Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu giao hữu: Milito lại nổ súng, Inter thắng nhẹ Monaco

Thứ Sáu 31/07/2009 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho tiếp tục hâm nóng tinh thần của các cầu thủ trước trận siêu cup Italia với Lazio diễn ra vào 8/8 tại Bắc Kinh bằng chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Monaco tại cup giao hữu Pirelli  trên sân Louis II.

Inter ăn mừng chiến thắng tại Pirelli Cup

Samuel Eto'o đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo của CLB khi anh được Mourinho xếp chơi trong suốt hiệp thi đấu thứ 2 của trận đấu. Tiền đạo người Cameroon đá cặp cùng với Diego Milito, tác giả của bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng cho nhà vô địch Italia.

Trước đại diện của Ligue 1, Jose Mourinho tiếp tục tiến hành những thử nghiệm với hàng tiền vệ 3 người khi bố trí Vieira đá cặp với bộ đôi tiền vệ trẻ Krhin - Obi. Trên hàng công, Balotelli đá trung phong với Quaresma cùng Mancini hỗ trợ từ hai cánh. Ở hàng thủ, Burdisso được kéo sang đá dạt biên ở vị trí hậu vệ phải, Santon án ngữ hành lang trái trong khi Cordoba và Chivu là bộ đôi trung vệ của Nerazzurri.

Những thử nghiệm của Mourinho với sơ đồ 4-3-3 vẫn không mang lại kết quả như mong muốn khi Inter tỏ ra khá lép vế so với đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Cú sút phạt rất căng của Balotelli đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Monaco ở phút thứ 12 của trận đấu không đủ tạo ra một sự hưng phấn cho Nerazzurri khi họ để cho Monaco liên tiếp uy hiếp khung thành sau những pha tấn công khá sắc.

Phút thứ 17, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Park bật cao hơn tất cả tung ra cú đánh đầu lái bóng vượt qua tầm với của Cesar. May cho Inter, Obi đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay trước thềm hiệp một kết thúc, Alonso lại tiếp tục khiến cho hàng thủ của Cesar phải toát mồ hôi hột với một cú sút rất căng buộc Cesar phải đổ người cản phá. Ở cú sút bồi sau đó của Park, Cordoba đã kịp thời lăn xả khiến bóng đập người trung vệ người Colombia rồi đi hết đường biên ngang.

Etoo đã ít nhiều để lại những dấu ấn trong trận đấu ra mắt

Sự lép vế của Inter buộc Mourinho phải tiến hành một loạt những sự thay đổi sau giờ nghỉ. Với việc Maicon được tung vào sân, Burdisso (cầu thủ duy nhất còn chơi trong hiệp một) trở về với vị trí trung vệ quen thuộc trong khi trên hàng công Eto'o và Milito sẽ đá cặp cùng nhau..

Chỉ ít phút có mặt trên sân, suýt chút nữa Eto'o đã có thể có bàn thắng đầu tiên cho Inter khi cú dứt điểm khá căng và sệt của anh đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Monaco.

Với một đội hình gồm nhiều cá nhân vượt trội, Inter tìm lại thế trận đã mất trong hiệp một và chỉ 10 phút sau khi trận đấu trở lại, họ có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Tận dụng sự thiếu quyết liệt của một hậu vệ Monaco bên cánh phải, Muntari cướp bóng rồi căng ngang vào vòng cấm cho Milito. Tiền đạo người Argentina quặt bóng bằng chân phải loại bỏ sự đeo bám của một hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút sệt bằng chân trái đủ hiểm hóc để đánh bại Roma. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo tân binh này sau khi anh là tác giả của cú đúp vào lưới Milan trong trận đấu tại World Football Challenge hôm Chủ nhật vừa qua.

Những phút sau đó, Monaco rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng tất cả những cơ hội của họ đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Điển hình nhất là cú dứt điểm vọt xà ngang của Park sau một pha cang ngang chính xác của đồng đội. Ít phút sau chính tiền đạo này lại có một pha đánh đầu đi không trúng đích trong một tư thế khá thoải mái từ một đường chuyền bên cánh trái.

Giành chiến thắng trước đội chủ nhà với tỷ số tối thiểu,  Inter giành cúp Pirelli và có được hưng phấn tinh thần cần thiết trước thềm diễn ra trận tranh siêu cup Italia với Lazio.

Đội hình thi đấu:
Monaco:
Ruffier (Roma 46); Lolo, Mongongu (Muratori), Puygrenier, Traorè; Perez (Modesto 79), Mangani (Pino 65); Alonso, Bakar (Haruna 64), Nenê (Gakpé); Park (Pereira Adriano).
Inter: Julio Cesar (Toldo 46); Burdisso, Cordoba (Materazzi 46), Chivu (Maicon 46), Santon (Zanetti 46); Vieira (Stankovic 46), Krhin (Cambiasso 46), Obi (Muntari 46); Quaresma (Thiago Motta 46), Balotelli (Eto'o 46; Destro 87), Mancini (Milito 46)

Mời các bạn xem clip bàn thắng

La Quế

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X