Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thời Calcio cười tiễn đưa sao

Thứ Sáu 29/08/2014 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không nỗi buồn nào kéo dài quá lâu. Đến lúc nỗi buồn trở thành thứ cảm xúc vô vị không tên, người ta sẽ dễ dàng chấp nhận và quên nó. Bóng đá Italy đang ở thời điểm “tuyệt vời” ấy.

Qua rồi cái thời người Italy ủ rũ vì chứng kiến các ngôi sao bóng đá rời đi. Bây giờ, họ coi đó như những chuyển động tất yếu và chẳng tốn giọt lệ nào cho những kẻ ra đi.

 

Tuần trước, Mario Balotelli “chạy như bay” khỏi Milan để đến Anh khoác áo Liverpool. Dù ngỗ nghịch và tật nhiều hơn tài, chân sút 24 tuổi này vẫn cứ là một trong những ngôi sao sáng nhất ở Serie A, nhưng hầu như người ta không coi sự ra đi của anh như một điều tiếc nuối. Cái đáng tiếc duy nhất, theo nhiều bài báo, là Milan đã bán quá rẻ. Balotelli đi không hẳn vì chất lượng của Serie A đã suy thoái, nhưng thực tế chung thì đúng là như thế. Các ngôi sao lớn luôn muốn chơi ở nơi xứng đáng với sự tỏa sáng của họ, bên cạnh yếu tố tiền bạc. Mới nhất, Benatia rời bỏ Roma để gia nhập Bayern Munich.

Milan mở hội mừng Balotelli ra đi. Không có anh, thầy trò HLV Inzaghi lập tức giành chiến thắng với lối chơi không phụ thuộc vào cá nhân nào như khi anh hiện diện trên sân. Sự ra đi của SuperMario bước đầu đã giải phóng Keisuke Honda, người đã tới Milan với sự kỳ vọng lớn lao nhưng luôn bị giam cầm ở vị trí tiền vệ cánh. Không còn Balotelli, Honda được tự do di chuyển trên hàng công và nhờ đó, trở thành cầu thủ hay nhất giải giao hữu mini TIM Trofeo. Giải đấu nhỏ nhưng ghi nhận thật lớn.

Torino chẳng buồn chút nào khi tiễn chân “sát thủ” Ciro Immobile tới Dortmund, dù tiền đạo này đã ghi đến 38% tổng số bàn thắng của đội để giúp họ đến với Europa League. Khiêm tốn nhận mình chỉ là bậc thang cho tham vọng của ngôi sao, Torino cũng sẵn sàng tiễn chân Alessio Cerci nếu anh muốn ra đi. Không cần tiền từ việc bán các tài năng này, Torino cũng đã có thể bổ sung được những vị trí bị khuyết vừa tầm với họ.

Benatia cũng thế. Roma chẳng bao giờ coi sự ra đi của trung vệ này là một thảm họa, cũng như khi họ phải chia tay Marquinhos và Lamela. Vidal cũng thế. Juventus đã sẵn sàng cho việc chia tay anh từ lâu, thông qua những thương vụ cho thấy họ đã có tâm lý chuẩn bị từ trước. Mất Pogba, Pjanic hoặc De Sciglio sẽ là những tiếc nuối lớn, bởi vì những ngôi sao trẻ này vẫn còn khao khát cống hiến cho Calcio và học hỏi từ đây, trong khi những Vidal, Benatia hay Balotelli đều không còn tha thiết.

Các ngôi sao cứ ra đi. Serie A càng khô cằn hơn sau mỗi sự chia ly như vậy, nhưng người ta bắt đầu nhìn vào đó với sự… lạc quan.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X