Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Van Gaal công kích Mourinho

Thứ Ba 18/05/2010 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Inter Milan ngày càng đến gần thì cũng là lúc thầy trò HLV Louis Van Gaal liên tiếp tung đòn tâm lý nhằm vào HLV đối phương Jose Mourinho.

Van Gaal và Mourinho từng là đồng nghiệp của nhau tại Barcelona trong vòng 3 năm từ 1997-2000. Van Gaal đã được xem như người thầy của Mourinho khi cất nhắc “người đặc biệt” từ vị trí một anh chàng phiên dịch lên làm trợ lý cho ông. Cho đến giờ, vị thuyền trưởng người Hà Lan vẫn nhớ như in tính cách cũng như phong cách làm việc của đàn em người Bồ Đào Nha.

Trước hết, Van Gaal dành cho người trợ lý xưa kia những lời ngợi khen: “Hồi đó, Jose rất khiêm tốn. Tôi thật vui chứng kiến sự trưởng thành của cậu ấy, trở thành một HLV có cá tính nổi bật. Jose đã giúp tôi khá nhiều, bởi vì cậu ấy luôn đam mê công việc. Jose tiếp thu mọi việc rất nhanh và tôi nghĩ mình đã dạy bảo cậu ấy được một vài điều bổ ích”.

Bayern Munich hướng tới cú ăn ba vĩ đại

Sau đó, ông chuyển sang chê bai triết lý bóng đá của Mourinho: “Từ lâu tôi đã biết Jose là một người sống rất thực dụng. Chính điều đó ảnh hưởng đến phong cách huấn luyện đội bóng của cậu ấy. Jose huấn luyện đội bóng chỉ để giành chiến thắng, còn tôi huấn luyện đội bóng để vừa chơi một thứ bóng đá cống hiến vừa vẫn có thể giành chiến thắng. Như vậy, cách của tôi khó hơn so với của cậu ấy”.

Nhận xét về sức mạnh của Inter, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Ngoại trừ tinh thần thi đấu như những chiến binh, tôi không đánh giá cao bất cứ điểm nào của Inter từ cá nhân từng cầu thủ cho đến lối chơi. Tôi tin chắc Inter sẽ lại chơi phòng thủ trong trận chung kết với Bayern”.

Cùng chung quan điểm với ông thầy của mình, đội trưởng Mark Van Bommel nhấn mạnh: “Inter chơi bóng không cần quan tâm đến khán giả, bởi những trận đấu của họ luôn không đẹp mắt, với minh chứng rõ nhất là trận bán kết lượt về tại Nou Camp vừa qua. Dẫu sao chỉ thực dụng như vậy thì họ mới lọt vào tới chung kết”.

Tiền vệ 33 tuổi người Hà Lan vinh dự trở thành đội trưởng người nước ngoài đầu tiên giành chức vô địch Bundesliga. Anh cảm thấy rất tự hào trước thành tích này, đồng thời tỏ rõ quyết tâm sẽ hoàn tất cú ăn ba của “Hùm xám” vào ngày 22/5.

“Trở thành nhà vô địch Bundesliga là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi từng là đội trưởng tại Eindhoven khi đội bóng 3 lần giành ngôi cao nhất ở giải vô địch quốc gia. Tôi cảm thấy tự hào với tất cả những thành tích của mình.

Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi phải duy trì được sự tập trung. Trong trận đấu sắp tới, chắc chắn sẽ không có chỗ cho sai lầm nào dù nhỏ nhất. Đây là cơ hội mà bạn có lẽ chỉ có duy nhất một lần trong đời”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X