Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua 0-1 Lecce, chuỗi ngày tươi đẹp của Inter kết thúc

Thứ Hai 30/01/2012 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, chuỗi trận toàn thắng của Inter đã dừng lại sau khi họ bất ngờ gục ngã 0-1 trước Lecce. Người tung ra phát súng quyết định hạ gục đội bóng áo xanh đen là Giacomazzi.

Sự trở lại của Pazzini  sau chấn thương giúp Claudio Ranieri có được cặp tấn công ưng ý nhất Pazzini - Milito. Không phải Alvarez mà Sneijder mới là người đá chính trong trận đấu này. Tiền vệ người Hà Lan đá ở vị trí hộ công để hỗ trợ cho hai tiền đạo đá cao nhất trong sơ đồ 4-3-1-2. Cầu thủ trẻ Obi được sử dụng đá chính bên cạnh bộ đôi Cambiasso và Zanetti.


Inter đã không còn duy trì được mạch chiến thắng

Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi và không có nhiều cơ hội được tạo ra trong những phút đầu tiên. Gữa thế trận cân bằng ấy, Inter suýt có bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 10 của trận đấu sau một sai lầm của thủ thành Benassi, người đã có pha phá bóng không dứt khoát để Milito cướp bóng rồi dứt điểm ngay. Tiếc là góc sút quá hẹp nên bóng chỉ đi cắt ngang khung thành của Lecce.

8 phút sau đó, đến lượt cơ hội trao cho Pazzini khi tiền đạo người Italia có pha di chuyển thông minh để đón đường chọc khe của Cambiasso rồi tung ra cú đá chéo góc với một lực rất căng nhưng lần này Benassi đã chơi xuất sắc khi kịp thời đổ người đẩy bóng trước khi Tomovic kịp thời hỗ trợ giải nguy.

Inter cũng có một pha bóng hú vía khi Di Michele có một pha bứt tốc đến kinh ngạc và vượt qua Samuel để đối mặt với Cesar. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại không thể hạ được thủ môn của Inter. Đến phút thứ 27, Muriel thực hiện một cú sút xa với lực rất căng nhưng bóng vẫn chưa chịu chui vào lưới của đội khách.

Quãng thời gian tiếp theo sau đó, Inter chơi ép sân và tạo ra nhiều cơ hội để có được bàn thắng mở tỷ số. Điển hình nhất là pha bóng mà Sneijder bất ngờ tăng tốc cướp bóng trong chân của đối phương rồi tung ra cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Lecce.

Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 30 khi thủ thành Benassi có một pha bay người đẹp mắt để dùng các đầu ngón tay đẩy cú đánh đầu cực khó của Samuel từ chấm phạt góc. Ít phút sau, anh lại xuất sắc hóa giải cú dứt điểm của Pazzini.

Lecce đã làm được cái điều mà nhiều đội bóng ở Serie A không làm được

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Inter trả giá với bàn thua ở phút thứ 40. Từ một đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Giacomazzi dùng ngực hãm bóng rồi tung ra cú đá quyết đoán. Không có cơ hội cho Cesar cản phá trong tình huống này. Một pha phản công mẫu mực của Lecce.

Với bàn mở tỷ số, Lecce đã chơi phòng ngự với số đông để bảo toàn tỷ số mong manh khi hiệp hai trở lại. Trong bối cảnh ấy, Inter không còn cách nào khác phải đẩy cao đội hình để tấn công tìm bàn gỡ.

Phút thứ 51, sau một quả phạt góc, Samuel có pha dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc khung thành Lecce. Cambiasso ngay lập tức băng vào đánh đầu bồi tung lưới Benassi nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Inter tiếp tục ép sân. Đến phút thứ 70, một lần nữa bóng chui vào lưới sau pha dứt điểm của Diego Milito từ đường chuyền của Cambiasso và một lần nữa, trọng tài vẫn không công nhận do lỗi việt vị.

Càng về cuối trận, sức ép càng được Inter đẩy lên cao nhưng hàng phòng ngự Lecce tiếp tục cho thấy sự kiên cố bằng việc thiết lập một thế trận an toàn trước hàng công của đối phương. Không thể ghi bàn, Inter đành chấp nhận thua trận và tự ngắt mạch chiến thắng của mình.

Đội hình thi đấu:
Lecce:
Benassi; Oddo, Miglionico, Tomovic; Cuadrado, Giacomazzi (Obodo 78), Blasi, Olivera, Brivio; Muriel (Seferovic 72), Di Michele
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Obi (Zarate 73); Sneijder (Alvarez 46); Pazzini, Milito

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X