Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh" Lionel Messi nhấn chìm Arsenal tại Nou Camp

Thứ Tư 07/04/2010 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Barcelona vượt qua một Arsenal "què quặt" trên sân nhà không phải là thành tích gì to tát nhưng thắng tới 4-1 thì thật sự là đáng khâm phục và kinh ngạc. Càng ấn tượng hơn nữa khi cả 4 bàn thắng của ĐKVĐ Champions League đều chỉ đến từ đôi chân của một gương mặt duy nhất: "Diego Maradona phiên bản mới" Lionel Messi. Có lẽ báo chí không biết còn phải dùng "mỹ từ" nào nữa để ngợi ca Messi sau trận đấu này bởi họ đã cạn kiệt hoàn toàn ý tưởng. Nếu tiền đạo người Argentina cứ chơi như thế này thì chướng ngại vật tiếp theo tại vòng bán kết, Inter Milan xem ra không khó để vượt qua một cách dễ dàng.

>>>

Tái lập tỷ số lượt đi, Inter ghi tên vào bán kết

Trong lịch sử Champions League (không tính thời gian giải đấu còn mang tên là cúp C1), chưa từng có đội nào bảo vệ được ngai vàng sau khi đăng quang. Nhưng năm nay, lịch sử có thể sẽ thay đổi. "Nhà vua" Barcelona vẫn đang leo một cách vững chắc lên ngôi vị số 1 và gần như không nhận thấy bóng dáng một đối thủ nào xứng tầm có thể đua tranh được với họ. Khoan hãy bàn đến lối chơi và phong cách truyền thống của đội bóng xứ Catalan, chỉ riêng việc ngăn chặn thành công Lionel Messi thôi đã là một công việc quá gian nan và vất vả. Cái logo danh giá của Champions League đang rất thèm khát được đính thêm một ngôi sao nữa lên đó (dùng để tôn vinh những đội 2 lần liên tiếp vô địch) và trên đôi cánh của "thiên thần" Lionel Messi, Barca sẽ làm được điều đó.

Messi 4 - Arsenal 1


Lực lượng chính thức của 2 đôi bị tàn phá nghiêm trọng trước trận lượt về này. Nặng nhất là đội khách Arsenal khi thiếu vắng hàng loạt những trụ cột quan trọng như Fabregas, Arshavin, Song do chấn thương. Chính vì thế, Bendtner, cầu thủ thường đem lại may mắn thời gian gần đây, là người chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ đôi Theo Walcott và Nasri ở phía dưới. Tomas Rosicky đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở hàng tiền vệ cùng Diaby và Denilson. Phong độ không tốt ở trận lượt đi khiến Sol Campbell bị đẩy lên băng ghế dự bị và cựu cầu thủ của MU, Silvestre là người đá cặp trung vệ với Vermaelen.

Trong khi Barcelona cũng không thể tung ra lực lượng mạnh nhất khi cả cặp trung vệ chính thức Pique - Puyol bị treo giò vì thẻ phạt còn Ibrahimovic, người hùng tại Emirates với một cú đúp, dính chấn thương. Gabriel Milito và Marquez được tin tưởng giao phó vai trò án ngữ ở khu vực trung tâm của hàng thủ. Abidal đã trở lại vị trí hậu vệ trái quen thuộc, đẩy Maxwel lên băng ghế dự bị. Nhờ ghi được 2 bàn thắng vào lưới Bilbao hồi cuối tuần, Krkic đã lại được có tên trong đội hình xuất phát, thi đấu bên cạnh Pedro và đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" Lionel Messi. Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry đành phải chấp nhận ngồi ngoài sân khi không đáp ứng được mong muốn của Guardiola.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với lợi thế có được ở trận lượt đi (hoà 2-2 trên sân khách), các cầu thủ Barcelona triển khai thế trận một cách chậm rãi chứ không dồn dập ngay từ đầu giống như trận lượt đi. Tuy vậy, họ vẫn thừa sức khống chế toàn bộ khu trung tuyến và vượt trội hoàn toàn về thời gian kiểm soát bóng. Chỉ cần một kết quả hoà (0-0 hay 1-1) là vừa đủ để đội chủ nhà bước tiếp vào vòng bán kết, gặp Inter Milan, đội bóng mới vượt qua CSKA Moscow ở trận đấu trước đó với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận. Phút thứ 4, Messi đe doạ cầu môn đội khách bằng cú sút chéo góc nguy hiểm nhưng Almunia kịp thời chạm được tay vào bóng. Chân sút đạt phong độ cao nhất làng bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại có thêm một cơ hội khác khi tung ra pha đặt lòng nguy hiểm từ ngoài vòng cấm và trái bóng suýt chút nữa đi trúng vào cầu môn.

Và bất ngờ, điều kỳ diệu nhất của môn Thể thao Vua, đã xảy ra vào phút 18. Cả cầu trường Nou Camp trở nên câm lặng khi đội khách mở tỷ số ở ngay tình huống uy hiếp đầu tiên. Sự thiếu cẩn trọng của Milito khiến Diaby cướp được bóng và nhanh chóng tổ chức phản công với đường chọc khe quá thuận lợi cho Theo Walcott. Thần đồng của bóng đá Anh dẫn bóng một đoạn rồi nhẹ nhàng căng ngang vào trong cho Bendtner. Ở cú dứt điểm đầu tiên, chân sút người Đan Mạch không thắng được Valdes nhưng ở pha sút bồi sau đó, anh đã thành công. Đây là bàn thắng thứ 8 trong vòng 9 trận gần đây của Bendtner.

Ngăn cản Messi là công việc quá sức với hàng thủ Arsenal

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ chưa đầy 3 phút sau, trận đấu đã quay về vạch xuất phát. Silvestre nỗ lực ngăn cản đường chuyền khó chịu của Messi và vô tình biến thành cú đẩy bóng ngon ăn cho "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009" có dịp tung ra pha nã đạn chuẩn xác, không cho Almunia một cơ hội nào để toả sáng. Messi đã có bàn thứ 5 ở Champions League mùa này, ngang bằng với thành tích của Wayne Rooney bên phía Manchester United.

Messi luôn là ngòi nổ nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Catalan và chàng cầu thủ nhỏ con với bộ mặt thư sinh liên tục làm khổ hàng thủ Arsenal bằng lối dẫn bóng lắt léo và tốc độ. Phút 32, anh ngoặt bóng loại bỏ dễ dàng Silvestre nhưng pha kết thúc cuối cùng lại chỉ có thể đi ra cạnh lưới. Đến phút 37, mành lưới của đội bóng nước Anh đã rung lên lần thứ 2 và người ghi bàn vẫn là Lionel Messi. "Truyền nhân" xứng đáng của huyền thoại Diego Maradona khởi xướng đợt tấn công với pha đưa bóng sang cánh trái cho Abidal. Hậu vệ người Pháp tạt vào trong và các hậu vệ Arsenal dù tập trung khá đông nhưng lại chơi khá lúng túng, để Pedro ung dung đẩy bóng ra phía sau cho Messi. Lần thứ 2, tiền đạo nhỏ con đến từ xứ sở Tango đánh lừa Silvestre và khéo léo đánh bại Almunia.

Chưa dừng lại ở đó, Messi lại làm tan nát hàng triệu trái tim yêu mến Arsenal bằng bàn thắng thứ 3, hoàn tất cú hattrick ấn tượng. Seydou Keita dùng đầu phát động đường phản công nhanh và Messi thoát xuống như một cơn lốc, dẫn bóng một quãng dài rồi bình tĩnh gẩy bóng điệu nghệ qua đầu đội trưởng "Pháo thủ" thành London. Lại một nụ cười thiên thần nở ra trên khuôn mặt "sát thủ thơ ngây" của El Pulga. Anh đã san bằng thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo ở Champions League mùa này và chắc chắn nó sẽ không dừng lại khi mà Barca gần như đã có mặt ở vòng bán kết. Nếu không có gì bất ngờ, Messi sẽ lại thống trị tuyệt đối các danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá thế giới như năm ngoái bởi hiện tại, chưa có một gương mặt nào đủ sức vượt qua được anh. Trên khán đài, không ít CĐV Barca đã thực hiện động tác "vái lạy". Với họ, Messi thực sự là vị "Thánh sống".

Wenger bất lực nhìn các học trò thua trận

Cơ hội dành cho Arsenal không còn bao nhiêu, thậm chí nếu Wenger không có những biện pháp tác động kịp thời lên tinh thần của các học trò, đội bóng của ông có nguy cơ còn thua đậm hơn nữa trong hiệp 2. Phút 48, nếu pha chuyền vào của Pedro không quá sâu thì Messi đã có thể chạm được bóng và ghi bàn thứ 4 cho riêng mình. Phút 53, Abidal bị chấn thương và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Maxwell. Ngay sau đó, Bojan Krkic có cú ra chân ở sát vạch 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng là lần cuối cùng cầu thủ này có dịp được lên tiếng bởi phút 55, anh được rút ra khỏi sân và Yaya Toure vào thay nhằm làm tăng cường sự an toàn để bảo vệ chiến thắng 3-1.

Bendtner tỏ ra quá đơn độc và không nhận được sự hỗ trợ cần thiết của tuyến dưới nên anh thường xuyên bị "mất hút" giữa cặp trung vệ Milito - Marquez. Trận đấu đã không còn giữ được sự hấp dẫn như 45 phút đầu tiên khi Barca chủ động chơi chậm lại, ghìm hẳn nhịp độ trận đấu xuống. Không hẳn họ đã quá thoả mãn với kết quả này mà bởi vào cuối tuần, thày trò Guardiola còn phải trải qua trận đấu có tính chất sống còn cho cơ hội vô địch ở La Liga: "El Clasico" với Real Madrid. Do vậy, việc họ dành sức cho cuộc đối đấu này là hoàn toàn dễ hiểu. 

Messi tạo dựng tên tuổi ở làng túc cầu giáo không chỉ bằng tài năng xuất chúng của một "kỳ tài" mà còn bằng sự tinh quái hiếm thấy ở một cầu thủ mới 22 tuổi. Phút 71, anh thực hiện "ăn cướp" một cú đá phạt, mở ra cơ hội cho người đồng đội Pedro lập công song ở tình huống đối mặt với Almunia, pha "bắt chước" tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Messi của cầu thủ người Tây Ban Nha đã không thành công khi bóng bay ra ngoài. Đại diện đến từ đảo quốc sương mù lập tức đáp trả. Clichy tạt chính xác từ cánh trái và Bendtner không bị ai kèm thoải mái đánh đầu. Valdes đã xin đầu hàng nhưng tiếc cho Arsenal, cột dọc lại là điểm đến của quả bóng.

Barcelona sẽ gặp lại Inter Milan ở vòng bán kết

Sự "hiền hoà" của trận đấu được duy trì suốt cho đến khi kết thúc và chỉ thỉnh thoảng được các nhà ĐKVĐ xới lên. Phút 87, Keita chuyền thuận lợi cho Maxwell nhưng ở góc hẹp, hậu vệ người Brazil không thể thắng được Almunia. Trận này, chỉ có duy nhất một người khuất phục được thủ thành người Tây Ban Nha: Lionel Messi. Phút 88, có bóng ở chính giữa cầu môn và ở khoảng cách hơn 25m, Messi đã trình diễn thứ vũ điệu Tango đắm say để lần thứ 4 ghi tên mình trên băng điện tử. Anh nhẹ nhàng vặn sườn Eboue, dễ dàng loại bỏ Vermaelen và kết thúc. Almunia xuất sắc chặn đứng nhưng bóng bật trở lại đôi chân ma thuật của El Pulga. Lần này, anh không thể bỏ lỡ được nữa khi điềm đạm "xỏ kim" người đồng nghiệp khốn khổ, ấn định tỷ số của trận đấu.

Sự chói sáng đến kinh ngạc của Lionel Messi đã đưa Barca thẳng tiến đến vòng bán kết, tái ngộ với Inter Milan,đội bóng họ từng gặp gỡ ở vòng đấu bảng Champions League mùa giải năm nay. "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã hoà không bàn thắng ở Giuseppe Meazza trong thế thắng và đánh bại thuyết phục 2-0 tại Nou Camp. Và với một Lionel Messi "không gì cản nổi vào lúc này" (may ra có duy nhất Thượng đế mới chặn được anh), đại diện còn lại duy nhất của La Liga hoàn toàn tin tưởng vào một tấm vé thông hành tới lãnh địa của đối thủ không đội trời chung Real Madrid để tham dự trận chung kết. Xa hơn nửa, đỉnh cao muôn trượng (trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi cái tên Champions League chính thức được khai sinh vào năm 1992) đang vẫy gọi Messi và những người bạn.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes, Daniel Alves, G.Milito, Marquez, Abidal (Maxwell 53'), Xavi, Keita, Busquets, Messi, Krkic (Toure 55'), Pedro (Iniesta 85')
Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Silvestre (Eboue 63'), Clichy, Rosicky (Eduardo 73'), Denilson, Diaby, Nasri, Walcott, Bendtner

Thông số sau trận đấu

 Barcelona Arsenal
Tổng số cú sút (Trúng đích) 14(8) 6(2)
Phạm lỗi 16 19
Phạt góc3 2
Việt vị1 3
Kiểm soát bóng68% 32%
Thẻ vàng0 3
Thẻ đỏ0 0
Cản phá1 4

  • Bảo Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X