Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T tan mộng vô địch

Chủ Nhật 03/08/2014 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Để thua 1-2 trên sân Chi Lăng của SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T đã “dâng” Cúp vô địch V-League 2014 cho B.Bình Dương.

Trận đấu chiều nay trên sân Chi Lăng là tâm điểm của vòng 23 V-League. Bởi đây có thể là trận đấu cuối cùng để người Đà Nẵng chia tay sân vận động Chi Lăng. Với Hà Nội.T&T, họ cần thắng đội bóng sông Hàn để duy trì cuộc đua “song mã” với B.Bình Dương ở lượt đấu cuối cùng.

SHB Đà Nẵng đã thi đấu không hề khoan nhượng
SHB Đà Nẵng đã thi đấu không hề khoan nhượng

Hơn nữa, cuộc chạm trán này như thường lệ được dư luận soi kỹ vì Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng vẫn được xem là “anh em một nhà. Rốt cuộc, SHB.Đà Nẵng đã thắng để “chia tay” sân Chi Lăng, đồng thời đập tan mọi nghi ngờ về “tình anh em” với Hà Nội.T&T.

Sau trận đấu, bầu Hiển đã xuống sân chia buồn với Hà Nội.T&T. Tất nhiên, ông bầu này đã chúc mừng và hô thưởng đối với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vì “dám” chơi một trận hết mình để giành chiến thắng. Trở lại diễn biến trận đấu, Hà Nội.T&T nhập cuộc đầy tự tin với đội hình đồng đều và chất lượng rải đều khắp các tuyến. Những mũi nhọn Gonzalo, Samson, Văn Quyết đều có mặt để làm nhiệm vụ ghi bàn. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng phải gánh chịu khá nhiều áp lực nên vận hành lối chơi không mấy trơn tru.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội.T&T sớm kiểm soát thế trận và có những pha uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình. Và, bàn thắng mở tỷ số cho đội khách đến vào phút 18 không có gì bất ngờ. Từ tình huống đá góc phải của Ngọc Duy, Hector bật cao đánh đầu tung lưới SHB.Đà Nẵng.

Sớm bị dẫn bàn, áp lực càng lớn với SHB.Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức sau đó đã đưa hậu vệ có thiên hướng tấn công Võ Huy Toàn vào thay Tấn Điền để gia tăng sức ép. SHB.Đà Nẵng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể ghi bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Sang đầu hiệp hai, SHB.Đà Nẵng tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng. Và khi mọi thứ đang đứng vì đội khách thì SHB.Đà Nẵng bất ngờ ghi bàn gỡ hòa. Phút 58, chủ nhà tổ chức tấn công trung lộ. Bóng được Vũ Phong mở ra cánh phải cho Duy Lam băng lên. Hậu vệ này chọc khe cho Quách Tân nhưng cầu thủ này để bóng trôi đến chân Zbrun Matias Jose và tiền đạo này dứt điểm hạ gục thủ môn Dương Hồng Sơn.

2 phút sau, khi mà các cầu thủ Hà Nội.T&T chưa kịp định thần sau bàn thua thì SHB.Đà Nẵng lại vượt lên. Từ chấm đá phạt ngoài vòng cấm bên cánh trái, Vũ Phung đưa bóng đi cầu âu, lọt qua “rừng” đầu trước khi chui vào góc xa khiến thủ môn Dương Hồng Sơn bó tay. Tỷ số là 2-1 cho SHB.Đà Nẵng.

Lúc này, HLV Phan Thanh Hùng liên tiếp có những sự thay đổi người nhằm tăng cường sức tấn công cho Hà Nội.T&T. Đội bóng thủ đô nỗ lực tấn công nhưng tất cả đều không mang lại kết quả. Trong đó, Samson có tình huống bỏ lỡ đáng tiếc khi dứt điểm ra ngoài trước cầu môn bỏ trống. Thua trận 1-2, Hà Nội.T&T chính thức giã từ cuộc đua vô địch. Còn SHB.Đà Nẵng, trước mắt họ là cuộc cạnh tranh tấm HCĐ với Thanh Hóa.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X