Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm hai trọng tài cho mỗi trận đấu ở Champions League

Thứ Năm 22/07/2010 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì chỉ có hai trợ lý như mọi khi, các trọng tài bắt chính ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB mùa tới sẽ có tới 4 trợ lý.

Quyết định bổ sung thêm hai trợ lý vào các tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở UEFA Champions League và một số giải đấu khác trên thế giới vừa được thông qua trong phiên họp toàn thể Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB).

Việc có tới 4 trợ lý trực tiếp hỗ trợ trọng tài chính trên sân đã được thử nghiệm ở Europa League (tiền thân là Cup UEFA) mùa vừa qua và cho kết quả rất khả quan. Theo đó, ngoài hai vị trợ lý trọng tài quán xuyến hai đường biên dọc, sẽ có thêm hai người nữa chuyên quan sát các tình huống ở hai đường biên ngang và khu vực cấm địa.

Tổ trọng tài 5 người sẽ giúp các trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn và giảm đi những tình huống gây tranh cãi

Với sự bổ sung này, IFAB hy vọng sẽ giảm thiểu những tình huống gây tranh cãi xuất phát từ việc trọng tài chính và các trợ lý ở biên không kịp theo sát diễn biến trên sân.

IFAB trước đây từ chối việc áp dụng công nghệ video nhằm hỗ trợ các trọng tài khi phải xác định các tình huống nhạy cảm. Tuy nhiên, sự cố tuyển Anh bị từ chối một bàn thắng rõ mười mươi dù bóng từ pha dứt điểm của Lampard đã đi qua vạch vôi trong trận thua Đức 1-4 ở vòng 1/8 World Cup vừa qua đã làm họ thay đổi quan điểm.

"Chúng tôi cam kết sẽ đưa vấn đề áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài vào chương trình nghị sự của phiên họp toàn thể của IFAB trong tháng 10/2010”, thông cáo của tổ chức này.

IFAB là hội đồng gồm các đại diện từ FIFA và 4 quốc gia đến từ quê hương của bóng đá Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland. Và giữ quyền quyết định cao nhất về việc ban hành, điều chỉnh các điều luật về bóng đá
 

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X