Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu quân, Wenger có thể "ép" Nasri ra sân

Thứ Ba 23/08/2011 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh lực lượng đang bị khủng hoảng nghiêm trọng, HLV Arsene Wenger có thể sẽ buộc phải điền tên Samir Nasri vào danh sách thi đấu trận lượt về vòng play -off Champions League giữa Arsenal và Udinese rạng sáng ngày 25/8 (giờ VN).

Với non nửa đội hình dính chấn thương, đội bóng của HLV Wenger gặp quá nhiều bất lợi trong trận tái đấu với Udinese tại lượt về vòng sơ loại cuối cùng Champions League. Ở trận lượt đi, trên sân nhà Emirates, Arsenal có chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Walcott. Kết quả này chỉ mang tới cho "Pháo thủ" một lợi thế nhỏ bởi chuyến làm khách trên đất Italia rất khó lường.

Nasri có thể sẽ phải ra sân trong trận đấu với Udinese

Theo tờ Guardian (Anh), trước thách thức lớn này, HLV Wenger buộc phải tính đến kế hoạch điền tên tiền vệ Nasri vào danh sách thi đấu trận lượt về như cái cách mà ông đã đưa anh ra sân trong trận thua 0-2 trước Liverpool ở vòng 2 Premier League hồi cuối tuần qua.

Tuy nhiên, nếu quyết định này được đưa ra có nghĩa là cơ hội tới Manchester City của Samir Nasri coi như đã không còn. Theo luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nếu một cầu thủ có tên trong danh sách đăng kí dự Champions League, trong trường hợp chuyển tới đầu quân cho đội bóng khác, anh ta sẽ không thể chơi bóng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu trong mùa bóng đó. Do vậy, nếu Nasri được đăng ký dự trận đấu với Udinese, anh sẽ không thể dự Champions League mùa này với Man City (trong trường hợp vụ chuyển nhượng được hoàn tất).

Man City đã thực sự muốn có Nasri. Điều đó được thể hiện qua việc họ chấp nhận chi 22 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng. Tuy nhiên, Man "xanh" bỏ ra một số tiền lớn như thế không phải để mua một cầu thủ về chỉ đá ở giải quốc nội. Mùa này Man City dự Champions League và họ cần Nasri, một miếng ghép được coi là hoàn hảo, để bắt đầu cho cuộc chơi ở châu lục. Thế nên, nếu Nasri có tên trong danh sách đăng ký trận gặp Udinese, 99% bản hợp đồng sẽ không diễn ra.

Đương nhiên, Arsenal sẽ là đội phải chịu thiệt trong thương vụ này. Bán Nasri, Arsenal sẽ bỏ túi 22 triệu bảng (nếu giữ anh lại thêm một mùa, họ sẽ trắng tay vì mùa hè năm sau, Nasri đã là người tự do). Nhưng nếu không để Nasri ra sân, Arsenal sẽ phải đối mặt với bài toán lực lượng. Nên nhớ, nếu bị Udinese loại, Arsenal sẽ đánh rơi những khoản thu khổng lồ từ giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hiện tại, cả Arsenal và Man City vẫn đang nín thở đề chờ xem quyết định cuối cùng của Arsene Wenger!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X