Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tưng bừng Atalanta, Juventus lại bay cao

Chủ Nhật 08/11/2009 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã xua tan nỗi ám ảnh từ trận thua khó hiểu trước Napoli khi lần thứ hai trong vòng 10 ngày họ có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-2 trước chủ nhà Atalanta trong trận đấu mà Ciro Ferrara có cơ hội tái ngộ Antonio Conte, hai HLV trẻ từng là những người đồng đội đã từng sát cánh bên nhau và là một phần lịch sử của Lão phu nhân.

Juventus lại bay cao sau chiến thắng tưng bừng

Cùng với Juventus, cả Ferrara và Conte đã từng 5 lần giành Scudetto, họ cũng một lần bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu với chức vô địch Champions League mùa giải 1995- 1996. Ferrara với vai trò của một trung vệ đã như một hòn đá tảng trước khung thành của Juventus trong khi vai trò của Conte ở vị trí tiền vệ trung tâm quan trọng đến mức anh được nhận sự tin tưởng của Ancelotti, Lippi, những HLV đã không ngần ngại trao cho anh chiếc băng đội trưởng.

Gặp lại nhau sau 5 năm xa rời với nghiệp cầu thủ, hiện Conte và Ferrara đã ở hai bên chiến tuyến. Một người đi tìm sự thách thức đến từ Atalanta còn một người quyết tâm khẳng định ở đội bóng mà mình từng gắn bó. Trận chiến giữa Atalanta và Juventus tại Bergamo đã diễn ra mang tính chất của những người bạn. Không quá nhiều áp lực, không quá căng thẳng nhưng lại có thừa sự hấp dẫn. Một cơn mưa bàn thắng đã xuất hiện ở sân Azzurri d'Italia khi Juventus chứng minh đẳng cấp của mình với chiến thắng tưng bừng 5-2. Lần đối đầu thứ nhất giữa Ferrara và Conte mang về lợi thế cho HLV của Juventus.

Camoranesi tiếp tục thể hiện một phong độ lên rất cao  khi anh tiếp tục nổ súng trong trận đấu này. Sau khi là tác giả duy nhất của bàn thắng mang về 3 điểm quan trọng trong chiến thắng 1-0 trước Maccabi Haifa tại Champions League, tuyển thủ Italia tiếp tục bay cao với một cú đúp. Melo có pha lập công đầu tiên, Diego cũng có bàn thắng thứ 3 từ đầu mùa trong khi David Trezeguet đã san bằng kỉ lục của chân sút nước ngoài tốt nhất trong lịch sử Juve,

Omar Sivori. Sự hưng phấn của đội khách đã khiến cho hai bàn thắng của Valdes và Ceravolo ghi cho Atalanta là không đủ. Một trận đấu tưng bừng cho quân đoàn của Ciro Ferrara khi mà những sự kì vọng lớn nhất của Bianconeri đều đã chứng minh được giá trị của mình.


Camoranesi mở màn cho bữa đại tiệc trước Atalanta bằng bàn thắng mở tỷ số

Không có quá nhiều sự tính toán cũng như sự gượng ép về mặt lối chơi, cả Ferrara và Conte đều đã chỉ đạo các học trò của mình chơi một trận đấu khá cống hiến. Hai đội chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc với những miếng đánh đáp trả nhau khá đều đặn. Caceres là người sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 3 với một cú đánh đầu khá hay nhưng lại đưa bóng đúng vào vị trí của tiền vệ Padoin đang đứng. Đến phút thứ 9, đến lượt Camoranesi có pha phối hợp khá hay với Trezeguet trước khi tung ra cú sút căng buộc Consigli phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Atalanta có câu trả lời ở phút thứ 15 của trận đấu. Xuất phát từ đường chọc khe tuyệt vời của Valdes, Tiribocchi băng xuống đầy tốc độ nhưng trong tình huống đối mặt với Buffon tiền đạo của đội chủ nhà lại dứt điểm quá lỗi khi đưa  bóng đi ra ngoài khung thành. Không lâu sau đó ở phút thứ 33, đến lượt Doni thử tài Buffo với một cú volley nửa nẩy khá điệu nghệ nhưng bóng vẫn đi chệch cột dọc.

Sự phung phí của đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 36. Sau một đường phản công khá nhanh, Diego có mặt trong vòng cấm của đối phương, bình tĩnh loại bỏ sự đeo bám của một hậu vệ đội nhà trước khi chuyền bóng vào trong để Camoranesi từ tư thế trống trải tung ra cú đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Cú sút xa của Melo giúp anh có bàn thắng đầu tiên cho Juve

Chỉ một phút sau đó, Camoranesi tiếp tục mang về bàn thắng thứ hai cho Juventus. Pha băng lên đầy tốc độ của Grosso bên cánh trái và đường căng ngang khó chịu của anh đập chân một hậu vệ đội nhà trước khi tìm đúng vị trí của Camoranesi. Tiền vệ người gốc Argentina chỉnh bóng một nhịp rồi tung ra cú sút kĩ thuật đưa bóng vào góc cao trước sự bất lực lần thứ hai của Consigli.

Hai bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 1 phút khiến cho Atalanta choáng váng. Họ không còn duy trì được một thế trận cân bằng và để Juventus kiểm soát thế trận hoàn toàn. Chỉ đến khi hiệp hai trở lại với những điều chỉnh của Conte, Atalanta mới chơi khởi sắc hơn. Họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 51 sau tình huống mà Valdes cho Caceres "hít khói" trước khi sút bóng đập chân Buffon rồi đi vào lưới.

Bàn thắng của Atalanta cũng mở đầu cho một cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra khá hấp dẫn. 4 phút sau, cách biệt 2 bàn lại được thiết lập khi Melo đón đường bóng nảy ra từ bên ngoài vòng cấm rồi tung cú nã đại bác căng như kẻ chỉ từ cự ly 25m Bóng găm thẳng vào góc cao khiến cho những nỗ lực của Consigli chỉ làm cho pha làm bàn của tiền vệ người Brazil thêm hoàn hảo mà thôi.

Camoranesi, Diego, Trezeguet đã cùng tỏa sáng rực rỡ

Nhưng hi vọng lại được nhen nhóm cho Atalanta ở phút thứ 71 khi Ceravolo băng lên như một mũi tên đón đường chuyền của Tiribocchi, ngoặt bóng kĩ thuật loại bỏ Grosso rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục Buffon. Với cách biệt chỉ còn lại một bàn, đội chủ nhà đã chơi đầy quyết tâm khi vùng lên mạnh mẽ trong những phút còn lại.

Trong khi đó, rút kinh nghiệm từ thất bại 2-3 trước Napoli, Ferrara chỉ đạo các học trò chơi chắc chắc nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc. Không những thành công với đấu pháp đặt ra mà tính hiệu quả trong những pha phản công sở trường đã phát huy được tối qua. Phút 87, Diego chấm dứt hi vọng của đội chủ nhà với sau kết thúc kĩ thuật và hiểm hóc đánh bại Consigli sau đường căng ngang của Camoranesi bên cánh phải.

3 phút sau, David Trezeguet khép lại chiến thắng tưng bừng cho Juventus với cú volley rất nhanh đưa bóng vào góc gần từ cự ly chừng 7m. Bàn thắng thứ 167 cho Juventus của tiền đạo người Pháp một lần nữa có dấu giày của Camoranesi khi pha đỡ bóng hụt của tiền vệ này sau đường chuyền của Grosso lại vô tình thành một pha nhả bóng đẹp cho Trezeguet dứt điểm.

Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Consigli; Garics, Talamonti, Peluso, Bellini; Ceravolo, Padoin, Guarente, Valdes; Doni, Tiribocchi (Madonna 87)
Juventus: Buffon; Caceres, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Poulsen; Camoranesi, Diego (Immobile 88), Giovinco (De Ceglie 73); Trezeguet

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X