Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một quan chức FIFA mất chức vì bị cáo buộc nhận hối lộ

Thứ Sáu 18/09/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tổng thư ký của FIFA, ông Jerome Valcke vừa bị mất chức vì những cáo buộc nhận hối lộ.

Them mot quan chuc FIFA mat chuc vi bi cao buoc nhan hoi lo hinh anh
FIFA bãi nhiệm chức Tổng thư ký của Jerome Valcke.

Thời gian qua, FIFA liên tục dính “phốt” bởi những cáo cuộc liên quan đến nạn tham nhũng. Ngay sau khi FBI vào cuộc và bắt giữ 6 quan chức thì những bí mật của cơ quan quyền lực cao nhất của làng bóng đá thế giới dần bị vén màn. Trước đó, chủ tịch Sepp Blatter cũng bị chỉ trích đã tiếp tay cho đồng bọn “làm càn” và bản thân ông cũng nhận được lợi lộc rất lớn. Tình hình căn thẳng tới mức, Sepp Blatter tuyên bố “sẽ” từ chức chủ tịch chỉ sau hơn 1 tuần tái đắc cử nhiệm kỳ lần thứ 5.

Hôm nay, báo chí thế giới vừa đồng loạt đưa tin ông Jerome Valcke vừa bị bãi nhiệm chức vụ Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sau những cáo buộc ông này thu lợi bất chính từ tiền bán vé World Cup 2014 tại Brazil. Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã yêu cầu một cuộc điều tra chính thức từ Ủy ban đạo đức FIFA về nghi án liên quan đến vị quan chức chóp bu 54 tuổi người Pháp này.

Ông Jerome Valcke bị cáo buộc cố tình nâng giá vé xem các trận đấu tại cúp thế giới năm ngoái lên gấp 3 lần để trục lợi bất chính. Một lần nữa FIFA tiếp tục dính scandal về nạn tham nhũng khi mà sự việc mới được yên ắng trong một vài tháng. Nhiều ý kiến cho rằng, đầu sỏ sự việc trên có sự tiếp tay rất lớn của chủ tịch Sepp Blatter nhưng cho tới thời điểm hiện tại họ vẫn chưa tìm ra bất cứ một bằng chứng nào để buộc tội “bố già” người Thụy Sĩ.

Sau những scandal liên tục việc FIFA nhận hối lộ, NHM rất chờ đợi vào việc Sepp Blatter sẽ từ chức để trả lại một  cơ quan quyền lực bóng đá thế giới sự minh bạch và không có tham nhũng. Trước đó, huyền thoại Luis Figo và chủ tịch UEFA, Michel Platini tuyên bố sẵn sàng tham gia ứng cử nều như Blatter chấp nhận về vườn. Tuy nhiên, Blatter nói là sẽ từ chức còn thực hiện hay không còn lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X