Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên nga trắng" Stuttgart quả cảm níu chân ĐKVĐ Barcelona

Thứ Tư 24/02/2010 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Bàn thắng của Ibrahimovic giúp Barcelona có được trận hòa 1-1 tương đối quan trọng trên đất Đức trong một trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi đầy quả cảm và quyết tâm.

Tinh thần không có gì để mất giúp Stuttgart chơi sằng phẳng với  Barcelona


Sự trở lại của Xavi, Piquez đã giúp cho Barcelona có được đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến hành quân trên đất Đức. Tuy nhiên với những Messi, Ibrahimovic hay Iniesta, chính Pep Guardiola cũng không thể ngờ là đội chủ nhà Stuttgart lại có thể chơi một trận đấu sòng phẳng đến thế.

Kết quả
Olympiakos 0-1 Bordeaux
M. Ciani 36'

Stuttgart 1-1 Barcelona
Cacau 25' - Ibrahimovic 51'
HLV Christian Gross đã tuyên bố đội bóng nước Đức sẽ chơi với tư thế của kẻ không có gì để mất và trên thực tế, Stuttgart đã xung trận với tất cả quyết tâm và lòng quả cảm của mình. Họ chơi áp sát, không ngần ngại phạm lỗi khi cần thiết để có thể làm giảm hưng phấn cũng như hạn chế tối đa lối đá đẹp và hiệu quả của đội khách.

Trước tinh thần lăn xả của Thiên nga trắng, Barcelona không thể dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ thận trọng nhập cuộc, cẩn thận trong khâu phòng ngự và chờ đợi những sai lầm của đối phương. Tuy đã giành cho đối thủ một sự tôn trọng lớn nhưng ĐKVĐ châu Âu cũng không thể ngăn được lưới của Valdes phải rung lên sau lối chơi hừng hực khí thế của mình.

Sau nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, Cacau, mũi nhọn chơi năng nổ nhất trên hàng công của Stuttgart đã làm được điều quan trọng nhất là ghi bàn vào lưới của đội bóng đến từ Tây Ban Nha ở phút thứ 25 khi anh đón đường chuyền từ bên cánh phải  của Gebhart và tung ra cú đánh đầu hiểm hóc vào góc xa đánh hạ Valdes. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà cũng là một kết quả hợp lý bởi Thiên nga trắng đã chơi hay hơn trong quãng thời gian trước đó.

Cacau đưa Stuttgart vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu dũng mãnh

Cũng sau bàn thắng mở tỷ số, đội quân của Christian Gross có được một lợi thế tinh thần nhất định. Họ tiếp tục tràn sang phần sân đối phương và buộc Barcelona phải lùi sâu hơn phòng ngự.  Phút thứ 28, nếu trọng tài tinh ý hơn sau tình huống Pique để bóng chạm tay từ đường chuyền của Pogrebniak, đội chủ nhà đã được hưởng một quả 11m. Hai phút sau tiếp tục là một cơ hội rõ ràng cho Stuttgart với pha xử lý kĩ thuật loại bỏ Pique của Cacau. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng của chân sút người Brazil, bóng đã đi không chính xác.Phút thứ 35, đến lượt Hleb, một cầu thủ cũ của Barcelona có đường chuyền tinh tế cho đồng đội Trasch nhưng tiền vệ của đội chủ nhà lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Tuy chơi chậm và chủ yếu phòng ngự nhưng Barcelona cũng kịp khép lại hiệp một bằng một cơ hội không thể tốt hơn ở phút thứ 39. Messi táo báo tung ra cú sút căng và sệt buộc Lehmann phải vất vả cản phá đưa bóng dội cột dọc bật ra.

Tuy không thành công với cú dứt điểm này nhưng nó đã phần nào tìm lại sự tự tin và chủ động để Barcelona bước vào hiệp hai với một tâm lý tốt hơn. Điều này đã mang đến cho họ bàn gỡ hòa chỉ 5 phút sau giờ nghỉ.

Xuất phát từ một pha lên tham gia tấn công, Pique phá bẫy việt vị và có pha đánh đầu chiến thuật cho Ibrahimovic băng vào dứt điểm. Ở cú sút đầu tiên, Lehmann đã chặn được nhưng ở cú đá bồi ngay sau đó, cựu thủ môn của Arsenal không thể ngăn được tiền đạo người Thụy Điển ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

Thế trận đã trở nên cân bằng hơn rất nhiều sau bàn thắng của Ibra. Barcelona vẫn dành cho đối thủ một sự tôn trọng nhất định trong khi Stuttgart cũng không còn quá mạo hiểm để dâng đội hình quá cao. Sự thận trọng của hai đội khiến cho trận đấu chỉ thực sự căng thẳng ở khu vực giữa sân với những pha tranh chấp của các tiền vệ hai đội.

Nhưng Ibrahimovic đã giúp Barcelona có lợi thế cho trận lượt về bằng bàn ấn định tỷ số 1-1


Trong một thế trận khá chặt chẽ, ở phút 68 Barcelona có cơ hội để vượt lên với sai lầm nghiêm trọng của Lehmann khi thủ thành 40 tuổi lao ra bắt hụt sau một đường bóng rót từ bên cánh trái. Ibra đã rất nhanh đón lõng và tung ra cú sút rất nhanh. Rất may cho Lehmann là Molinaro đã có một tình huống bọc lót kịp thời khi phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là trọng tài đã ưu ái cho đội chủ nhà khi cựu cầu thủ của Juventus đã dùng tay để cản phá cú dứt điểm này.

4 phút sau đó, Thiên nga trắng cho câu trả lời với pha phối hợp nhanh từ tình huống đá phạt trước vòng cấm của đội khách. Molinaro đã thoát xuống rất nhanh và tung ra đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm. Marica đã rất nhanh băng vào tiếp cận nhưng Valdes cũng cho thấy sự xuất sắc của mình khi bắt bóng ngay trước mũi giầy của cầu thủ đối phương.

Đây cũng chính là cơ hội có thể coi là nguy hiểm nhất của trận đấu khi những phút cuối cùng cả hai đội dường như đã hài lòng với kết quả mà mình đang có. Tỷ số 1-1 giúp Stuttgart có được những sự tự tin nhất định cho chuyến làm khách tại Nou Camp trong khi với 1 bàn thắng trên sân khách, Barcelona có lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Stuttgart: Lehmann, Celozzi, Tasci, Delpierre, Molinaro, Gebhart (Rudy 84’), Trasch (Kuzmanovic 58’), Khedira, Hleb, Cacau, Pogrebniak (Marica 64’).
Barca:
Valdes, Puyol, Marquez (Gabriel Milito 58’), Pique, Maxwell, Busquets, Toure Yaya (Henry 53’), Xavi, Messi, Ibrahimovic, Iniesta.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X