Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry: “Tôi đã chơi bóng bằng tay”

Thứ Năm 19/11/2009 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu đêm qua với Ailen, ĐT Pháp đã được hưởng một bàn thắng gây tranh cãi sau khi Thierry Henry khống chế bóng bằng tay trước khi chuyền cho Gallas ghi bàn. Dù trọng tài không nhìn thấy nhưng sau trận đấu Henry vẫn thành thực thừa nhận tất cả...

Bị đối phương dẫn trước 1-0 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Pháp phải bước vào hai hiệp phụ đầy rủi ro cùng Ailen. Tuy nhiên đến phút 103, xuất phát từ một pha đá phạt của đội nhà, Thierry Henry đã dùng tay khống chế bóng đầy lộ liễu ngay trong vòng cấm địa đối phương trước khi căng ngang để Gallas ghi bàn quyết định, san bằng cách biệt.

Bất chấp sự phản ứng dữ dội từ phía đội khách, trọng tài người Thụy Điển Martin Hansson vẫn công nhận bàn thắng, đồng nghĩa với việc Ailen chấm hết giấc mơ tới Nam Phi. Dù vậy sau trận đấu tác giả của tình huống gây tranh đã thừa nhận pha “xấu chơi” của mình.

Tình huống "xấu chơi" của Henry ở trận gặp Ai Len

“Tôi sẽ không vòng vo, đó đích thực là một pha chạm bóng bằng tay. Nhưng tôi đâu phải trọng tài”, Henry thẳng thắn. “Tôi đã dùng tay chơi bóng nhưng trọng tài vẫn công nhận. Vậy nên nếu có thắc mắc gì thì tốt nhất hãy hỏi ông ấy”.

Dù thừa nhận pha phạm lỗi của mình nhưng tiền đạo của Barcelona cũng không hề tỏ ra chia sẻ với nỗi buồn của đội khách. Thay vào đó Henry lại đề cập đến các vấn đề của ĐT Pháp. “Trong suốt 2 năm qua chúng tôi đã gặp nhiều vấn đề với báo giới, với các CĐV và những người khác nữa. Lẽ ra chúng tôi cần phải tới World Cup bằng một cách khác. Nhưng như tôi nói rồi đó, tôi không phải trọng tài”.

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, đội trưởng Robbie Keane của Ailen thực sự nổ cơn lôi đình. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham tuyên bố trên Eurosport: “Không có gì phải nghi ngờ, đó rõ ràng là một pha chơi bóng bằng tay. Chúng tôi thấy ghê tởm hành động đó. Chắc chắn rằng FIFA không muốn Ailen tham dự World Cup.

Trận này chúng tôi tạo được nhiều cơ hội. Ailen có thể tự hào về những gì đã thể hiện. Đáng tiếc là chúng tôi không thể giành quyền đi tiếp”. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X