Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Mourinho "cao giọng" sau chiến thắng thuyết phục trước AC Milan

Thứ Tư 20/10/2010 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu kinh điển giữa 2 đại gia giàu truyền thống bậc nhất châu Âu đã diễn ra hấp dẫn đúng như sự trông đợi của hàng triệu người hâm mộ. Tuy nhiên, cán cân chênh lệch có phần nghiêng hẳn về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Hai bàn thắng của Ronaldo và Ozil xem ra vẫn còn quá ít so với sức ép và số cơ hội mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra được.

>>>
"Rửa hận" thành công Milan, Real vững ngôi đầu

Đúng là phải qua những cuộc đối đầu trực tiếp, mới có thể nhận định chính xác thực lực của mỗi ông lớn. Rõ ràng, Real Madrid đã chứng minh họ ở một vị thế cao hơn hẳn AC Milan. Cả hai cùng lựa chọn lối chơi tấn công nhưng "tam tấu" của Los Blancos (Ozil - Ronaldo - Higuain) tỏ ra ăn đứt "bộ tam siêu đẳng" của Rossoneri (Pato - Ronaldinho - Ibrahimovic) trong khi hàng thủ AC Milan với cặp trung vệ Nesta - Bonera không thể sánh nổi với hai chốt chặn chính hiệu Bồ Đào Nha: Pepe - Carvalho. Chưa cần tính đến yếu tố sân nhà thì Mourinho đã thể hiện "trình" của ông vượt xa so với người đồng nghiệp Allegri, chí ít ở đấu trường châu Âu. Tất nhiên đây là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong tay Mourinho đã có 2 chiếc cúp vô địch Champions League còn Allegri mới 3 lần được dự giải đấu này trong tư cách HLV trưởng AC Milan.

Jose Mourinho chỉ đạo trò cưng Ronaldo trong trận đấu với AC Milan

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ tỏ ra cực kỳ mãn nguyện: "Tôi luôn muốn được trải nghiệm những trận cầu khó khăn nhưng thực ra, trong bóng đá chẳng có trận nào đơn giản. Real đã khởi đầu cực tốt và khiến AC Milan phải chóng mặt vì tốc độ cực nhanh. Chỉ trong vòng có 2 phút, chúng tôi đã ghi liền 2 bàn. Lẽ ra, Real còn thắng đậm hơn nếu biết tận dụng cơ hội có được. Chúng tôi đã xứng đáng giành được 3 điểm quan trọng. Real là một đội bóng trẻ và vừa có bài kiểm tra năng lực thực sự quý giá trước một AC Milan giàu kinh nghiệm. Hãy tin Real sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Các cầu thủ luôn mang trong mình ý chí học hỏi, phấn đấu không ngừng và khao khát thành công. Đó chính là những phẩm chất đáng quý của Real".

Với Mourinho, mục tiêu của Real là ngôi vị dẫn đầu bảng: "Chỉ cần có từ 10-11 điểm (hiện tại, Real đã sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng), chúng tôi sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng Real muốn đứng thứ nhất, vì thế chúng tôi sẽ phải kiếm đủ số điểm cho mục tiêu đó. Nếu Real không thua tại Milan ở trận đấu tới, chúng tôi gần như chắc chắn bảo vệ được ngôi đầu. Mong muốn của tôi là giải quyết mọi việc trước lượt đấu cuối cùng".

Còn Cristiano Ronaldo, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi trực tiếp ghi 1 bàn từ pha đá phạt sở trường và kiến tạo bàn còn lại cho Ozil, thì hồ hởi phát biểu: "Chúng tôi đã áp đặt được lối chơi lên đối thủ ngay từ đầu trận và luôn thể hiện sự tập trung cao độ. Chỉ có như vậy, Real mới có thể chiến thắng trong những trận đối đầu đỉnh cao như thế này. Với 9 điểm tuyệt đối, Real có 75% cơ hội đi tiếp (hơi khiêm tốn quá chăng)".

Quả thực, Real Madrid phiên bản Jose Mourinho đang tiến ngày một vững chắc trên con đường trở lại vị trí thống trị TBN và châu Âu. Hiện tại, họ đang dẫn đầu La Liga với thành tích bất bại, ghi được nhiều bàn nhất và cũng để thủng lưới ít nhất. Còn ở Champions League, sau lượt đi vòng bảng, họ chưa mất điểm nào và giữ trắng lưới. Liệu ai sẽ là đội đầu tiên chặn được bước tiến của "Kền kền trắng". Chỉ có thời gian mới trả lời nổi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X