu U23 Việt Nam bị sơ hở nơi hàng phòng ngự. Bonai dễ dàng xuyên thủng hàng thủ áo đỏ nhưng may, cú kết thúc của tiền đạo này không thắng được Bửu Ngọc

+ Phút 70: HLV Falko Goetz đã chơi canh bạc tất tay: Tung Hoàng Thiên vào sân để tăng cường hàng công và Hoàng Thịnh, một chuyên gia phòng ngự, phải chịu hy sinh.

Bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành, U23 Việt Nam nhiều lần phải lựa chọn bài sút xa nhưng mọi cú đá của chúng ta vừa thiếu chính xác, vừa thiếu lực nên Meiga gần như chẳng phải "động tay động chân". Dường như, các cầu thủ U23 Việt Nam đã hơi nóng vội trong chuyện gỡ hoà, dẫn đến những quyết định không sáng suốt (chẳng hạn thay vì sút xa thì có thể tìm kiếm cơ hội phối hợp cùng đồng đội).

+ Phút 75: Bonai tiếp tục làm cầu môn U23 VN rung động bằng pha băng xuống rồi kết thúc nhưng Bửu Ngọc đã thi đấu tập trung.

+ Phút 79: Bửu Ngọc lại thi đấu quá xuất sắc. Anh bay người đẹp mắt chặn đứng cú đá mạnh mẽ của Egi.

Những phút cuối, U23 Việt Nam thể hiện rõ sự xuống sức trong khi U23 Indonesia vẫn rất khoẻ.

+ Phút 84: HLV Falko Goetz sử dụng quân bài cuối cùng khi Nguyễn Tuấn Anh được vào thay Đình Tùng nhưng thực ra, ngoài duy nhất yếu tố thể lực dồi dào thì Tuấn Anh kém xa so với Đình Tùng.

+ Phút 87: U23 Việt Nam có đợt phối hợp trung lộ khá hay khi Hoàng Thiên đẩy bóng cho Văn Quyết nhưng cầu thủ này đã không thể loại bỏ người theo kèm để có thể tung ra pha dứt điểm

+ Phút 88: U23 Việt nam có sự thay đổi người cuối cùng. Thanh Hào vào sân thay cho Âu Văn Hoàn

+ Phút 89: 2-0 CHO U23 INDONESIA!!! Số phận trận đấu chính thức an bài. Cú sút của Bonai lẽ ra đã chẳng thể gây ra quá nhiều nguy hiểm cho khung thành Việt Nam nếu như không đập vào chân Huỳnh Phú, khiến trái bóng vọt lên cao và Bửu Ngọc đành chịu bó tay.

Khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam chẳng thể tạo ra được điều gì khác biệt để có thể kiếm được bàn danh dự. Thậm chí, nếu một cầu thủ áo đỏ không dũng cảm chặn đứng ngay trước vạch vôi thì U23 Indonesia đã có bàn thắng thứ 3. Trận đấu kết thúc và U23 Việt Nam không thể lần thứ 6 lọt vào chung kết Sea Games. Dẫu sao đây là một kết quả hợp lý nếu xét những gì đã diễn ra trong cả trận.

Đội hình thi đấu:
U23 Indonesia:
Meiga, Mahardiga, Melgiansyah, Octovianus, Gunawan, Kipuw, Vermansyah, Diego, Bonai, Patrich, Rahman.
U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Văn Hoàn, Ngọc Anh, Anh Quang, Huỳnh Phú, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Thắng, Đình Tùng, Văn Quyết.

  • Bongda24h

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X