Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Guardiola thất vọng lớn sau khi trở thành "cựu vương"

Thứ Năm 29/04/2010 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về với sân nhà Nou Camp, nơi Barca từng hủy diệt Stuttgart 4-0 ở lượt về vòng 1/8, bắn hạ Arsenal 4-1 ở tứ kết lượt về. Trước Inter, Barcelona cũng có chiến thắng 1-0 nhưng kết quả đó lại không đủ để ĐKVĐ châu Âu đi tiếp bởi tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Điều đáng nói, trong trận thua này Barca đã chơi hơn người trong hơn 2/3 thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự tập trung kín kẽ và tầng lớp của Inter, đội quân của Pep Guardiola quá thiếu ý tưởng trong những đường lên bóng của mình. Những pha hãm thành của đội chủ nhà dễ dàng bị đánh bật ra khi vấp phải "chiếc xe bus 2 tầng" án ngữ trước khung thành của Julio Cesar.

Guardiola thất vọng

Chỉ có được chiến thắng 1-0, Barcelona đã không thể lần thứ 2 liên tiếp có tên ở trận chung kết Champions League. Việc trở thành cựu vương cũng khiến cho đội bóng xứ Catalan không thể vượt qua được lời nguyền của lịch sử khi chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận thất bại này là một nỗi thất vọng lớn với cá nhân ông. "Chúng tôi đã làm hết sức có thể nhưng lại không thể may mắn đi tới trận đấu cuối cùng. Inter đã chơi tới 9 cầu thủ phòng ngự nên việc công phá họ không hề dễ dàng một chút nào. Những đường lên bóng của Barca gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi càng nỗ lực, họ càng phòng thủ tập trung. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi mọi cầu thủ, mọi HLV và mọi đội bóng đều sẽ chơi như thế khi đã có những lợi thế lớn ở lượt đi."

"Xét một cách tổng thể, Barca đã có một mùa giải Champions League thành công. Tuy vậy, thất bại này thật khó nuốt trôi và sẽ để lại những thất vọng lớn. Xin được chúc mừng Inter vì họ đã có tên ở trận đấu tại Madrid trong  tháng 5 tới."

Cùng chung cảm xúc thất vọng với người thầy, hầu hết các cầu thủ Barca đều tỏ ra tiếc nuối vì đã không thể có cơ hội bảo vệ ngôi vương. Sau trận đấu hậu vệ Daniel Alves thừa nhận Barca đã phải chơi tấn công vô vọng khi phải đối đầu với lối chơi phòng ngự có chiều sâu của Inter. "Có tới 10 cầu thủ luôn đứng trước khung thành và khiến cho chúng tôi không thể phát huy được lối chơi tấn công của mình."

Pedro, người đã chơi cả 90 phút trong trận đấu với Inter. "Đây là một trận đấu khó khăn. Tôi cảm thấy thất vọng vì Barca đã không thể có được bàn thắng thứ 2. Inter đã chơi phòng ngự quá tốt. Dẫu vậy tôi vẫn cảm thấy hài lòng vì chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu này."

Trung vệ Pique, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới của Inter lại muốn gửi lời xin lỗi đến các CĐV vì đã không đáp ứng được sự kì vọng. "Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các fans. Chúng tôi tự hào vì các bạn đã ở đây, đã đồng hành cùng chúng tới Milan và cổ vũ hết mình cho đội bóng."

T.Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X