Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thôi tập huấn 2 HLV ăn chia tiền thưởng của Phạm Như Phương

Thứ Ba 16/01/2024 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin từ truyền thông, Cục TDTT đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát sai phạm của 2 HLV nhận “tiền phế”.

Cục trưởng Cục TDTT, ông Đặng Hà Việt cho biết, qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV. 

Ở cuộc làm việc với Cục TDTT, các HLV, Ban huấn luyện tuyển TDDC nữ quốc gia đều khẳng định không liên quan tới vụ việc. “Không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia. Trường hợp của Phạm Như Phương cũng vậy, hoàn toàn không có chuyện đội tuyển quốc gia thu tiền phần trăm tiền thưởng từ VĐV này”, HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thuý cho biết.

Thôi tập huấn 2 HLV ăn chia tiền thưởng của Phạm Như Phương 1
VĐV thể dục dụng cụ Phạm Như Phương

“Cục TDTT đã yêu cầu các bên liên quan có báo cáo, giải trình, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. Còn vụ việc liên quan đến Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội thì để Trung tâm này tự giải quyết với VĐV” – ông Đặng Hà Việt chia sẻ. 

Bên cạnh đó, 2 HLV liên quan tới việc nhận “tiền phế” của VĐV Phạm Như Phương đã bị thôi tập huấn. Cục trưởng Cục TDTT cho biết thêm: “Do trong thời điểm hiện tại, đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục Thể dục thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”.

Trước đó, giới truyền thông xôn xao sự việc VĐV thể dục dụng cụ Phạm Như Phương tố 2 HLV “ăn chặn” tiền thưởng huy chương, đồng thời “quên báo cáo” đơn nghỉ phép. Như Phương cũng quyết định giải nghệ sau khi nhận án phạt và đã livestream trên một nền tảng mạng xã hội để chia sẻ lý do của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X