Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Guardiola tràn đầy lạc quan về cơ hội đi tiếp

Thứ Năm 17/02/2011 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng vô địch của Barcelona bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau trận thua tại Emirates trước Arsenal, đối thủ họ chưa từng thất bại trong 5 trận gặp nhau trước đó. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Barca sẽ phải nỗ lực rất nhiều trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về sau đây vài tuần.

>>> Wenger cực kỳ phấn khích sau khi vượt qua Barcelona
>>> Arsenal lội dòng nước ngược hạ bệ Barca

Nếu nói trận thua 1-2 là thách thức quá lớn với Barcelona e rằng quá phi lý nhưng cần đánh giá tình cảnh của đội bóng xứ Catalan trên nhiều góc độ. Thứ nhất, Arsenal không phải là đối thủ tầm thường và đã trưởng thành rõ rệt, không còn là dàn cầu thủ trẻ "yếu bóng vía". Chưa kể một khi đoàn quân này đạt đến trạng thái tâm lý hưng phấn nhất, không dễ gì đánh bại được họ. Thứ 2, Nou Camp đâu phải là "chiến địa bất khả xâm phạm". Mùa giải này, Barca từng bại trận trên sân nhà dưới tay đàn em Hercules và bị Mallorca cầm chân. Thứ 3, họ sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề ở hàng thủ khi Pique bị treo giò, Puyol chưa chắc đã kịp bình phục mà như thế, sẽ khó có khả năng giữ sạch mành lưới trước một hàng công đáng gờm của đối thủ.

Liệu nỗi thất vọng này có tiếp diễn ở Nou Camp?

Song HLV Guardiola vẫn nguyên vẹn niềm tin rằng Barca sẽ vượt qua được khó khăn này: "Tại một giải đấu như Champions League, thất bại là chuyện thường tình vì trình độ các đội bóng rất cao. Đêm qua, Arsenal đã chơi tốt và cực kỳ khó chịu nhưng Barcelona vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. Chúng tôi sẽ được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà. Tôi vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò và hãy chờ xem, Barca sẽ làm được gì. Ngoài ra, một bàn thắng trên sân đối phương cũng là lợi thế đáng kể".

Hậu vệ người Brazil, Daniel Alves cũng có cùng chung suy nghĩ như ông thầy đáng kính: "Để thành công bạn luôn phải lạc quan và không được phép thất vọng. Cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở với Barcelona. Người hâm mộ không nên qua buồn đau vì về cơ bản, Barcelona vẫn ổn và chưa có dấu hiệu gì đáng lo. Tất nhiên, chúng tôi có đôi chút cay đắng với thất bại vừa rồi nhưng tất cả sẽ mau chóng trôi qua".

Trong khi, David Villa, cầu thủ mang về bàn thắng quý giá trên sân khách cho Barcelona, thì hùng hổ tuyên bố với báo chí: "Barca có đủ nhân tài để vượt qua bất lợi này và giành quyền đi tiếp bởi chúng tôi sẽ còn tiến sâu vào giải đấu chứ chưa thể dừng lại tại đây. Vẫn còn 90 phút của trận lượt về và Barca sẽ khẳng định cho tất cả thấy năng lực của đội bóng đến mức nào".

Chưa rõ, liệu Barcelona có thể đảo ngược nổi tình thế này hay không nhưng chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một bữa tiệc tấn công hứa hẹn vô cùng thịnh soạn. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X