Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu hơn người, U23 Việt Nam đánh bại U23 Đông Timor

Thứ Tư 09/11/2011 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, U23 Đông Timor đã tỏ ra là một đối thủ vô cùng khó chịu và lấn lướt U23 Việt Nam trong những phút đầu. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi hoàn toàn khi mà Almeida bị đuổi khỏi sân. Việc thi đấu hơn người đã giúp các học trò của HLV Falko Goetz dễ dàng kiểm soát được trận đấu song phải đến đầu hiệp 2, U23 Việt Nam mới tìm đuợc bàn thắng nhờ công của Trọng Hoàng sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn. Âu Văn Hoàn, cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận này (chính là người kiến tạo bàn mở tỷ số cho Trọng Hoàng), đã củng cố thắng lợi ở phút 64 bằng pha dứt điểm quyết đoán. Với 3 điểm giành được, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết.

Dù kết quả vừa đạt được là rất đáng khích lệ nhưng rõ ràng U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự thuyết phục. Nếu U23 Đông Timor không mất người từ sớm thì chưa chắc thầy trò Falko Goetz có thể tiến tới chiến thắng, thậm chí cùng lắm chỉ giành nổi một trận hoà như cuộc đối đầu U23 Myanmar. Cần phải thừa nhận, đối thủ khá mạnh với dàn cầu thủ nhập tịch cao to, khoẻ mạnh, kỹ thuật cơ bản tốt và lối chơi khá ăn ý, gắn kết. Ngay cả khi thi đấu thiếu người, U23 Đông Timor không hề tỏ ra bối rối mà vẫn tràn đầy tự tin.

Tuy nhiên, bản thân U23 Việt Nam đã chơi không tốt. Các tuyển thủ thể hiện rõ tâm lý căng thẳng, khiến đôi chân trở nên vụng về. Cứ cho rằng chúng ta đã triển khai tấn công không tồi song khả năng dứt điểm thì không còn gì để nói. Đã qua 3 trận đấu mà điểm yếu này chưa hề được khắc phục. Văn Thắng, Văn Quyết, Hoàng Thiên rồi đến cả đội trưởng Thành Lương thi đua bỏ lỡ cơ hội ăn bàn. Nếu như cái duyên không đến với hai cầu thủ của SLNA (thực ra, chính xác chỉ có Âu Văn Hoàn là biết cách dứt điểm thành bàn chứ Trọng Hoàng phải mất tới 2 cú sút mới chọc thủng lưới đối phương) thì chẳng biết U23 Việt Nam sẽ đi đâu về đâu. Hai trận còn lại của vòng bảng, chúng ta chỉ phải gặp hai đối thủ dưới tầm U-23 Lào và U-23 Brunei nên chuyện giành trọn vẹn 6 điểm không phải quá khó. Vấn đề ở chỗ, HLV Goetz sẽ phải tận dụng tối đa 2 trận đấu này để khắc phục mọi điểm yếu của đội và tìm ra các phương án mới hòng chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết chứ với tình hình hiện nay, xem ra tấm HCV SEA Games vẫn khá xa vời.

Diễn biến hiệp 1

Trung vệ Long Giang đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân ngay từ đầu sát cánh cùng Lâm Anh Quang, trung vệ trẻ của Nam Định. Ngoài ra, Văn Quyết phải ngồi trên băng ghế dự bị, nhường suất đá chính cho Hoàng Thiên, cầu thủ của HA.GL. Khá bất ngờ, Văn Thắng, tiền đạo chơi không tốt và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn từ đầu giải vẫn được trọng dụng. Trong khi đó, Thanh Trung và Văn Hoàn đã trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi dự bị ở trận trước. Văn Bình cùng Xuân Hiếu lại trở về băng ghế dự bị.

Trận đấu đã được bắt đầu. U-23 Việt Nam ra sân với bộ quần áo màu Đỏ truyền thống mà chúng ta đã mặc ở chiến thắng 3-1 trước U23 Philippines ở trận mở màn SEA Games 26.

+ Phút 2: Đội bạn được hưởng quả đá phạt bên hành lang cánh phải nhưng không gây nguy hiểm cho cầu môn nhờ sự lăn xả của Long Giang. U23 Đông Timor tiếp tục thực hiện cú đá phạt thứ 2 nhưng kết quả không khác gì lần đầu. U23 Việt Nam đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi. Đúng là U-23 Đông Timor thực sự vô cùng đáng gờm và mạnh hơn hẳn hai đối thủ chúng ta đã gặp trước đó.

+ Phút 6: Thành Lương bị phạm lỗi bên cánh phải và Việt Nam được thực hiện cú đá phạt tuy nhiên cú đá vào trong vòng cấm của đội trưởng U-23 Việt Nam không nguy hiểm. Đó là tình huống tấn công đầu tiên của U-23 Việt Nam.

Đội bạn vẫn là những người thi đấu tốt hơn và liên tiếp gây sóng gió lên khung thành U23 Việt Nam nhưng nhờ sự tập trung của hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Long Giang cùng thủ thành Bửu Ngọc mà chúng ta đã không cho đối thủ tạo ra những cơ hội ăn bàn.

+ Phút 11: Almeida, tiền đạo gốc Brazil đã đóng góp 3/4 bàn cho Đông Timor tính đến thời điểm này tại SEA Games, đã bị phạt thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi từ phía sau.

Trận đấu đần trở nên cân bằng hơn. Với tinh thần và nỗ lực tuyệt vời, U23 Việt Nam bắt đầu cầm được bóng ở trung tuyến, khiến sức ép lên cầu môn thủ thành Bửu Ngọc đã giảm đi và chúng ta đã có thể triển khai các đợt lên bóng đáp trả.

+Phút 16: CƠ HỘI!! U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt nằm chính diện khung thành và cự ly chỉ hơn 25m. Hoàng Thịnh đã tung ra cú sút khá đẹp, đưa bóng vòng qua hàng rào nhưng Emerson đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, bay người đẩy bóng ra.

+ Phút 18: Từ cánh phải, Âu Văn Hoàn thực hiện đường tạt bóng vào phía trong nhưng Emerson dễ dàng tóm gọn. Ngay sau đó, Văn Thắng có bóng ở ngay sát khu cấm địa song anh xử lý chần chừ và hơi tối nên cơ hội đã trôi qua. Giờ đây, trận đáu đã hoàn toàn nằm trong tầm khống chế của U-23 Việt Nam và chúng ta thoải mái triển khai các ý đồ tấn công.

+ Phút 22: THÊM MỘT CƠ HỘI!!! Trọng Hoàng có bóng bên cánh phải và anh nỗ lực tạt vào trong với 2-3 bóng áo đỏ chờ sẵn. Hoàng Thiên là người kết thúc bằng một pha lao vào đánh đầu tuy nhiên bóng đi không chính xác.

+ Phút 24: U23 Việt Nam nhận được lợi thế to lớn khi Almeida phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một hành vi đánh nguội đáng lên án nhằm vào Chu Ngọc Anh. Trận thứ 2 liên tiếp, chúng ta được thi đấu hơn người nhưng lần này, trận đấu mới chưa bước qua được 1/3 thời gian thi đấu và chúng ta cần phải tận dụng tốt thời cơ này để giành lấy kết quả tốt nhất.

Ưu thế hơn người dường như đã giúp chúng ta thi đấu hưng phấn hơn hẳn còn đội bạn đã buộc phải áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. U23 Việt Nam đang gia tăng sức ép mạnh mẽ lên cầu môn Emerson. Hoàng Thiên có đường căng ngang vào phía trong nhưng không gây ra đuợc điều gì đặc biệt.

+ Phút 31: U23 Đông Timor có đợt lên bóng khá nguy hiểm bên góc phải và cầu thủ số 26 dứt điểm về góc hẹp song Bửu Ngọc đã thi đấu tập trung. Ngay sau đó, chúng ta đáp trả khi Trọng Hoàng nhận bóng ở gần vòng cấm. Sau vài nhịp khống chế, tiền vệ của SLNA quyết định sút chìm nhưng chẳng đe doạ được ai. Trọng Hoàng đang chơi khá mờ nhạt ở SEA Games và vẫn chưa bùng nổ như mong đợi của BHL.

+ Phút 34: CƠ HỘI!!! Thành Lương đầy tự tin xâm nhập vòng cấm địa thế nhưng cú kết thúc cuối cùng bằng cái chân trái sở trường của tiền vệ HN.ACB lại vô cùng thiếu lực và cũng chẳng hiểm hóc. Dẫu vậy, chúng ta vẫn được hưởng quả đá phạt góc vì bóng chạm vào chân một cầu thủ đội bạn. Từ quả phạt góc, Hoàng Thịnh ập vào định dứt điểm song Emerson đã lao ra dũng cảm, khiến tiền vệ của U23 Việt Nam không thể thành công.

Thế trận vẫn trong tầm kiểm soát của chúng ta nhưng U23 Việt Nam chưa thể tìm ra cách thức thật sự hữu hiệu để áp sát cầu môn rồi mới nghĩ tới chuyện ghi bàn

+ Phút 40: CƠ HỘI!!! Từ sát vạch 16m50, Hoàng Thiên thực hiện cú sút chìm đánh bại được thủ môn đội bạn nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, HLV Falko Goetz đã có thay đổi người đầu tiên khi Văn Quyết vào thay Đinh Thanh Trung, cầu thủ chơi vô cùng mờ nhạt từ đầu trận

+ Phút 42: Suýt chút nữa chúng ta bị thủng lưới. Thủ quân Pinto của U23 Đông Timor đã thực hiện pha dứt diểm ngang qua khung gỗ và trái bóng đi cách cột dọc chỉ vài chục cm. Đội bạn đang thi đấu đầy nỗ lực để ngăn căn bằng được U-23 Việt Nam.

+ Phút 44: Thêm một cơ hội trôi qua đầy đáng tiếc với U-23 Việt Nam. Đội trưởng Thành Lương chọc khe đẹp cho Văn Quyết và không hề có tiếng còi nào cất lên báo lỗi việt vị. Song thay vì đẫn bóng thêm vài nhịp rồi tung ra cú dứt điểm khi phía trước mặt Văn Quyết đã hoàn toàn thông thoáng thì cầu thủ của HN T&T lại tỏ ra đồng đội không đúng chỗ khi chuyền ngang mà lại không hề ngon ăn cho Văn Thắng. Thế là, cơ hội vàng đã qua đi trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện và hàng triệu người hâm mộ.

Hiệp 1 khép lại bằng pha sút bóng đi chệch cầu môn của đội trưởng Thành Lương từ cự ly hơn 30m. Khâu dứt điểm yếu kém tiếp tục là bài toán quá khó giải với U23 Việt Nam. Ngoài ra, cần phải nhận ra, chúng ta đang phải gánh chịu sức ép tâm lý quá lớn, khiến đôi chân bị căng cứng, đầu óc không được tỉnh táo, dẫn đến việc bỏ lỡ quá nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt. Nếu không có sự cải thiện nào trong hiệp 2 thì nhiều khả năng, U-23 Việt Nam sẽ phải chịu tiếp trận hoà thứ 2 liên tiếp.

Diễn biến hiệp 2

Trọng tài đã nổi còi bắt đầu hiệp thứ 2 và gần như ngay lập tức, chúng ta có cơ hội uy hiếp.  Văn Quyết khống chế tự tin và tung ra cú sút chìm từ khoảng cách hơn 20m nhưng bóng đi không trúng đích. Đội bạn có pha đáp trả thich đáng với cơ hội dành cho Rangel song cú kết thúc của cầu thủ này lại quá nhẹ nhàng và hiền lành nên không gây ra chút khó khăn nào cho thủ môn Bửu Ngọc.

+ Phút 51: BÀN THẮNG CHO VIỆT NAM!!! Cuối cùng, điều hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chờ đợi mòn mỏi rốt cục đã xuất hiện. Âu Văn Hoàn thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến không thể đẹp hơn cho người đồng đội cùng CLB SLNA, Trọng Hoàng. Tiền vệ số 8 thoải mái băng xuống đối mặt với thủ thành U-23 Đông Timor. Ở pha kết thúc đầu tiên, anh đã thất bại nhưng trái bóng vẫn nằm trong tấm khống chế của anh và ở cú sút thứ 2, thì mành lưới U-23 Đông Timor đã phải rung lên. Quá tuyệt vời.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 56: Hậu vệ Ngọc Anh đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Diogo của U23 Đông Timor

+ Phút 58: Thành Lương có pha dốc bóng rất quyết tâm từ cánh trái để vượt qua cả hàng thủ U23 Timor Leste rồi đối mặt với thủ môn Emerson, rất tiếc cú dứt điểm của Thành Lương bóng đi hơi cao so với khung thành đối phương.

+ Phút 60: Liên tiếp chúng ta có 2 cơ hội đáng kể. Đầu tiên, Văn Quyết xâm nhập vòng cấm địa nhưng hậu vệ U-23 Đông Timor kịp thời lao về bọc lót, chặn đứng cú kết thúc của Văn Quyết. Có vẻ bóng đã chạm vào tay một cầu thủ áo trắng nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Tiếp đó, từ tình huống phạt góc, Hoàng Thiên sút bóng vô cùng kỹ thuật bằng chân trái ở ngoài vòng cấm và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Emerson mới cứu cho U23 Đông Timor khỏi bàn thua trông thấy.

+ Phút 64: VĂN HOÀN!!! 2 - 0 RỒI!Sau đường chọc khe tuyệt vời của đồng đội , hậu vệ của SLNA đã có pha tăng tốc rất nhanh, đẩy bóng vào khu vực cấm địa đối phương rồi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Timor Leste. Tỷ số được nâng lên 2 - 0 cho U23 Việt Nam.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút 68: Nhận thấy cậu học trò Long Giang có dấu hiệu bị đau, lập tức HLV Goetz đưa Huỳnh Phú vào thay. Rõ ràng, sự xuất hiện của Long Giang khiến hàng thủ U23 Việt Nam mạnh lên trông thấy và không còn mắc phải sai lầm nữa.

+ Phút 73: Văn Thắng có pha đi bóng dắt léo bên hành lang cánh phải xuống sát mép đường biên ngang rồi tung ra đường căng ngang nhưng hậu vệ U23 Timor Leste đã kịp thời cản phá. Nếu trong pha bóng đó, cầu thủ Thanh Hóa mạnh dạn hơn bằng pha dứt điểm, cơ hội sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều.

+ Phút 78: Lần đầu tiên ở SEA Games, Đình Tùng, tay săn bàn thiện nghệ của U23 Việt Nam được tung vào sân thay cho Văn Thắng. Dường như HLV Goetz muốn chân sút của Thanh Hoá tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dưỡng thương.

+ Phút 81: Sau nỗ lực đi bóng của một cầu thủ Việt Nam, bóng đi hết biên ngang và U23 Timor Lết được hưởng quả phạt góc. Từ pha đá phạt của đồng đội, Marcos đã bật cao đánh đầu rất hiểm hóc nhưng bóng đi gần với vị trí của Bửu Ngọc, cầu thủ này đã tung người phá bóng cứu nguy cho U23 Việt Nam.

Khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam thi đấu chùng xuống và không còn dâng lên tấn công với ý đồ bảo toàn chiến thắng hết sức rõ ràng. Trong khi với tinh thần không còn gì để mất, U-23 Đông Timor đã dâng lên tấn công nhưng không đủ sức vượt qua hàng thủ thi đấu tập trung của U23 Việt Nam

+ Phút 90+1: Thêm một lần, Văn Quyết lại thể hiện sự vô duyên của mình. Trong một tình hụống vô cùng thuận lợi, anh lại đỡ bóng không đúng kỹ thuật và thủ thành Emerson có đủ điều kiện để băng ra cản phá. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ủa trận đấu. U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 và đã có thể chạm một tay vào tấm vé tham dự vòng bán kết đúng như mục tiêu đề ra.

Đội hình thi đấu của U23 VN: Bửu Ngọc, Ngọc Anh, Long Giang, Anh Quang, Văn Hoàn, Thành Lương, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Hoàng Thiên, Văn Thắng.

  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X