Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy “Tô” đánh giá cao tinh thần tập luyện của đội U23

Thứ Ba 08/09/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay, HLV Calisto tiếp tục điều chỉnh nâng cao cường độ tập luyện để kiểm nghiệm năng lực của các tuyển thủ. Thầy “Tô” chưa đưa ra những đánh giá về chuyên môn, nhưng ông tỏ ra rất hài lòng về tinh thần tập luyện mà học trò đã thể hiện.

Khác với 3 ngày tập luyện đầu tiên, trong buổi tập sáng này HLV Calisto và 2 trợ lý Nguyễn Văn Sỹ, Ngô Lê Bằng đã dành nhiều thời gian để theo sát 20 tuyển thủ được lựa chọn vào 2 đội hình để triển khai bài tập tranh chấp đối kháng trên 1/2 sân tập, với những yêu cầu chuyên môn khắt khe. 

Quy định của thầy “Tô” đưa ra ở bài tập nay là cầu thủ 2 đội phối hợp nhóm nhỏ, kết hợp với những pha chuyển hướng tấn công bằng những chuyền bóng dài xuống cánh. Thời gian để kiểm nghiệm không còn nhiều, HLV Calisto tỏ ra rất nghiêm khắc với các học trò khi triển khai bài tập này. Đã không dưới 10 lần, vị HLV người Bồ Đào Nha yêu cầu trợ lý cho dừng lại để nhắc nhở kịp thời những hạn chế của học trò. 

Ông Calisto rất hài lòng về tinh thần tập luyện của các tuyển thủ

Để giúp cho các tiền đạo cải thiện được khả năng ghi bàn, sáng nay trợ lý Nguyễn Đức Thắng đã được giao hẳn nhiệm vụ giám sát và chỉ đạo cho các tiền đạo: Tăng Tuấn, Mạnh Dũng, Đình Tùng, Quang Vinh rèn luyện bài tập dứt điểm trước khung thành, trong khi trung vệ Xuân Hợp, Anh Tuấn, Cao Cường, Ngọc Anh làm nhiệm vụ tạt và chuyền bóng từ 2 cánh. 

Sau 4 ngày tập luyện, HLV Calisto vẫn chưa đưa ra những đánh giá về chuyên môn của 32 tuyển thủ đang có trong tay. Theo lý giải của thầy “Tô”, quãng thời gian vừa qua là quá ngắn, các cầu thủ vẫn đang ở trong giai đoạn hòa nhập với nhau nên chưa đủ để đưa ra được những nhận xét về năng lực của từng người. Tuy nhiên, điều khiến ông Calisto hài lòng nhất vẫn là tinh thần và nỗ lực mà các cầu thủ đã thể hiện: 

Thời gian các cầu thủ tập luyện với nhau chưa nhiều, nhưng tôi cảm nhận được ý chí quyết tâm cùng khát vọng thể hiện mình của các cầu thủ. Tất cả mọi người đều nỗ lực hoàn thành tốt những yêu cầu do BHL đề ra, tôi đánh giá cao tinh thần và thái độ tập luyện của đội tuyển U23 Việt Nam…”. 

Liên quan đến việc kiểm nghiệm phong độ và năng lực của các tuyển thủ, thầy “Tô” cho biết: Thời gian chuẩn bị cho SEA Games 25 không còn nhiều, tôi sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng về chuyên môn. Ngoài phong độ thể hiện trong các buổi tập, chúng tôi cần trải qua những trận đấu cọ xát mới có thể đưa ra được những đánh giá chuẩn xác về những điểm mạnh, điểm yếu mà chúng ta đang có… 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X