Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua ngược trước Inter, Juventus dừng bước tại tứ kết

Thứ Sáu 29/01/2010 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có được bàn thắng sớm của Diego nhưng Juventus đã không thể duy trì được cách biệt khi để thua ngược với 2 bàn thua. Tỷ số 2-1 nghiêng về Inter cũng đồng nghĩa với việc Lão phu nhân phải dừng bước ở vòng tứ kết Coppa Italia.

Inter đã dập tắt hi vọng cuối cùng của Juventus với cú lội ngược dòng ngoạn mục

Không Champions League, không Scudetto, Juventus coi Coppa Italia như chiếc phao cứu sinh để vớt vát cho mùa giải đáng thất vọng. Tuy nhiên đen đủi cho họ là việc đụng Inter ngay tại tứ kết trong bối cảnh cả đội đang trải qua cơn khủng hoảng khá nặng nề đã khiến cho quyết tâm cũng như động lực cuối của Lão phu nhân không thể trở thành hiện thực. Chút hi vọng của Juve được Diego nhen nhóm thắp lên ở ngay phút thứ 10 nhưng nó lại bị Lucio và Balotelli dập tắt khi Inter vẫn thể hiện được đẳng cấp và bản lĩnh của mình.

Đúng như những dự đoán ban đầu khi Jose Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu tại Giuseppe Meazza với những Cesar, Samuel hay Milito không có tên trong đội hình chính thức. Trong khi đó, chấn thương vào phút chót của Del Piero khiến cho Juventus tiếp tục rơi vào cảnh thiếu thốn lực lượng nghiêm trọng. Không còn cách nào khác, Ciro Ferrara phải dử dụng tân binh Candreva ngay từ đầu trong khi đẩy Diego lên đá cao như một tiền đạo thứ 2 ngay sau mũi nhọn Amauri.

Với một đội hình có nhiều xáo trộn và sứt mẻ khá nhiều về lực lượng nhưng Juve lại là đội bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 của trận đấu sau một lỗi khá ngớ ngẩn của thủ thành Toldo. Cú sút xa của Diego từ ngay sát vòng cấm không thực sự quá khó nhưng cựu thủ môn của Italia lại "đẻ trứng" trong một tình huống tưởng chừng như anh đã có thể ôm gọn trái bóng.

Bàn thua sớm chẳng hề khiến Inter bị ảnh hưởng nhiều về mặt tinh thần khi gần như ngay lập tức họ có câu trả lời với cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Balotelli buộc Buffon phải cản phá. Ít phút sau, đến lượt Maicon khiến cho khung thành của Juve chao đảo khi anh đột nhập vòng cấm đón đường chuyền của Pandev nhưng tiếc là cú sút ở vị trí cận thành lại đưa bóng đi vọt xà ngang.


Bàn mở tỷ số của Diego chẳng thể giúp Juve tránh khỏi việc bị loại khỏi Coppa Italia

Trước sự áp đặt lên lối chơi của Inter, Juventus không còn cách nào khác buộc phải chơi co cụm phòng ngự và chống đỡ những pha tấn công với mật độ khá dày của đội chủ nhà. May mắn cho Lão phu nhân là họ đã không bị thủng lưới sau khá nhiều những cơ hội được tạo ra bởi bộ ba tấn công Pandev - Balotelli - Sneijder.

Sau giờ nghỉ, Inter vẫn duy trì sức ép nhưng Juve mới lại là đội sở hữu cơ hội rõ ràng nhất ở phút 54. Sau một tình huống phạt góc bên cánh trái, Diego tạt bóng như đặt để Chiellini bật cao đánh đầu. Toldo đã bị đánh bại nhưng rất tiếc bóng lại chạm mép ngoài cột dọc rồi đi ra ngoài.

Nhận thấy sức tấn công của Inter vẫn chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ của đội khách, Jose Mourinho quyết định tung Milito vào sân để tăng cường sức ép. Sự có mặt của chân sút người Argentina tiếp tục giúp Inter hầu như kiểm soát toàn bộ trận đấu và sở hữu khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên phải nhờ đến một tình huống cố định ở phút thứ 71, bàn thắng mới đến với đội quân của Jose Mourinho.

Từ một tình huống đá phạt trực tiếp ở ngay trước vòng cấm, cú sút của Sneijder đưa bóng chạm hàng rào của Juve rồi đổi hướng. Tuy nhiên gần như ngay lập tức Lucio đã băng vào và đệm bóng cận thành bất chấp sự truy cản của Chiellini.

Không lâu sau đó, Sneijder lại tiếp tục khiến cho Buffon phải cản phá với một cú sút phạt trực tiếp hiểm hóc buộc Buffon phải đổ người hết cỡ mới có thể cản phá.

Tỷ số của trận đấu được định đoạt ở đúng phút thi đấu cuối cùng. Sau một pha phối hợp như đá tập trước vòng cấm của Juve, Thiago Motta tung ra một cú sút căng và chìm khá căng ở ngay sát vòng cấm. Sự xuất sắc của Buffon cũng chỉ giúp anh cản phá thành công pha dứt điểm hiểm hóc này nhưng ở tình huống đệm bóng cận thành của Balotelli sau đó thì thủ thành số 1 của Italia không còn cách nào khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1, Inter thẳng tiến vào bán kết. Còn với Juventus, thất bại này cũng khiến cho ngày chia tay của Ciro Ferrara (chắc chắn sẽ xảy ra) diễn ra trong nỗi buồn vô hạn.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Toldo; Maicon, Lucio, Materazzi, Santon; Zanetti, Cambiasso (Milito 60), Thiago Motta; Sneijder; Balotelli, Pandev (Muntari 79)
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Felipe Melo, Candreva, De Ceglie (Paolucci 91); Diego, Amauri

Xem Clip trận đấu tại đây:

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X