Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại cay đắng, Villas-Boas rất hiểu "trách nhiệm" của mình

Thứ Năm 24/11/2011 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội nghĩ hai từ "trách nhiệm" ở đây nó to tát dạng như dũng cảm nhận lỗi vì thất bại của đội nhà hay chịu trách nhiệm chính về phong độ kém cỏi thời gian qua. Đơn giản, Villas-Boas cảm thấy nhiệm vụ cần làm của ông vào lúc này là khôi phục lại niềm tin hiện xuống rất thấp của Chelsea sau những kết quả thất vọng.

>>> Thi đấu bạc nhược, Chelsea bại trận trước Bayer Leverkusen trên sân Bay Arena

Rõ ràng, chiến lược gia trẻ tuổi người Bồ Đào Nha đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn tại đội bóng thành London. 4 trận gần đây tại Premier League, Chelsea chỉ thắng 1 và thua tới 3, trong đó có 2 trận "tâm phục khẩu phục" trên sân nhà (trước Arsenal và Liverpool). Đêm qua, The Blues lại gánh thêm sự đau đớn trong chuyến làm khách trên đất Đức tại vòng bảng Champions League. Drogba đưa Chelsea vượt lên dẫn trước vào đầu hiệp 2 (song anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn thuận lợi) song nhà á quân Premier League không thể bảo toàn chiến thắng cho đến tận những phút cuối. Thậm chí, 1 điểm cũng tuột khỏi tay họ đúng vào phút 90 với cú đánh đầu của Friedrich. Thất bại này đẩy Chelsea vào tình thế nguy hiểm: Họ buộc phải đánh bại hoặc hoà không bàn thắng (0-0) với Valencia trên sân nhà Stamford Bridge thì mới giành được tấm vé còn lại của bảng đấu tham dự vòng knock-out. Những kết quả hoà có bàn thắng (thất bại thì đương nhiên) sẽ khiến Chelsea phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Villas-Boas đang cầu nguyện cái gì?

Giống như các thất bại trước, Villas-Boas luôn lảng tráng, không nói một chút nào về vai trò, trách nhiệm của bản thân với kết quả mà Chelsea có được. Nhà cầm quân 33 tuổi vẫn giữ một sự cao ngạo, thậm chí có phần còn "ghê gớm" hơn tiền bối Jose Mourinho. Với "Mou đệ nhị" thì dường như ở Chelsea, mọi thứ vẫn đang diễn ra hoàn toàn bình thường: "Hiện giờ, các cầu thủ đang mất niềm tin ghê gớm và chắc chắn họ chờ đợi những sự động viên cần thiết từ HLV trưởng. Đó là công việc của tôi. Năng lực, trình độ của dàn cầu thủ Chelsea là điều không cần phải bàn cãi. Giờ đây, chỉ cần tôi biết cách tạo động lực để họ có thể vượt qua Wolves tại Premier League và Liverpool tại Carling Cup trong những ngày tới".

Về số phận tại Champions League, Villas-Boas vẫn có cái nhìn đầy lạc quan: "Trận vừa rồi, chúng tôi đã phải trả giá xứng đáng vì những lỗi lầm mắc phải. Không bao giờ có chỗ cho những sai sót tại Champions League. Một số người bảo rằng tại sao chúng tôi không chơi phòng thủ sau khi đã dẫn trước nhưng đó không phải thứ triết lý tôi muốn áp dụng tại Chelsea. Để vượt qua thử thách tiếp theo, chúng tôi cần phải làm tốt hơn, chăm chỉ hơn chứ mọi sự hối hận hay buộc tội lẫn nhau là không cần thiết. Valencia không dễ đối phó nhưng chúng tôi lại có sự ủng hộ của hàng chục nghìn CĐV trung thành nên cơ hội vẫn rất rộng mở với Chelsea".

Dẫu nói thế nào đi chăng nữa thì hẳn trong thâm tâm, Villas-Boas hiểu rất rõ ông sẽ bị trảm ngay tức thì nếu như không thể đưa Chelsea lọt vào vòng knock-out Champions League. Nên nhớ rằng, kể từ lần đầu được tham dự giải đấu này, The Blues đều vượt qua vòng đấu bảng nên làm sao Villas-Boas có thể được "đại xá" trong trường hợp đi vào sử sách Chelsea một cách đáng buồn như thế.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X