Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê báo động: Hiệu suất ghi bàn của Suarez giảm tới 77%

Thứ Sáu 28/02/2014 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ căn cứ số bàn thắng của Luis Suarez, người hâm mộ Liverpool hoàn toàn cảm thấy rất sốc khi kể từ sau giáng sinh, hiệu suất “nhả đạn” của anh đã giảm tới 77% so với nửa đầu mùa giải. Vậy đâu là lý do khiến tiền đạo người Uruguay mất đi khả năng săn bàn nhanh đến như thế?

Chỉ trong vòng 6 trận trước thời điểm giáng sinh, Luis Suarez đã khiến cho tất cả các tiền đạo ở giải Ngoại hạng Anh phải e ngại bởi hiệu suất ghi bàn đáng sợ của mình. Tiền đạo của Liverpool đã có tổng cộng 11 bàn thắng chỉ trong vòng 6 trận. Có cảm giác rằng, mỗi khi trái bóng đến chân của anh thì chắc chắn sẽ có bàn thắng cho The Kop. Tuy nhiên, mọi thứ đang đảo chiều ngược lại trong hai tháng gần đây, khi Suarez không còn cho thấy được hiệu suất ghi bàn rất cao của mình nữa.

luis suarez
 

Trong thời gian 3 tháng đầu mùa giải (kể từ ngày 25/9 đến 26/12), Suarez đã ghi được 19 bàn trong 13 trận, trung bình ghi 1,4 bàn/ trận và chi tiết hơn thì cứ 61 phút anh thi đấu trên sân thì sẽ ghi được 1 bàn thắng. Thế nhưng, kể từ đó đến ngày 23/2, cầu thủ này chỉ ghi được 4 bàn trong 12 trận, trung bình chỉ ghi được 0,3 bàn/trận, đồng nghĩa anh phải mất 265 phút (tương đương) với 2,9 trận, Suarez mới có 1 bàn thắng. Từ so sánh đó có thể thấy, hiệu suất ghi bàn của anh đã giảm tới 77%. Đặt ra câu hỏi đâu là lý do khiến anh ghi ít bàn đến thế? Phong độ đi xuống? Chắc chắn là không. Suarez vẫn đang thi đấu rất tốt và liên tục kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy nhiên anh lại không thể ghi bàn.

Theo huyền thoại của Liverpool, Ray Houghton thì nguyên nhân chính đáng dẫn đến việc Suarez không thể “nhả đạn” liên tục như nửa đầu mùa giải chính là do anh phải đá lệch sang phía cánh trái chứ không được xếp đá trung phong như trước nữa. Sự trở lại của tiền đạo người Anh, Daniel Sturridge sau chấn thương đã ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội ghi bàn của Luis Suarez. Anh buộc phải nhường vị trí sở trường cho Sturridge để chơi lệch sang cánh trái với nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo người Anh nhiều hơn là ghi bàn. Có thể thấy, kể từ ngày 12/1, khi Sturridge trở lại, Suarez chỉ ghi được 1 bàn sau 8 trận. Tuy nhiên, với Ray Houghton thì quyết định sắp xếp Suarez và Sturridge như vậy là hoàn toàn hợp lý. Nếu như tìm một tiền đạo toàn diện trong đội hình Liverpool, hẳn người đó sẽ là Suarez. Anh hoàn toàn cho thấy mình có thể thích ứng với sắp xếp của HLV. Hiện cầu thủ này vẫn đang làm tốt nhiệm vụ đá dạt sang cánh trái và đóng góp phần không nhỏ vào thành công chung của “Lữ đoàn đỏ”.

Tuy nhiên, vẫn biết là lợi ích của đội bóng quan trọng hơn thành tích cá nhân. Nhưng liệu có là công bằng khi Suarez phải hi sinh quyền lợi của mình như thế? Tiền đạo người Uruguay thích được chơi trong vòng cấm, có thể ghi nhiều bàn thắng nhờ bản năng của anh hơn là phải chơi rộng ra biên như vậy. Hoàn toàn có thể hiểu được Suarez sẽ thất vọng thế nào khi hiệu suất ghi bàn của anh tụt thê thảm đến như thế. Mà lý do không xuất phát từ chính anh mà lại đến từ HLV của mình. Suarez vẫn luôn xác định rõ thành tích của anh không thể xếp trên lợi ích của cả tập thể, tuy nhiên, nếu không thể được tin dùng trong vai trò đã gắn bó với tên tuổi của mình, tiền đạo của Liverpool hẳn sẽ nghĩ tiêu cực đi.

Nên nhớ trường hợp của Newcastle mùa giải 2011/12. Demba Ba đã thể hiện hiệu suất ghi bàn rất cao khi ghi được tới 16 bàn sau nửa đầu mùa bóng. Thế nhưng, sự có mặt của Papiss Cisse ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm đó đã buộc Demba Ba phải chơi rộng ra. Hậu quả là anh không duy trì được khả năng ghi bàn cao như thế nữa. Một năm sau, cầu thủ người Senegal đã quyết định rời khỏi CLB. Nếu Liverpool không muốn để một tình cảnh tương tự như vậy xảy ra đối với họ, tốt nhất hãy để Suarez chơi đúng với sở trường của anh nhiều hơn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X