Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Jose Mourinho hoan hỉ sau khi "từ cõi chết trở về"

Thứ Năm 05/11/2009 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-1 quan trọng trên đất Đông Âu trước Dinamo Kiev đã đưa Inter từ vị thế của đội bóng đứng cuối vươn lên dẫn đầu bảng F và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Mourinho đã ăn mừng đầy phấn khích sau cú lội ngược dòng của Inter

Bị dẫn bàn từ phút thứ 23, Inter đã trải qua quãng thời gian sống trong sợ hãi cho đến phút thứ 86 của trận đấu. Nếu để thua trong trận đấu này, mục tiêu đi tiếp sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên chỉ trong 3 phút từ 86 đến 89, hai bàn thắng của Diego Milito và Wesley Sneijder đã giúp ĐKVĐ Serie A làm nên có lội ngược dòng ngoạn mục khi có được chiến thắng 2-1 quan trọng ngay trên sân của Kiev.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, từ vị trí cuối bảng xếp hạng, Inter vươn lên dẫn đầu và tiềm tàng cơ hội giành vé vào vòng knock -out. Quá phấn khích trước kết quả này, Jose Mourinho đã không thể giấu nổi sự sung sướng cũng như hạnh phúc.

Phát  biểu sau trận đấu, "Người đặc biệt" hồ hởi cho biết. "Đây là một màn trình diễn tuyệt vời của lòng quả cảm, sự thống nhất cũng như khát vọng chiến thắng. Một trận hòa hoặc một thất bại trong trận đấu này sẽ khiến cho mọi điều trở thành không thể với Inter. Nhưng chúng tôi đã từng bước thoát ra khỏi khó khăn và dần bỏ lại sau lưng những áp lực."

Với 6 điểm có được sau 4 lượt trận, Inter đang hơn hai đội xếp sau là Rubin Kazan và Barcelona 1 điểm trong khi đội thua trận, Dinamo Kiev cũng chỉ kém hơn họ 2 điểm. Cơ hội chia đều cho cả 4 đội. Nhận định về khả năng đi tiếp của Inter, Mourinho tỏ ra khá thận trọng.

"Tất cả đều rất khó lường, chúng tôi sẽ phải cần có thêm nhiều điểm số hơn nữa. Theo tôi với một bảng đấu phức tạp như bảng F, nếu có được 9 điểm, cơ hội đi tiếp sẽ rất cao. Do vậy ở hai trận đấu còn lại, ít nhất chúng tôi phải thắng được một trận. "

Hai trận đấu còn lại mà Mourinho nhắc đến sẽ là trận tiếp Rubin Kazan trên sân nhà San Siro trước khi hành quân tới Tây Ban Nha trong trận đấu cuối cùng  gặp đội chủ nhà Barcelona. Đây đều được coi là những trận đấu quan trọng bởi cả Rubin và Barca lúc này đều đang rất khát điểm khi vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Các học trò của Mourinho cũng không giấu được sự phấn khích trước chiến thắng quan trọng

Cùng hòa chung cảm xúc với ông thầy, hầu hết các cầu thủ Inter đều tỏ ra phấn khích với chiến thắng quan trọng của Inter. Wesley Sneijder, tác giả của pha lập công mang về chiến thắng quý hơn vàng cho Inter tự hào tuyên bố cuộc lội ngược dòng ngoạn mục Inter Milan giành được trên sân Dynamo Kiev là kết quả của những nỗ lực phi thường và tinh thần chiến đấu với lòng quả cảm rất lớn. Trên tờ Sky, tuyển thủ Hà Lan khẳng định việc vươn lên dẫn đầu bảng F với 6 điểm là phần thưởng xứng đáng cho Nerazzurri

Trong khi đó đội trưởng Zanetti thì cho rằng trước khi bước vào trận đấu với Kiev, anh tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng. Phát biểu sau trận đấu trên kên TMW cầu thủ chạy cánh của Nerazzurri tuyên bố Inter Milan hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm có được vì toàn đội thi đấu với niềm tin sắt đá sẽ đánh bại Kiev đến tận những phút cuối cùng của cuộc đối đầu trên đất Nga.

Một cầu thủ khác của Inter, tuyển thủ Ghana, Sulley Muntari khẳng định chiến thắng trước Dynamo Kiev sẽ tạo ra bước ngoặt ở đấu trường châu lục đối với Inter Milan. Sau trận đấu, tiền vệ 25 tuổi hào hứng phát biểu trên kênh TMW: “Hiệp một diễn ra không như chúng tôi dự kiến, song hiệp hai mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi, Inter là đội kiểm soát thế trận và có được hai bàn thắng vô cùng quý giá ở những phút cuối cùng. Chiến thắng này sẽ giúp đội bóng có sự tự tin rất lớn và sẽ sớm giành vé vào nòng knock-out”.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X