Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thoát thua vào phút chót, Italia hoàn thành chỉ tiêu sớm

Chủ Nhật 11/10/2009 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng quan trọng của Gilardino ở đúng phút thứ 90 của trận đấu đã khép lại màn rượt đuổi tỷ số kịch tính tại sân Croke Park với tỷ số hòa 2-2 giữa CH Ireland và Italia. Kết quả này đồng nghĩa với việc Azzurri đã chính thức giành vé tới Nam Phi sớm hơn một lượt trận.

Bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Italia có được 1 điểm quan trọng để chính thức giành vé sớm

CH Ireland đã làm tất cả, chắt chiu những cơ hội, tận dụng triệt để lợi thế sân nhà, xung trận với quyết tâm cao nhất nhưng như vậy vẫn chưa đủ để hạ ĐKVĐ thế giới. Hai lần vượt lên dẫn trước cũng là hai lần họ để cho đội khách san bằng cách biệt. Điều đáng nói nhất là ở bàn thua thứ hai khi trận đấu đã bước sang phút cuối cùng, một khoảnh khắc mất tập trung đã khiến cho đội chủ nhà đánh rơi chiến thắng. Italia với sự "lọc lõi" và lì lợm của Lippi đã biết cách để có được thứ mình cần đó là 1 điểm, điều kiện cần và đủ để giúp họ nhận được tấm vé trực tiếp tới Nam Phi.

Phong độ đang cao của Di Natale giúp cho tiền đạo của Udinese chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình ra sân của Italia. Điều này cũng có nghĩa Gilardino sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị và nhường vị trị trung phong cho Iaquinta, người cũng đang có một hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Đó có thể coi là sự thay đổi duy nhất trong bộ khung của Azzurri khi Lippi vẫn trung thành với 4-2-3-1 khi Pirlo tiếp tục được đá như một hộ công với sự giúp sức của hai tiền vệ đánh chặn De Rossi và Palombo.

Bên phía CH Ireland vẫn là bộ khung quen thuộc với nòng cốt là các cầu thủ đang chinh chiến tại Premiership như Given, O'Shea, Dunne, hay cặp tấn công Keane - Doyle. Mang một quyết tâm cao nhất, đội chủ nhà nhập trận với một khí thế rất cao. Các khán giả của sân Croke Park cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên mà các cầu thủ con cưng của họ đem lại.

CH Ireland đã chơi đầy nỗ lực khi liên tục vượt lên dẫn trước

Phút thứ 8 của trận đấu, cú nhả bóng từ bên cánh vào trung lộ của Lawrence đã tạo điều kiện cho Whelan từ tuyến hai băng lên rồi tung ra một cú sút căng như kẻ chỉ. Bóng găm thẳng vào lưới với một vận tốc khá cao khiến cho Buffon không có một cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm giúp cho hưng phấn của đội chủ nhà được đẩy lên khá cao trong khi Italia có dấu hiệu bị động và để cho CH Ireland lấn lướt trong những phút sau đó. Mãi đến phút thứ 25 của trận đấu, Azzurri mới có cơ hội tung ra cú dứt điểm đầu tiên sau tình huống đột nhập vòng cấm của Grosso. Tiếc cho đội khách là cú volley rất nhanh sau đó của hậu vệ đang chơi cho Juventus lại không gây khó khăn cho Given.

Nhưng cũng chỉ sau đó một phút, Italia bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số sau một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Pirlo, Camoranesi đã khôn khéo chạy chỗ và chọn điểm rơi trước khi thoải mái đánh đầu tung lưới CH Ireland cân bằng tỷ số trận đấu.

Thế cân bằng được lặp lại, trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng cho cả hai đội. CH Ireland tiếp tục thể hiện ý đồ chơi tấn công và tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân đối phương trong khi Italia thể hiện bản lĩnh với một lối chơi chậm chắc chắn nhưng lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha hãm thành nếu như có cơ hội.

Điển hình là tình huống ở phút thứ 47 với cú đánh đầu chuyền bóng chiến thuật của Iaquinta cho Chiellini sau quả đá phạt trực tiếp. Bóng đã được đưa vào lưới nhưng trước đó trung vệ của Italia đã bị trọng tài phất cờ vì lỗi việt vị. Hay như tình huống ở phút thứ 71 với pha đi bóng và đột nhập trung lộ đầy táo bạo của Zambrotta chỉ tiếc là cú sút khá căng của hậu vệ đang chơi cho Milan bị Given xuất sắc cản phá.

Nhưng bàn thắng quý hơn vàng của Gilar đã mang lại 1 điểm quan trọng cho Italia

Một thế trận giằng co được thiết lập giữa hai đội và khiến cho trận đấu trở nên khá căng thẳng và kịch tính ở những phút cuối trận. Tuy vậy, bàn thắng là điều mà cả hai đội đều chưa thể đạt được. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút chính thức và nhiều người đã nghĩ tới một kết quả hòa thì CH Ireland lại bất ngờ có bàn thắng sau pha dứt điểm lạnh lùng của trung vệ St Ledger từ cú đá phạt trực tiếp của S.Hunt. Một phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà.

Thế nhưng, cầm vàng lại để vàng rơi. CH Ireland đã đứng ngay trước  ngưỡng cửa của chiến thắng nhưng họ lại không bảo vệ được thành quả của mình. Từ một tình huống tấn công của đội chủ nhà, bóng bị đánh bật ra và chuyền tới vị trí của Iaquinta. Ngay lập tức một đường phản công cho Italia được triển khai trước khi bóng tới chân của Gilardino và tiền đạo vào thay Di Natale đã không bỏ lỡ cơ hội vàng này khi bắn hạ Given ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Thoát thua vào phút chót, Italia đã chính thức giành vé tới Nam Phi sớm hơn 1 lượt trận khi duy trì được khoảng cách 4 điểm với CH Ireland và buộc đội quân của Trappatoni phải hài lòng với một suất đá play-off.

Đội hình thi đấu:
CH Ireland:
Given, O'Shea, Dunne, St Ledger, Kilbane; Lawrence, Andrews, Whelan (Rowlands 70), McGeady (Hunt 78); Keane, Doyle (Best 67)
Italia: Buffon; Zambrotta, Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Bocchetti 76); De Rossi, Palombo (Pepe 89); Camoranesi, Pirlo, Di Natale (Gilardino 76); Iaquinta

Kết quả lượt trận áp chót khu vực châu Âu

Bảng 1:
Đan Mạch
1 - 0 Thụy Điển
Poulsen 79'

Bồ Đào Nha 3 - 0 Hungary
Simao 18',79', Liedson 74'

Bảng 2:
Luxembourg 0 - 3 Thụy Sĩ
Senderos 6', 8', Huggel 23'

Hi Lạp 5 - 2 Latvia
Gekas 4',47' (pen), 57', 88', G. Samaras 74' - Verpakovskis 12', 40'

Israel 3 - 1 Moldova
Barda 21,69', Dayan 65' - Calincov 90'

Bảng 3:
CH Séc
2 - 0 Poland
Necid 51', Plasil 72'

Slovakia 0 - 2 Slovenia
V. Birsa 56', Pecnik 90'

Bảng 4:
Phần Lan
2 - 1 Wales
Porokara 5', Moisander 77' - Bellamy 18'
Nga 0 - 1 Đức
Klose 34'

Liechtenstein 0 - 2 Azerbaijan
Javadov 56', Mammadov 82'

Bảng 5:
Armenia 1 - 2 Tây Ban Nha
Arzumanyan 58' - Fabregas 33', Mata 64' (pen.)

Estonia 0 - 2 Bosnia-Herzegovina
E. Dzeko 32' , Ibisevic 66'

Bỉ 2 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ
Mpenza 8', 84'

Bảng 6:
Belarus
4 - 0 Kazakhstan
Bordachev 23', Kalachev 69', 90', Kovel 86'

Ukraine 1 - 0 Anh
Nazarenko 29'

Bảng 7:
Áo
2 - 1 Lithuania
Janko 16', Wallner 80' (pen.) - Stankevicius 66'

Serbia 5 - 0 Romania
Zigic 37', Pantelic 50', Kuzmanovic 78', Jovanovic 85', 90'

Pháp 5 - 0 Đảo Faroe
Gignac 34', 39', Gallas 53', Anelka 86', Benzema 88'

Bảng 8:
Đảo Síp
4 - 1 Bulgaria
Charalambidis 12', 20', Konstantinou 58', Aloneftis 78' - Berbatov 45'

Montenegro 2 - 1 Georgia
Batak 13', Delibasic 78' - Dvalishvili 45'

CH Ireland 2 - 2 Italia
Whelan 8', Ledger 87' - Camoranesi 26', Gilardino 90'


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X