Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổ Nhĩ Kỳ - Đức: “Phù thủy” Hiddink có cản được “tăng” Đức?

Thứ Sáu 07/10/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kỳ vọng sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tới Euro 2012, vậy nhưng giờ đây cánh cửa đang ngày một hẹp dần với thầy trò Guus Hiddink. Đêm nay nếu không thể có điểm trước ĐT Đức, ngay cả suất vé vớt cũng có thể vuột khỏi tay họ.

Được trao biệt danh “phù thủy” chiến thuật sau những thành công vang dội cùng ĐT Hàn Quốc, Australia và ĐT Nga, Guus Hiddink đến Thổ Nhĩ Kỳ mang theo hy vọng đưa đội bóng đến với ngày hội lớn tại Ba Lan và Ukraine. Đến nay có thể nói ông đã phần nào thành công khi giúp đội nhà giành 14 điểm sau 8 vòng đấu. Trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, họ vẫn bất bại và có 3 chiến thắng.

Thày trò Hiddink đang phải đối đầu với đối thủ quá mạnh

Tuy nhiên thật không may cho TNK khi họ phải ở cùng bảng với ĐT Đức, những người còn xuất sắc hơn khi toàn thắng cả 8 trận, ghi đến 28 bàn mà chỉ 5 lần thủng lưới. Thành tích ấy giúp Mannschafts ngất ngưởng ở ngôi đầu bảng A và là đội đầu tiên giành vé tới VCK Euro 2012. Điều đó cũng có nghĩa là cơ hội duy nhất còn lại cho TNK là giữ vững vị trí nhì bảng để giành quyền tranh vé vớt.

Tuy nhiên Hiddink hiểu rằng đây không phải thử thách dễ dàng nhất là khi đêm nay họ phải đối đầu với một “binh đoàn tăng” đang bách chiến bách thắng và chưa muốn dừng lại. “Mục tiêu của chúng tôi là giành 10 trận thắng”, HLV Joachim Loew tuyên bố.

Xét về lực lượng rõ ràng TNK không phải là đối thủ của đội bóng từng 3 lần VĐTG. Ngoài một vài cái tên đáng chú ý như Hamit Altıntop (Real Madrid), Arda Turan (Atletico Madrid), Mehmet Ekici (SV Werder Bremen), hầu hết các cầu thủ còn lại của họ đều ít dược biết tới. Trong khi đó người Đức lại có một lực lượng quá hùng hậu và thiện chiến.

Lịch sử đối đầu càng không ủng hộ thầy trò Hiddink khi họ mới chỉ có 3 lần chiến thắng nhưng để thua tới 13 trận sau 19 lần đối đầu gần nhất. “ĐT Đức đã rất lâu chưa thua trận nào. Họ ở một đẳng cấp khác với chúng tôi”, HLV Guus Hiddink thừa nhận.

Dù vậy để lên dây cót tinh thần cho các học trò ông vẫn tuyên bố: “Chúng tôi tin có thể khiến họ ôm hận khi được thi đấu trên sân nhà. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ đánh bại họ tại đây”. Để chuẩn bị cho trận này, chiến thuật gia người Hà Lan đã huy động những chiến binh thiện chiến nhất.

Hamit Altintop dù chưa đá trận nào cho Real vẫn được triệu tập. Cùng với anh còn có tiền đạo của PSG Mevlut Erdinc. Trong khi ấy nhạc trưởng Emre Belozoglu dù chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương cũng lên tuyển. Tất cả nhằm bảo vệ cho được vị trí thứ 2 bởi cách biệt giữa họ và ĐT Bỉ chỉ là 2 điểm.

Vòng này đối thủ của họ chỉ phải tiếp đội bét bảng Kazakhstan vậy nên áp lực của thầy trò Hiddink là rất lớn. Nếu không thể có điểm trong khi ĐT Bỉ chiến thắng TNK sẽ mất quyền tự quyết trong trận cuối. “Tôi tin cơ hội của chúng tôi trước ĐT Đức là 51%”, tiền vệ Arda Turan tự tin. “Họ là đội bóng đẳng cấp thế giới nhưng một khi được thi đấu trên sân nhà trước khán giả nhà chúng tôi không e ngại bất kỳ ai”. Hy vọng rằng sự tự tin này sẽ giúp TNK có được kết quả khả dĩ hơn thất bại 0-3 ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:
Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel, Gonul, Cetin, Korkmaz, Baltan, Emre, Selcuk Inan, Hamit Altintop, Ekici, Arda Turan, Yilmaz
Đức: Neuer, Howedes, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Podolski, Gomez
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X