Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Alex Ferguson cùng "hớn hở" sau chiến tích tại San Siro

Thứ Tư 17/02/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Manchester United đã chơi một trong những trận hay nhất ở Champions League trong vòng vài năm trở lại đây khi xuất sắc đánh bại AC Milan ngay tại sào huyệt của họ với tỷ số 3-2. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, MU rời khỏi San Siro với niềm vui trọn vẹn. Vì thế, không có gì bất ngờ khi cả thày và trò của "Quỷ đỏ" đều không giấu nổi cảm xúc hân hoan sau đêm tuyệt diệu trên đất Italia.

Những tưởng kịch bản của trận thua 0-3 vào năm 2007 đã được tái diễn khi Rossoneri có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 3 sau cú sút đập chân Carrick của Ronaldinho, thế nhưng sự toả sáng của WR10 với 2 cú đánh đầu chuẩn xác cùng pha kết thúc "từ không thành có" của Scholes đã giúp MU đảo ngược thế cờ trong những phút còn lại. Pha giật gót ngẫu hứng của Seedorf vào cuối trận và tấm thẻ đỏ dành cho Carrick không làm đội bóng nước Anh kém vui đi bao nhiêu vì họ đã giành được lợi thế rất lớn để ghi tên vào vòng tứ kết.

Sau trận đấu, Sir Alex thừa nhận đội bóng của ông đã khởi đầu khá tồi: "Rõ ràng, chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm trong thời gian đầu của trận đấu và họ (AC Milan) đã tận dụng thành công. Lúc đó, các cầu thủ đã khá bối rối bởi chưa thoát khỏi Ám ảnh của 3 năm trước khi chúng tôi bị thủng lưới 2 bàn trong vòng có 15 phút. Rất may, đó chỉ là cảm giác thoáng qua. Mọi chuyện đã bắt đầu trở nên tốt đẹp khi chúng tôi lấy lại được tinh thần".

Niềm vui của Alex Ferguson tại San Siro

Hai bàn thắng quyết định của MU đều đến trong hiệp 2 và Sir Alex đã tiết lộ những gì ông nói với các học trò trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp: "Điều quan trọng nhất là cần phải đảm bảo tốt khả năng khống chế bóng và tập trung mọi đường chuyền cho Wayne Rooney vì tôi có cảm giác Rooney sẽ là người trừng phạt AC Milan. Quả thực, cậu ấy đã chơi quá hay trong hiệp 2. Tuy nhiên, phải công nhận, việc có được bàn gỡ hoà trong hiệp 1 đóng vai trò tối quan trọng trong thắng lợi của chúng tôi. Hiệp 2, MU vẫn chơi mở cánh như hiệp đầu nhưng mối hiểm hoạ thật sự lại đến từ tuyến giữa".

Tuy nhiên, vị HLV người Scotland lại không giấu nổi sự thất vọng khi MU phải chịu bàn thua thứ 2: "Sẽ là một cái kết đẹp nếu tỷ số là 3-1. Họ đã có bàn thứ 2 khi mà chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Nhưng bóng đá là như thế. Còn về việc Carrick bị đuổi ra khỏi sân. Tôi không chắc lắm hành động của cậu ấy có đáng bị xử lý như vậy không. Tôi cần phải xem lại băng hình mới có thể đưa ra được kết luận".

Cùng chung niềm vui với ông thày Ferguson là cậu học trò cưng nhất, Wayne Rooney, người hùng của "Quỷ đỏ". Phải đến trận đấu đêm qua, Rooney mới có những bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay nhưng đó lại là những bàn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Tiền đạo người Anh bày tỏ: "Thật là tuyệt khi việc khởi đầu trận đấu đầy thất vọng đã không ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Đội bóng đã nỗ lực để vượt qua khó khăn và trong hiệp 2, chúng tôi đã thi đấu rất tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Rõ ràng, đội chơi tốt hơn đã là đội giành chiến thắng. Bản thân tôi trước khi ghi bàn đã bị phạt thẻ vàng do thiếu kiềm chế nhưng tôi đã bình tâm lại để góp công vào chiến thắng của đội bóng. Tôi rất vui mừng về thành tích này".

Giống như Sir Alex, Rooney không mấy hài lòng khi đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2: "Lẽ ra với thế trận như thế, chúng tôi mới là những người có thể ghi thêm bàn thắng nên thật đáng thất vọng khi phải nhận bàn thua và họ (AC Milan) vớt vát lại chút ít hy vọng. Nhưng dù gì, thắng lợi 3-2 ngay tại San Sir vẫn là kết quả tuyệt vời". Không tuyệt sao được vì ngay cả có thua AC Milan trên sân nhà Old Trafford với cách biệt dưới 2 bàn và số bàn thua không quá 3, MU vẫn sẽ có mặt ở vòng tứ kết.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X