Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Cagliari, Inter lại gây thất vọng lớn

Thứ Hai 15/04/2013 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thất bại trước Cagliari, xem ra giấc mơ trở lại Champions League của Inter đã chấm hết

Do tiếp tục không có được sự phục vụ của 3 tiền đạo trụ cột là Milito, Cassano và Palacio vì chấn thương, nên HLV Stramaccioni không còn sự lựa chọn nào khác là vẫn phải đặt niềm tin vào bộ đôi Rocchi - Alvarez trên hàng công Inter trong chuyền hành quân đến Cagliari lần này.

Inter đang ngày cang xa Champions League
Inter đang ngày cang xa Champions League

Nhưng khác với màn trình diễn có thể nói là rất ấn tượng trong trận đấu với Atalanta hồi cuối tuần trước với 3 bàn, sự kết hợp giữa Rocchi và Alvarez lần này của Stramaccioni lại không mấy thành công, đặc biệt là trong những phút đầu tiên, thời điểm mà họ chẳng có được một pha phối hợp nào đáng để nhắc tới.

Rocchi và Alvarez chơi không đúng như kỳ vọng, nhưng cũng phải dành tặng lời khen ngợi cho HLV Pulga, khi ông đã xây dựng cho các học trò một đội hình phòng ngự rất chắc chắn và khoa học. Dường như mọi lối vào khung thành của Agazzi đều được các cầu thủ còn lại bên phía đội chủ nhà bịt kín, khiến cho cho các đối thủ dù rất cố gắng, nhưng cũng chỉ còn biết cầm bóng và chuyền qua lại cho nhau.

Trong suốt hiệp một, chỉ một lần duy nhất mà hàng phòng ngự của Cagliari mắc sai lầm. Đó là khi họ không theo kịp pha phối hợp một hai giữa Rocchi và Cambiasso, để cho tiền đạo số 19 bên phía Inter có cơ hội thoát xuống đối mặt và bấm bóng qua đầu thủ thành Agazzi. Tuy nhiên đến lúc này thì đến cả thần may mắn cũng đã đứng ra bảo vệ khung thành cho đội chủ nhà, khi "hóa phép" khiến trái bóng đi ngay vào cột dọc.

Thế trận bế tắc của Inter tiếp tục kéo dài sang tận hiệp hai, nhưng với những sự lựa chọn ít ỏi trên băng ghế dự bị, HLV Stramaccioni cũng chẳng có được sự điều chỉnh nào đáng kể nào để có thể giúp cho các học trò của mình cải thiện được tình hình trên sân.

Thậm chí khi đồng hồ bước sang phút 63, Silvestre có tình huống phạm lỗi với Pinilla trong vòng cấm, và giúp cho cầu thủ vừa mới được tung vào sân trong hiệp hai này có cơ hội giúp Cagliari vượt lên dẫn trước từ chấm 11m. Chưa dừng lại ở đó, chỉ hơn 10 phút sau, tiền đạo 29 tuổi này một lần nữa trở thành cơn ác mộng của Inter, khi anh lại khiến lưới của Handanovic phải rung lên lần thứ hai với một tình huống dứt điểm lạnh lùng sau cú căng ngang của Cabrera.

Đó cũng là bàn thằng cuối cùng của trận đấu này. Với thắng lợi 2-0 chung cuộc, Cagliari tiếp tục tiến thêm một bước trong việc giành lấy tấm vé trụ hạng, vì giờ đây họ đang bỏ xa nhóm cầm đèn đỏ tới 14 điểm. Nhưng niềm vui của người này lại là sự thất vọng với người khác. Với thất bại thứ 2 liên tiếp, Inter giờ đây có lẽ đã phải từ bỏ mộng trở lại Champions League, khi mà họ vẫn đang kém top 3 tới 8 điểm, và đá nhiều hơn một trận.

Đội hình xuất phát
Cagliari:
1 Agazzi; 24 Perico, 15 Rossettini, 13 Astori, 29 Murru; 21 Dessena, 5 Conti, 20 Ekdal; 7 Cossu; 19 Thiago Ribeiro, 23 Ibarbo
Inter: 1 Handanovic; 4 Zanetti, 6 Silvestre, 40 Juan Jesus, 31 Pereira; 21 Gargano, 10 Kovacic, 19 Cambiasso; 14 Guarin; 11 Alvarez, 18 Rocchi

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X