Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Guardiola buồn vui lẫn lộn sau trận hoà Stuttgart

Thứ Tư 24/02/2010 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù các nhà ĐKVĐ Champions League không thể rời khỏi nước Đức với niềm vui trọn vẹn nhưng kết quả hoà 1-1 với một bàn thắng trên sân khách là lợi thế không nhỏ cho Barcelona trước trận lượt về tại Nou Camp sau đây 2 tuần. Trừ khi có "động đất" xảy ra còn không cánh cửa vào tứ kết đã rất rộng mở với đội bóng xứ Catalan.

"Thiên nga trắng" Stuttgart quả cảm níu chân ĐKVĐ Barcelona

Hiệp 1, Stuttgart là đội chơi hay hơn với một thế trận hợp lý, vừa kiềm toả thành công sức mạnh tấn công của đội khách hùng mạnh, vừa có những pha đánh trả đích đáng. Và kết quả, họ là người vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu cận thành của Cacau. Thế nhưng, mọi sự đã thay đổi trong hiệp 2 với bàn thắng của Ibrahimovic, giúp Barca có được trận hoà quan trọng.

Chính vì vậy, HLV Guardiola không thật sự hài lòng về trận đấu này: "Khi chúng tôi mất kiểm soát trận đấu, chúng tôi đã chơi rất tồi. Busquets và Xavi không còn là chính mình. May là sau giờ nghỉ, đội bóng đã thi đấu khởi sắc hơn và bàn thắng của Ibra đã mang về lợi thế cho chúng tôi. Tuy nhiên, lúc nào chúng tôi cũng cần phải nỗ lực chứ không thể trông chờ vào may mắn.
 

Guardiola không mấy hài lòng về kết quả này

Đây là vòng đấu quy tụ 16 đội bóng xuất sắc nhất và không có đối thủ nào là đơn giản. Vì vậy, nếu bạn không chơi tốt, bạn chắc chắn sẽ phải trả giá. Kết quả này không phải là tồi nhưng cái cách mà chúng tôi giành được nó thì không đáng tự hào chút nào. Rõ ràng, Barca cần phải cải thiện hơn nữa nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch".

Trái ngược với người thày đáng kính, một vài cầu thủ Barcelona tỏ ra khá hài lòng về trận hoà này. Zlatan Ibrahimovic, người hùng của đội bóng xứ Catalan trên đất Đức, phát biểu trên Sky Sports: "Kết quả hoà 1-1 trên sân khách là một thành tích không tồi chút nào. Trong hiệp 1, chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm nhưng mặt sân không tốt, làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng. Ngoài ra, chạm trán với một đối thủ khó nhằn như Stuttgart chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2 với những chỉ bảo của HLV trong giờ nghỉ giải lao, chúng tôi đã chơi tốt hơn và không còn phạm phải lỗi lầm nào nữa. Tôi đã ghi một bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội bóng. Barca tràn đầy tự tin trong trận lượt về trên sân nhà và mọi thứ sẽ khác biệt".

Còn tiền vệ người Tây Ban Nha, Iniesta thì bày tỏ trên tờ AS: "Chúng tôi đều biết rằng làm khách trên đất Đức luôn cực kỳ khó khăn. Chúng tôi đã phải trải qua những thời điểm tồi tệ khi mất quyền kiểm soát bóng nhưng trong hiệp 2, chúng tôi đã sửa sai thành công và có được bàn thắng quan trọng".

Trong khi đó, HLV trưởng Suttgart, Christian Gross vẫn vui mừng về kết quả hoà 1-1 trên sân nhà dù bất lợi lớn đang thuộc về đội bóng của ông. Gross cho hay: "Hoà 1-1 trước Barcelona có thể coi là một thành công bởi có rất ít đội bóng trên thế giới làm được điều này. Rõ ràng, chúng tôi đã thi đấu rất tốt trước những nhà ĐVKĐ với một hàng thủ vững chãi và không để lộ ra nhiều khoảng trống. Stuttgart đã có nhiều thời cơ để ghi bàn thắng thứ 2 nhưng đều không tận dụng được. Họ đã gỡ hoà đúng vào lúc chúng tôi thi đấu kém nhất ở tuyến giữa. Đó chính là điểm duy nhất khiến tôi không hài lòng. Còn bây giờ, Stuttgart sẽ nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất có thể ở trận lượt về. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra ở Nou Camp".

Mùa này, Barca đã từng một lần thất trận trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League trước nhà vô địch nước Nga, Rubin Kazan ở vòng bảng tuy nhiên, đây là vòng knock-out loại trực tiếp và thày trò Guardiola hiểu thừa chỉ một sai lầm thôi, cũng có thể khiến họ phải trả giá và ngậm ngùi trở thành những nhà "cựu vô địch". Và ở thời điểm này, có lẽ Stuttgart chưa đủ lực để làm nên chuyện ở Nou Camp.

Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu (theo trang Goal)

StuttgartBarcelona
Lehmann3Valdes7
Celozzi5Puyol6.5
Tasci7Marquez3
Delpierre6Pique7
Molinaro6.5Maxwell7
Gebhart6.5Busquets6
Traesch5Yaya Toure3
Khedira7Xavi6.5
Hleb6Messi6.5
Cacau7Ibrahimovic6.5
Pogrebnyak6Iniesta6
Vào sân thay ngườiVào sân thay người
Marica5Henry4.5
Kuzmanovic5Milito6.5
  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X