Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu hơn người, U23 Việt Nam vẫn hoàn toàn bất lực trước U23 Myanmar

Thứ Bảy 05/11/2011 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng ở ngày ra quân, người hâm mộ rất chờ đợi U-23 Việt Nam sẽ thể hiện một bộ mặt tốt hơn tại cuộc gặp gỡ U-23 Myanmar, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm khác tại bảng B. Nhưng rốt cục, thầy trò Falko Goetz còn thi đấu tệ hơn và chẳng ghi nổi bàn nào dù kiểm soát được thế trận, tấn công liên tục rồi có lợi thế hơn người trong 30 phút cuối trận. Thậm chí, trong những phút bù giờ, nếu cú sút phạt của đội bạn không dội vào xà ngang.

Chỉ có thể dùng hai từ "thất vọng" để nói về trận hoà vừa rồi của U-23 Việt Nam. Không thể phủ nhận đối phương đã hình thành được hệ thống phòng ngự cực kỳ kiên cố, vững chắc. Các cầu thủ U-23 Myanmar thi đấu lăn xả, nhiệt tình với nguồn thể lực dồi dào. Tuy nhiên, bản thân U-23 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi tấn công rất thiếu đường nét và ý đồ rõ rệt. HLV Falko Goetz không thể đề ra nổi một phương án hợp lý để giải quyết bế tắc, khiến các học trò trên sân lúng túng như gà mắc tóc. Dù biết cứ tấn công "bình thường" như vậy thì sẽ chẳng thể làm nên cơm cháo gì song họ cũng chẳng thể làm gì khác mà chỉ biết dốc hết khả năng ra đá vì "màu cờ sắc áo" tổ quốc.

Trong suốt 90 phút thi đấu, số cơ hội thực sự nguy hiểm mà U-23 VN tạo ra được đếm chưa hết hai bàn tay. Thực ra, trong hiệp 1, mành lưới Myanmar đã rung lên một lần nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Đây là một tình huống hết sức nhạy cảm nhưng nếu như nhờ vào pha bóng này mà chúng ta giành chiến thắng thì xét cho cùng, cũng chẳng lấy gì làm tự hào cho lắm. Ngoài ra, biết đâu đấy, khi bị dẫn bàn, U-23 Myanmar sẽ vùng lên và khó có thể khẳng định hàng thủ chúng ta đủ sức chống chọi. Phút 58, U-23 Việt Nam đứng trước thời cơ lớn tiêu diệt đối thủ khi hậu vệ Moe Win bị đuổi khỏi sân sau khi đốn ngã trái phép Văn Quyết ở một cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng. Tuy nhiên, chúng ta đã chẳng tận dụng được bởi đơn giản, lối chơi tấn công không hề được cải thiện bao nhiêu trong khi càng thiếu người, U-23 Myanmar càng thi đấu quyết tâm và xuất sắc hơn. Vì thế, việc chọc thủng lưới Thihatthu trở thành điệp vụ bất khả thi, mặc cho Goetz đã sử dụng hết quyền thay người. Dẫu sao, chúng ta cũng có được sự "an ủi" khi thoát khỏi bàn thua mười mươi ở thời điểm trận đấu chuẩn bị kết thúc. Xem ra, U-23 Việt Nam sẽ cần phải cải thiện rất nhiều trong những trận sắp tới, gặp các đối thủ nhẹ nhàng hơn thì mới có thể nghĩ tới tấm HCV Sea Games.

Diễn biến hiệp 1

Chiến lược gia người Đức đã có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Bửu Ngọc thay thế Tuấn Mạnh trong khung gỗ. Xuân Hiếu đảm nhận vị trí hậu vệ phải của Âu Văn Hoàn trong khi Hoàng Văn Bình chiếm chỗ của Thanh Trung. Xem ra, HLV Goetz đề cao tính an toàn của tuyến giữa bởi Văn Bình có khả năng phòng ngự tốt. Như vậy, Trọng Hoàng sẽ có điều kiện được lên tham gia tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, hậu vệ Chu Ngọc Anh và tiền đạo Văn Thắng vẫn xuất hiện dù họ là hai cầu thủ chơi tệ nhất của U-23 Việt Nam.

U-23 Việt Nam ra sân bằng bộ quần áo màu Trắng, tuy không phải mang nặng tính truyền thống và dân tộc nhưng ai cũng biết, màu trắng thường đem lại may mắn cho chúng ta, trong đó đáng nhớ nhất chính là chức vô địch AFF Cup 2008. Đội bạn được giao bóng trước và phải đến tiếng còi thứ 2 của trọng tài, trận đấu mới có thể diễn ra.

+ Phút thứ 2: U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc và đội trưởng Thành Lương đưa bóng vào phía trong nhưng một hậu vệ Myanmar đã dùng đầu phá ra. Chúng ta đang mạnh dạn lựa chọn lối chơi tấn công và gây được sức ép lên khung thành đội bạn. Thế trận đang nằm trong tay các tuyển thủ U-23.

+ Phút thứ 5: Tiền đạo số 9 Văn Thắng với kiểu đầu mới trông "ngầu" hơn (dường như, anh muốn "giải đen" khi đã bỏ lỏ quá nhiều cơ hội ngon ăn ở trặn gặp U-23 Philippines) định xâm nhập vòng cấm nhưng không thể vượt qua hậu vệ Myanmar. U-23 Việt Nam vẫn đang ép sân liên tục song chưa thể tạo ra một tình huống thực sự nguy hiểm.

+ Phút thứ 8: U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải khi Văn Quyết bị phạm lỗi. Hoàng Văn Bình là người thực hiện với cú treo bóng vào khu vực 16m50 song không gây được sóng gió cho cầu môn Myanmar. Giống như trận gặp Philippines, các tuyển thủ chúng ta không khó khăn kiểm soát được thế trận, cầm được nhiều bóng hơn. Chỉ có điều, từ ưu thế đó, đội tuyển chưa thể triển khai mạch lạc lối chơi tấn công. Sau những phút đầu chuệch choạc, U-23 Myanmar đã thi đấu tốt hơn. Họ tổ chức trận địa phòng ngự kín kẽ, các cầu thủ áp sát ngay từ giữa sân để U-23 Việt Nam không thể có nhiều khoảng trống để tổ chức lên bóng.

+ Phút 11: Trọng Hoàng cố gắng dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong nhưng chưa thể làm gì được hàng thủ đội bạn.

+ Phút 16: Một tình huống lộn xộn xảy ra trong vòng cấm U-23 Myanmar sau một quả phạt góc. Một hậu vệ Myanmar phá bóng lên hơi nhẹ và trúng vào chân trung vệ Anh Quang lên tham gia tấn công. Do rơi vào thế bị động nên Anh Quang cũng chẳng thể làm được gì và sau đó thủ thành Thihatthu ôm gọn được trái bóng. Ngay sau đó, đội bạn đáp trả cũng bằng một pha đá phạt góc khá nguy hiểm. Đó là pha tấn công đầu tiên của U-23 Myanmar từ đầu trận.

+ Phút 20: Văn Thắng bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa và U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc rộng và cự ly thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của Văn Bình chỉ có thể trúng vào hàng rào. U-23 Myanmar bắt đầu tổ chức được các pha uy hiếp cầu môn Bửu Ngọc và hàng thủ chúng ta cần phải tập trung, không được chủ quan tránh hậu quả đáng tiếc.

+ Phút 26: Xuân Hiếu lên tham gia tấn công đã có bóng ở vị trí thuận lợi bên cánh phải. Anh bình tĩnh loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi căng ngang vào trong nhưng không vượt qua một cầu thủ đối phương. Bóng trở về với Xuân Hiếu và lần này anh đẩy nhẹ cho Thành Lương. Tiền vệ của HN ACB tìm cơ hội dứt điểm song Nyarna Lwin đã lao vào rất nhanh và đội trưởng U-23 Việt Nam không thể tung ra được cú kết thúc. Hàng thủ đội bạn vẫn đang thi đấu cực kỳ hiệu quả, đẩy các tuyển thủ áo trắng vào thế bế tắc.

+ Phút 29: Thành Lương dẫn bóng đầy nỗ lực bên cánh trái rồi dũng mãnh xâm nhập vòng cấm. Anh khéo léo vượt qua tới hai cầu thủ Myanmar nhưng cú dứt điểm cuối cùng từ cái chân không thuận (chân phải) lại đi vọt lên khán đài. Quá đáng tiếc. Cơ hội tốt nhất từ đầu trận đã không thể được tận dụng thành công.

+ Phút 31: Vẫn lại là Thành Lương sử dụng kỹ thuật cá nhân siêu việt xuyên thủng bức tường phòng ngự U-23 Myanmar để tiến vào khu vực cấm địa. Lần này, anh không kết thúc mà chuyền vào trong nhưng không đạt được độ chuẩn xác cần thiết để có thể gây ra nguy hiểm cho cầu môn Thihatthu. U-23 Việt Nam vẫn không ngừng ép sân tuy nhiên ngoại trừ sự đột biến do đội trưởng Thành Lương tạo ra thì chúng ta vẫn chưa tìm ra được phương án hữu hiệu để có thể chọc thủng lưới đội bạn.

+ Phút 38: BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa và chếch bên cánh phải. Thành Lương câu bổng vào trong và Văn Bình lao vào đưa bóng vào lưới từ cự ly gần. Song lá cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị

+ Phút 40: Trọng Hoàng tung ra cú đá "nửa chuyền nửa sút" và trúng vào người một cầu thủ U-23 Myanmar đi hết đường biên ngang. Chúng ta được hưởng quả phạt góc và như thường lệ, hàng thủ Myanmar lại phòng thủ tốt.

+ Phút 43: Trọng Hoàng đi bóng tốc độ bên hàng lang cánh trái rồi đưa vào trong song cũng chẳng thể mang đến sự nguy hiểm đáng kể nào. Đó là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Rõ ràng, sau giờ nghỉ, HLV Falko Goetz sẽ phải có sự thay đổi về mặt nhân sự hoặc lối chơi thì mới mong tìm được bàn thắng khi mà đối thủ tỏ ra khá mạnh về khoản phòng ngự.

+ Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0. U23 Việt Nam tỏ ra khá bế tắc trong những tình huống triển khai tấn công.

Diễn biến hiệp 2

+ Phút 47: Từ một sơ hở hiếm hoi của hàng thủ U23 Myanmar, Văn Thắng thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền bóng ngược trở ra nhưng hàng thủ đội bạn vẫn kịp cản phá.

+ Phút 52: Đội U23 VN chưa làm cách nào khoan thủng được bức tường kiên cố mà U23 Myanmar đã dựng lên trước khung thành.

+ Phút 56: Trong một pha bóng hiếm hoi có khoảng trống trước khung thành U23 Myanmar, trung vệ Huỳnh Phú đã ra chân đưa bóng đi rất căng nhưng thủ mônThihatthu đã kịp đẩy bóng cứu thua.

+ Phút 58: Trung vệ Moe Win của Myanmar đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Văn Quyết, khi Moe Win không còn cách nào khác trong tình huống Văn Quyết đi bóng xộc thẳng vào trung lộ Myanmar và vượt qua liên tiếp hai hậu vệ đối phương.Sau đó trên chấm đá phạt trực tiếp, Văn Bình sút bóng khá kỹ thuật nhưng thủ môn Thihatthu đã tung người đấm bóng cứu thua cho U23 Myanmar.

+ Phút 61: U23 VN có sự thay đổi người đầu tiên khi Hoàng Thiên được tung vào sân thay cho Văn Bình. Ở trận gặp U23 Philippines, Hoàng Thiên đã ghi bàn sau khi được vào sân thay người.

+ Phút 65: U23 Myanmar thay người, Min min Thu vào sân thay Kyi Lin.

+ Phút 67: Sau khi bị phạm lỗi bên cánh phải, đích thân Thành Lương thực hiện pha treo bóng rất nguy hiểm vào trong vòng cấm U23 Myanmar, buộc hàng thủ đối phương phải vất vả cản phá. Dù chơi thiếu người nhưng U23 Myanmar vẫn đang phòng ngự rất kiên cường nhờ lối chơi lăn xả và quyết liệt. Việc phải đá thiếu người càng khiến U23 Myanmar thêm quyết tâm chơi phòng ngự tử thủ.

+ Phút 74: Văn Quyết có pha cứa lòng bằng chân trái rất hay nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Pha bóng rất giống với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Văn Quyết vào lưới U23 Philippines.

+ Phút 77: U23 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi khi Văn Thắng rời sân nhường chỗ cho Tuấn Anh.

U23 VN đang dồn hết quân số sang phần sân của U23 Myanmar nhằm gây áp lực lên đối phương nhưng mọi nỗ lực hãm thành của đội bóng áo trắng đều không đem lại kết quả. Hàng thủ của U23 Myanmar vẫn đang vững như bàn thạch.

+ Phút 84: Hoàng Thiên được thay bởi Thành Trung khi cầu thủ này không tạo được nhiều dấu ấn trong quãng thời gian thi đấu. Vừa vào sân, Thành Trung đã có được một pha bóng đáng chú ý.

+ Phút 86: U23 Việt Nam tạo ra được một cơ hội đáng chú ý khi bóng lập bập trong vòng cấm U23 Myanmar, nhưng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Myanmar vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của U23 Việt Nam dù chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

+ Phút 90: Thời gian bù giờ của hiệp hai chỉ còn 3 phút.

+ Phút 90+1: Bóng chạm tay Huỳnh Phú và U23 Myanmar được hưởng một quả phạt trực tiếp. Pha đá phạt sau đó của U23 Myanmar đã khiến U23 Việt Nam thót tim khi bóng đập vào xà ngang khung thành.

+ Phút 90 + 3: U23 Việt Namđược hưởng quả phạt trước khu vực cầu môn U23 Myanmar. Tuy nhiên, cơ hội cuối cùng của U23 Việt Nam đã bị vụt mất khi Anh Quang lại đánh đầu quá nhẹ và hiền đúng vào vị trí của thủ thành bên phía Myanmar sau pha treo bóng của Thành Lương.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0 dù U23 Việt Nam thi đấu hơn người.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Anh, Huỳnh Phú, Anh Quang, Xuân Hiếu, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Thắng.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X