Thứ Bảy, 12/10/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê cho thấy Harry Maguire là trung vệ... hay nhất Man United mùa này

Thứ Bảy 12/10/2024 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Erik Ten Hag đã chi 100 TRIỆU BẢNG ANH nhằm nâng cấp vị trí trung vệ Man United nhưng số liệu thống kê chứng minh rằng, Harry Maguire mới chính là người tốt nhất.

 

Dưới thời HLV Erik Ten Hag, Man United đã chi 56,7 triệu bảng để mua Lisandro Martinez vào năm 2022, và thêm 42.7 triệu bảng nữa cho Matthijs de Ligt Hè này. Cả 2 đều là những trung vệ từng chơi cho Ten Hag tại CLB Ajax Amsterdam.

Nhưng dữ liệu mà SunSport thu thập được cho thấy Harry Maguire, người “bị” Ten Hag tước băng đội trưởng vào tháng 6/2023, mới chính trung vệ có phong độ cao nhất tại Old Trafford. Ten Hag thậm chí rất muốn đẩy Maguire khỏi Man United ở kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, thể hiện qua việc “Quỷ đỏ” đã đạt được thỏa thuận với West Ham. Tuy nhiên, Maguire đã từ chối gia nhập “Búa Tạ”, quyết tâm ở lại chiến đấu cho vị trí của mình tại Man United.

Bất chấp tập thể Man United đã trải qua một mùa giải nhiều vấn đề 2023/24 và đang có sự khởi đầu kém cỏi ở mùa bóng này, cá nhân trung vệ Harry Maguire đã cho thấy, anh đã và đang làm tốt hơn những trung vệ ưa thích của Ten Hag.

Dữ liệu cho biết, Maguire trội hơn Martinez và De Ligt ở 9 trong số 13 hạng mục chuyên môn quan trọng đối với vị trí trung vệ, tính bình quân 90 phút riêng mùa này, từ tranh chấp tay đôi, đánh chặn, đến không chiến và thu hồi bóng, thậm chí là cả số lượng các đường chuyền hay thống kê dứt điểm.

Thống kê cho thấy Harry Maguire là trung vệ hay nhất Man United mùa này 1
Harry Maguire vượt trội Martinez và De Ligt ở 9/13 thống kê chuyên môn 

Trong khi đó, Martinez chỉ vượt Maguire ở 2 thống kê liên quan đến tắc bóng (số lượng tổng và số lần thành công). Với tân binh mùa Hè De Ligt, khía cạnh duy nhất trung vệ Hà Lan làm tốt hơn Maguire là hiệu suất tạo cơ hội.

Huyền thoại Man United Paul Scholes mới đây có phát biểu rằng: "Tôi không tin De Ligt giỏi hơn Maguire". Chính Maguire chứ không phải ai khác đã góp công lớn giữ ghế HLV của Ten Hag, với bàn thắng muộn gỡ hòa 3-3 trước Porto tại sân Do Dragao, sau khi vào sân ở phút 80.

Maguire sau đó được tưởng thưởng bằng suất đá chính trong trận đấu với Aston Villa, đá cặp cùng lão tướng Jonny Evans ở trung tâm hàng thủ. Tiếc cho Maguire khi anh dính chấn thương bắp chân và buộc phải rời sân sau hiệp 1.

Nhiều người coi Harry Maguire là chủ đề “meme” bất tận nhưng vào lúc này, chấn thương của trung vệ 31 có thể là mất mát lớn cho Man United.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X