Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Fiorentina tranh nhau "nổ" sau trận thắng Liverpool

Thứ Tư 30/09/2009 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thuật hợp lí cộng với sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Stevan Jovetic đã giúp Fiorentina "diệt gọn" ứng viên vô địch Liverpool. Đó cũng chính là cơ sở để thầy trò Cesare Prandelli thay phiên nhau... "nổ" trong cuộc họp báo sau trận đấu đêm qua.

Fiorentina đã có một hiệp thi đấu xuất thần trước đại diện đến từ nước Anh. Sự phối hợp nhuần nhuyễn ở tuyến giữa, sự di chuyển hợp lý của các cầu thủ cộng với ý chí "quyết chiến quyết thắng" đã giúp đội bóng áo tím kiểm soát hoàn toàn được thế trận trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Hai bàn thắng mà Jovetic ghi được là minh chứng cụ thể nhất cho sự lấn lướt đó của đội chủ nhà.

Sau khi trận đấu kết thúc huấn luyện viên trưởng Cesare Prandelli vẫn như không tin được những gì vừa xảy ra trên sân. Ông phát biểu trên kênh Sky: "Một trận đấu tuyệt vời. Tôi còn có thể nói được gì thêm. Các cầu thủ của tôi đã chơi quá xuất sắc và thực hiện đúng những gì tôi đã đề ra".

Khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, chiến lược gia 52 tuổi không ngớt lời ca ngợi: "Bạn có thể nói được gì nữa về Jovetic. Cậu ấy đã làm được những điều thật phi thường. Mùa giải năm ngoái tiềm năng của cậu ta đã được bộc lộ và bây giờ chính là lúc để tài năng đó tỏa sáng."

Cesare Prandelli "cười như Liên Xô" sau chiến thắng trước Liverpool

Không chịu kém thầy, người trực tiếp mang về 3 điểm cho Viola cũng hồ hởi: "Đó thực sự là một đêm tuyệt vời", Jovetic trả lời trên uefa.com.

"Chúng tôi đã chiến thắng một đội bóng mạnh, một ứng viên vô địch. 2 bàn thắng và 3 điểm trọn vẹn. Tôi không còn gì hơn để nói về trận đấu nữa", cầu thủ trẻ người Montenegro không giấu được niềm vui. Tôi rất vui với những tiến bộ của mình trong thời gian vừa qua, tôi hy vọng nó sẽ không dừng lại ở đây. Bây giờ là lúc chúng tôi có thể nghĩ đến những trận đấu tiếp theo", "thần tài" của Fio lạc quan nói.

Phụ họa cùng với đàn em, thủ thành Sebastien Frey nói: "Tôi không biết dùng từ gì để diễn tả lại trận đấu đêm qua hai chữ: "Tuyệt vời"".

"Tôi chưa bao giờ được thấy một Fiorentina mạnh mẽ như thế, đặc biệt là trong hiệp 1 của trận đấu. Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu theo cách tốt nhất có thể và giữ được nó trong suốt 90 phút thi đấu", thủ môn người Pháp tự tin khẳng định.

"Chúng tôi đã không được coi trọng đúng mức và bây giờ chính là lúc chúng tôi chứng tỏ chân giá trị của mình. Đây quả thực là một kỷ niệm khó quên", Frey không giấu được sự xúc động.

Thủ môn 29 tuổi này cũng không quên dành những lời có cánh cho Jovetic: "Tôi rất mừng với những gì mà cậu ấy đã làm được. Mùa giải năm ngoái cậu ấy đã không thể ra sân nhiều do chưa thích ứng được với lối chơi của toàn đội. Nhưng bây giờ cậu ấy đã thực sự trở thành một vũ khí lợi hại của chúng tôi trong mỗi trận chiến".

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X