Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Olympic Paris 2024

Thứ Sáu 01/03/2024 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không khí tập luyện trong tiết trời giá rét của các VĐV tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội vào chiều 1/3 như ấm nồng hơn bởi những lời hỏi thăm, động viên từ các lãnh đạo.

Đây là chuyến thăm, kiểm tra tình hình tập luyện của các đội tuyển chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Thể thao Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành được từ 12-15 suất dự Olympic và phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 1
Đội điền kinh tích cực chuẩn bị cho Olympic

Trịnh Văn Vinh, VĐV cử tại từng giành HCV ASIAD 18 cho biết toàn đội đang tích cực tập luyện. Hiện chấn thương của Vinh tiến triển tốt và đã lấy được 80% phong độ. Trong khi đó, Hồng Thanh và Quàng Thị Tâm cho biết cả hai luôn xác định tâm thế tập luyện và thi đấu tốt nhất để sẵn sàng cho mọi mặt trận. Vài tuần nữa, Cúp thế giới – giải đấu được xem là vòng loại cuối cùng của cử tạ tranh vé dự Olympic sẽ diễn ra.

Với ĐT Taekwondo, 2 tấm HCB quý giá do Bạc Thị Khiêm và Trương Thị Kim Tuyền đạt được tại 2 giải quốc tế là sự chuẩn bị tích cực cho vòng loại Olympic khu vực châu Á, diễn ra tại Trung Quốc từ 12/3 tới. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương dặn các VĐV: “Đội cần nghiên cứu kỹ đối thủ, phân tích tình hình xem các đối thủ mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào để tận dụng”.

Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Olympic Paris 2024 2
Taekwondo Việt Nam hướng đến tấm vé dự Olympic 2024

Trong khi đó, đội điền kinh gồm 7 HLV, 37 VĐV đang tích cực tập luyện giữa tiết trời rét buốt. Nhóm VĐV trọng điểm sắp di chuyển vào TP HCM để làm quen với thời tiết, khí hậu, sau đó sẽ sang Thái Lan dự giải vô địch tiếp sức. Đội đang có sự tiếp nối giữa thế hệ VĐV giàu kinh nghiệm và các bạn trẻ.

Phạm Quang Huy, HCV ASIAD 19 cũng được Thứ trưởng động viên, khích lệ cố gắng phấn đấu giành vé dự Olympic. Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền của đội bắn súng đã giành vé tới Paris được nhắn nhủ tập luyện tốt để đạt thành tích cao tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

The thao Viet Nam tich cuc chuan bi cho Olympic
Trịnh Thu Vinh, VĐV đã giành vé tới Paris bên cạnh Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X