Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry muốn dẫn dắt đội bóng thân yêu Arsenal

Thứ Bảy 28/04/2012 02:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo Thierry Henry thừa nhận, anh rất muốn được trở thành HLV trưởng của Arsenal sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình.

Henry đã có dịp trở lại mái nhà xưa Arsenal vào tháng 1 vừa qua, theo một bản hợp đồng cho mượn từ New York Red Bulls. Tuy năm nay đã bước sang tuổi 35 và không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng những gì mà huyền thoại này làm được trong 2 tháng ngắn ngủi ở Emirates cũng đã khiến NHM Arsenal cảm thấy mãn nguyện. Chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Henry đã đóng góp 2 bàn thắng quyết định giúp Arsenal vượt qua Leeds United ở FA Cup và chiến thắng trước Sunderland ở Premier League.

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên USA Today, Henry đã thổ lộ mong muốn được một lần nữa đóng góp cho Arsenal, nhưng lần này là trên cương vị HLV trưởng. Anh tâm sự: “Mọi người đều biết tình yêu của tôi dành cho Arsenal lớn như thế nào. Được thi đấu cho Pháo thủ luôn luôn là giấc mơ của đời tôi. Tôi vẫn đang cân nhắc kế hoạch cho mình sau khi treo giày, và nếu bạn hỏi rằng tôi có muốn trở thành HLV trưởng của Arsenal một ngày nào đó, câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Trái tim tôi luôn giành cho Arsenal”.



Thierry Henry luôn là một phần của lịch sử Arsenal
Thierry Henry luôn là một phần của lịch sử Arsenal

Thierry Henry là một trong số 3 huyền thoại được CLB tạc bức tượng trong lễ kỉ niệm 125 năm thành lập Arsenal. Trong quãng thời gian 8 năm chơi cho Pháo thủ, Henry đã ghi được tổng cộng 226 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB, cùng với đó là 2 danh hiệu vô địch Premier League vào các mùa 2001/02 và 2003/04. Cho dù đạt được những thành công vang dội khi chuyển sang khoác áo Barcelona, nhưng Henry luôn giành cho Arsenal một tình cảm đặc biệt, anh luôn coi đó như là ngôi nhà thứ 2 của mình. Dễ hiểu vì sao khi được trở về thi đấu cho Pháo thủ, anh lại được NHM ở đây chào đón nồng nhiệt như thế. Và nếu một ngày kia Arsenal phải chia tay HLV Arsene Wenger, có lẽ sẽ không ai xứng đáng hơn Thierry Henry, một tượng đài bất tử của sân Emirates.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X