Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Ancelotti quyết tâm chinh phục Champions League

Thứ Ba 22/02/2011 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi bị loại khỏi cúp FA và không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch giải Ngoại hạng thì Champions League chính là cứu cánh cuối cùng của Chelsea nhằm tránh một mùa giải thất bại. Vẫn biết giành vinh quang ở đấu trường châu Âu là cực kỳ gian nan nhưng Chelsea đang tỏ ra cực kỳ tự tin, nhất là khi từ giờ, họ có thể dồn nhiều sức lực cho Champions League.

Thời điểm hiện tại, để thành công ở Champions League phải đề cập đến 2 yếu tố tối quan trọng: kinh nghiệm và "cơ duyên". Những nhà vô địch trong vài năm gần đây như MU, Barcelona, Inter Milan đều không thể thiếu 2 yếu tố này. Về kinh nghiệm, tuy Chelsea chưa một lần đăng quang tại giải đấu này trong suốt chiều dài tồn tại của đội bóng nhưng Ancelotti lại hiểu Champions League như lòng bàn tay sau 4 lần giành chức vô địch (cả trong tư cách cầu thủ lẫn HLV). Ngoài ra, dàn cầu thủ Chelsea cũng đã nhiều năm chinh chiến ở Champions League, từng một lần nếm trái đắng trước ngưỡng cửa thiên đường (trận chung kết mùa giải 2007-2008 tại Moscow gặp MU). Còn "cơ duyên" thì chưa thật sự rõ ràng bởi Chelsea rơi vào bảng đấu quá dễ dàng nên khó có thể bộc lộ hết liệu họ đã hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một nhà vô địch châu Âu. Sẽ cần thêm thời gian để The Blues chứng tỏ điều này mà trước tiên sẽ là trận đấu gặp Copenhagen, đối thủ được đánh giá yếu nhất tại vòng 1/8.

Ancelotti đặt mục tiêu đăng quang ở Champions League

Bên cạnh việc Chelsea chẳng còn mục tiêu nào khác để phấn đấu (thực ra, họ vẫn cần phải cố gắng giành lại vị trí trong Top 4 Premier League nhưng nếu một khi thời cơ vô địch Champions League đến với The Blues thì chắc chắn, họ sẽ chấp nhận mạo hiểm hy vinh tất cả vì giấc mơ to tát ấy) thì năm nay, trận chung kết Champions League sẽ được tổ chức tại Wembley, gần như là "sân nhà" của Chelsea và chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được đứng trên bục vinh quang trong hoàn cảnh như vậy. Trước chuyến làm khách tại đất Đan Mạch, Ancelotti bày tỏ quyết tâm cao độ: "Ai bảo mùa giải với Chelsea đã chấm dứt, thậm chí, biết đâu đấy, năm nay sẽ là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử Chelsea nếu đội bóng vô địch Champions League. Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu đó bởi cần nhớ, Champions League luôn là giải đấu danh giá nhất.

Đánh giá về trận sắp tới, ông cho hay: "Chúng tôi có đủ khả năng vượt qua Copenhagen, Ít ra, Chelsea có hẳn 180 phút để thực hiện điều đó nhưng đội bóng cần phải duy trì được tinh thần, sự đoàn kết và cùng nhàu làm việc chăm chỉ nhằm xây dựng một tập thể vững mạnh. Chelsea quyết tâm có được kết quả tốt trên sân khách để tạo đà cho trận lượt về cũng như mang đến sự hưng phấn khi trở lại thi đấu tại Premier League".

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Chelsea, John Terry cùng chung quan điểm với người thầy đáng kính: "Bây giờ, Champions League đang là trọng tâm của chúng tôi và hy vọng, Chelsea có thể đăng quang tại Wembley. Chúng tôi hoàn toàn tự tin về cơ hội vô địch. Ngoài ra, các cầu thủ luôn đồng lòng, ủng hộ và sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với HLV trưởng. Chelsea sẽ phải nắm tay nhau đoàn kết để giành lấy chiến thắng. Tuy nhiên, The Blues cũng cần phải tiếp tục chiến đấu ở giải Ngoại hạng bởi sẽ là sự thất vọng lớn lao nếu không giành được suất tham dự Champions League mùa sau".

Hãy chờ xem, Chelsea sẽ thi thố ra sao ở trận đấu đêm nay vì đến một đối thủ Copenhagen mà The Blues còn không chứng tỏ được thì thử hỏi, họ sẽ chơi ra sao nếu phải gặp những đội bóng mạnh hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X