Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: Thần đồng mãi không chịu lớn

Thứ Ba 24/03/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá là thần đồng, là Xavi phiên bản 2 của bóng đá TBN, nhưng Thiago Alcantara vẫn mãi là một đứa trẻ trong mắt của NHM từ khi quyết định dứt áo rời Barca để đầu quân cho Bayern Munich. Hiện tại, sự nghiệp của cầu thủ gốc Brazil đang trải qua quãng thời gian tồi tệ tại Allianz Arena.

Từ hàng hiếm của TBN…

Thiago Alcantara trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia của Barcelona. Với phong cách thi đấu kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật siêu đẳng, cầu thủ sinh năm 1991 được đánh giá là phiên bản 2 của Xavi Hernandez và đủ sức kế cận hàng tiền vệ đẳng cấp của bóng đá TBN. Sự nghiệp của Thiago được biết đến nhiều hơn trong màu áo của đội trẻ TBN. Cụ thể, cầu thủ gốc Brazil là nhân tố quan trọng giúp U.21 TBN vô địch Euro năm 2013, và để lại dấu ấn cá nhân với 6 bàn thắng sau 21 trận. Tại đây, Thiago đã bộc lộ hết phẩm chất của một nhạc trưởng thực thụ với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và mở ra cơ hội tấn công cho các đồng đội.

Thiago cua Bayern hinh anh
Từ hàng hiếm của bóng đá TBN.

Trở lại với CLB Barca, dù sớm được gọi lên đội hình chính năm 2009 nhưng trong suốt 5 năm cầu thủ gốc Brazil đã không có nhiều “đất diễn” trước hàng tiền vệ đẳng cấp thế giới gồm: Xavi, Iniesta hay Busquets. Sau khi không được Blaugrana đảm bảo suất ra sân thường xuyên, Thiago đã quyết định “dứt tình” với Nou Camp để đầu quân cho Bayern Munich với mong muốn sẽ có một tương lai tươi sáng hơn. Nơi mà nhiều người tin rằng cầu thủ người TBN sẽ nhận được rất nhiều sự ưu ái của người thầy cũ Pep Guardiola. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 đâu có ngờ chính quyết định đầu quân cho hùm xám xứ Bavaria là nguyên nhân khiến cho sự nghiệp thi đấu của anh đang dần bị lãng quên.

… đến hàng tồn của Bayern Munich

Ngày cập bến Allianz Arena, Thiago đã đạt được mong muốn khi có nhiều cơ hội xuất hiện trong đội hình chính của Bayern. Những ngày đầu tiên, cựu cầu thủ của Barca đã thi đấu ấn tượng và liên tiếp ghi điểm trong mắt của người thầy cũ Pep Guardiola và qua đó cùng với “hùm xám” trải qua chuỗi trận thắng liên tiếp ấn tượng. Tuy nhiên đời không như là mơ, cầu thủ gốc Brazil đã liên tiếp gặp phải chấn thương nặng để rồi vắng mặt quãng thời gian dài trên sân cỏ. Theo thống kê, cầu thủ được mệnh danh là “Xavi phiên bản 2” chưa thi đấu một phút nào trong đội hình của Bayern ở mùa giải năm nay, thay vào đó anh liên tiếp phải trải qua những lần điều trị chấn thương dài hạn và tuân thủ những phác đồ điều trị của bộ phận y tế của Bayern.

Thiago cua Bayern hinh anh 2
Thiago đang trải qua tháng ngày tồi tệ tại Bayern.

Hiện tại, Thiago của Bayern đang nỗ lực luyện tập để trở lại sân cỏ khi nhiều người thấy anh xuất hiện trong những buổi tập của hùm xám trong thời gian gần đây, nhưng thời gian chính thức thì chưa một ai dám khẳng định. Tuy nhiên, trong trường hợp trở lại thì cầu thủ người TBN khó lòng có thể cạnh tranh một suất chính thức trong đội hình của HLV Pep Guardiola với nhiều tiền vệ đẳng cấp khác như: Schweinsteiger, Gotze hay thậm chí là Xabi Alonso. Chưa hết, Thiago nhiều khả năng sẽ chưa thể tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất sau hơn 1 năm vắng mặt dài hạn vì chấn thương.

Thiago đang trải qua chuỗi thời gian tồi tệ trong màu áo của Bayern. Cầu thủ người TBN đã có phần quyết định vội vàng trước đó khi đầu quân cho đại diện Bundesliga. Và nếu đồng ý ở lại Barca, biết đâu sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1991 sẽ được nâng tầm hơn khi mà những Xavi hay Iniesta đang cho thấy sự sa sút phong độ rõ nét về tuổi tác. Hiện tại, người em trai của Thiago là Rafinha đang nhận được sự trọng dụng nhất định của HLV Luis Enrique, một sự so sánh để thấy rõ Thiago đã phần nào sai lầm khi quyết định dứt áo rời Nou Camp. Rõ ràng, sự nghiệp của Thiago đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Từ vị thế là một thần đồng của bóng đá TBN, Thiago đã và đang trở thành người thừa, là gánh nặng của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Điều mà NHM bóng đá trông đợi vào lúc này là mong sao Thiago nhanh chóng trở lại sân cỏ và sớm tìm lại được phong độ thi đấu tốt nhất. Và thật đáng tiếc nếu như TBN nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung đánh mất đi một cầu thủ được mệnh danh là “Xavi phiên bản 2” khi cầu thủ này vẫn phải từng ngày đối mặt với chấn thương.

Xem thêm Tin tức Bóng đá Đức

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X