Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thông tin gây chấn động Premiership: Thêm một cầu thủ phải nộp tiền "giữ mạng"

Thứ Hai 03/05/2010 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn ác mộng tống tiền tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều ngôi sao ở Anh. Vụ tống tiền với thủ đoạn tinh vi nhằm vào một cầu thủ nữa thi đấu tại Premiership đang khiến người ta phải ghê rợn…

Song hành cùng nạn đạo chích, cái gọi là “công nghệ tống tiền” đang “nghiền nát” không ít cầu thủ ở xứ Sương mù. Vẫn dựa vào cái kịch bản “bảo kê” cũ rích, một đám gangster đã trắng trợn “đè ngửa” một cầu thủ nữa ra rồi tống tiền. Điều phi lý ở đây là bọn chúng rêu rao từng giúp đỡ cầu thủ kia lúc gặp khó khăn, giờ đây anh ta phải có nghĩa vụ… nộp tiền cho bọn chúng. “Nếu phớt lờ, hoặc thoái thác, anh ta sẽ tiêu đời ngay lập tức”, một gã dáng vẻ ngổ ngáo trong đám “mặt rắn” gằn giọng nói, “Số tiền mà anh ta chuyển cho chúng tôi không thấm tháp gì so với thu nhập cao ngất ngưởng”.

 

Thừa hiểu điều tồi tệ gì sẽ xảy đến, nạn nhân đành phải “ngậm tăm” rồi “nôn” tiền ra theo yêu cầu. Cứ sau 4 tháng, cầu thủ khốn khổ lại phải lóc cóc đi chuyển số tiền 60 nghìn bảng cho đám người “nắm giữ sinh mạng” của mình. Như vậy, sau một năm, toàn bộ số tiền mà đám xã hội đen “nuốt chửng” của nạn nhân là 240 nghìn bảng. Nhưng vẫn chưa hết. Số tiền mà nạn nhân “cống nạp” được chúng dùng để mua… tài mà: “Thường thì chúng tôi đặt mua khoảng 15 kg tài mà (với giá 4 nghìn bảng/1 kg). Anh ta có nghĩa vụ trả số tiền đó. Đơn giản thế thôi”. Từ chỗ bị nộp tiền bảo kê, nạn nhân đã tự biến mình thành kẻ đồng lõa với hành vi buôn bán chất ma túy trái phép từ lúc nào không hay!

Tới đây, hẳn nhiều người sẽ không khỏi giật mình trước cảnh ngày càng có nhiều cầu thủ tại Premiership bị ép buộc nộp tiền “giữ mạng”. Hồi tháng trước, làng bóng đá Anh từng rúng động trước vụ một cầu thủ phải nộp 80 nghìn bảng mỗi năm cho một ổ nhóm tội phạm ở London. Đến giờ, danh tính của 2 cầu thủ nêu trên vẫn chưa được tiết lộ nhằm đảm bảo sự an toàn cho họ. Tất nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Chưa ai biết đích xác hiện có bao nhiêu cầu thủ đang phải “cống nộp” tiền bảo kê cho những băng đảng tội phạm tại Anh. Đánh vào tâm lý không muốn gặp phiền toái của nhiều cầu thủ, đám tống tiền càng được thể “tác oai tác quái”.

Thêm vào đó, dù rất khẩn trương, cảnh sát Anh vẫn chưa tóm được thủ phạm trong mấy vụ tống tiền trong thời gian qua. Bởi vậy, danh sách cầu thủ bị ép buộc tống tiền ngày càng kéo dài thêm. Nhân đây, cũng cần nhắc tới trường hợp của chân sút Dimitar Berbatov. Tiền đạo của M.U từng bị một tay trùm mafia ở Sofia ép buộc phải trả 500 nghìn bảng nếu muốn giữ mạng sống cho cô vợ Elena và con gái mới sinh Dea. Đủ thấy, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể trở thành đối tượng “làm tiền” của đám tội phạm.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X