Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Guardiola mãn nguyện sau khi có mặt ở tứ kết Champions League

Thứ Năm 18/03/2010 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của những nhà ĐKVĐ khi huỷ diệt đối thủ đến từ nước Đức, Stuttgart với tỷ số 4-0 trên sân nhà Nou Camp trong trận lượt về. Chiến thắng này thêm một lần khẳng định đội bóng xứ Catalan là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch và con đường trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu bảo vệ thành công "ngôi vua" vẫn đang rất thênh thang.

>>> Thắng thuyết phục, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết
>>> Etoo "kết liễu" Chelsea, Inter hùng dũng bước tiếp 
>>> 10 lý do khiến Chelsea “ôm hận” trước Inter 
>>> Guardiola muốn “bắt chước” MU  
>>> Ancelotti tâm phục khẩu phục, Mourinho "ăn bánh quy" mừng chiến thắng

Kể từ khi cúp C1 châu Âu được nâng cấp và đổi tên thành Champions League vào năm 1992, tính khốc liệt của giải đấu ngày càng gia tăng không ngừng. Chưa có đội nào 2 lần liên tiếp đăng quang ở Champions League, thậm chí MU là đội duy nhất từng lọt được vào tứ kết khi đang trong tư thế của đội đang giữ cúp vô địch. Và HLV Guardiola không khỏi tự hào về những gì đội bóng ông làm được: "Barca là đội thứ 2 sau MU lập được thành tích đó và tôi không thể không chúc mừng các học trò. Đội bóng đã chơi đầy nhiệt huyết, dứt khoát và giàu sức tấn công. Nhờ có sự ủng hộ hết lòng của người hâm mộ mà chúng tôi mới có được sức mạnh khủng khiếp đến vậy".

Guardiola và các học trò khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ

Đêm qua, bản hợp đồng đắt giá của đội bóng xứ Catalan, Ibrahimovic bất ngờ xuất phát trên băng ghế dự bị trong khi tiền đạo đang xuống phong độ, Henry và tài năng trẻ Pedro mới là những người được lựa chọn bên canh Lionel Messi trên hàng công. Vị chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha lý giải sự lựa chọn của mình: "Tôi không chọn cậu ấy vì Ibra đang không có được phong độ và tinh thần tốt nhất và cậu ấy không phàn nàn gì về quyết định của tôi. Ở trận đấu với Valencia, Henry đã chơi khá tốt. Vị trí ưa thích của cậu ta là bên cánh nhưng ở trận này, tôi yêu cầu Henry bó vào trung lộ nhiều hơn và phong độ cậu ta thể hiện cũng không đến nỗi nào. Còn Messi dĩ nhiên là người xuất sắc nhất". Sự lựa chọn của Guardiola xem ra chả có gì là sai lầm bởi ngoài Messi (2 bàn thắng), Henry thì Pedro Rodriguez cũng đóng góp 1 bàn.

Nhận định về những vòng tới, Guardiola cho hay: "Mọi đội bóng lọt vào tứ kết đều rất đáng gờm, vì thế, Barca cần phải vượt qua 2 trận đấu cực kỳ khó khăn nữa mới có thể hiện thực hoá mục tiêu lọt vào chung kết". Cùng chung quan điểm với ông thầy, tiền vệ Iniesta hào hứng phát biểu trên tờ AS: "Chúng tôi đã chơi tốt và giờ hạnh phúc vì có mặt ở tứ kết. Hãy chờ xem, lễ bốc thăm vòng tứ kết vào ngày thứ 6 tới sẽ ra sao. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn để thành công ở đấu trường này nhưng Barca sẽ giữ vững một cái đầu lạnh để vượt qua từng trận đấu một".

Còn Daniel Alves, hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới hiện nay, thì bộc bạch: "Chiến công này là công sức của toàn đội. Đội bóng đã chứng tỏ thế nào là tinh thần Barcelona. Chúng tôi đang đi đúng đường và hy vọng sẽ vượt qua những vòng đấu khó khăn sắp tới để tiến gần hơn đến mục tiêu cao nhất: bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở Champions League, không có một đối thủ nào là yếu và mỗi trận đấu đều căng thẳng chẳng kém gì những vòng VCK World Cup, nhất là khi Barca đang là đội ĐKVĐ nhưng chúng tôi sẽ làm được".

Trong khi, HLV của Stuttgart, Gross lý giải cho thất bại nặng nề của đội bóng nước Đức: "Chúng tôi đã đánh mất tinh thần chiến đấu từng làm nên sức mạnh cho Stuttgart trong trận lượt đi. Nếu chúng tôi phòng ngự tốt hơn thì đã có thể vô hiệu hoá hàng tiền vệ đối phương tuy nhiên họ được chơi trên sân nhà trước sự ủng hộ của hàng chục nghìn CĐV. Thế nên, Barca trở nên quá mạnh và không thể ngăn cản, đặc biệt là việc Real Madrid bị loại càng tạo động lực cho họ. Barcelona tiếp cận trận đấu quá nhanh và chúng tôi dù cố hết sức nhưng cũng không thể cản được họ. Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay tuy mới ở độ tuổi 22 và không có gì là to tát nếu giờ so sánh anh ta với huyền thoại Diego Maradona".

Trong số 8 đội lọt vào tứ kết thì Barcelona, MU, Inter Milan và Arsenal dĩ nhiên là những ứng cử viên danh giá nhất. Ở vòng bảng, Barca từng khiến Inter "tâm phục khẩu phục" trong khi vào năm ngoái, MU cũng thua "trắng mặt" trước đội bóng xứ Catalan trong trận chung kết. Còn Arsenal ư? Họ là đội ưa thích lối chơi tấn công nhưng nếu thi đấu "sòng phẳng" với Barca thì chẳng khác gì là tự sát. Chưa thấy một đối thủ nào đủ lực cạnh tranh được với các nhà ĐKVĐ nhưng Champions League luôn là giải đấu tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ và nên nhớ, đến giây phút này, không có một đội bóng nào bảo vệ thành công được ngôi vua. Liệu Barca có thay đổi được lịch sử?

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X