Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận derby, Roma đẩy Lazio chìm sâu trong khủng hoảng

Thứ Hai 07/12/2009 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Cassetti đã giúp Roma có được chiến thắng 1-0 trong trận derby Capitale đồng thời đẩy Lazio tiếp tục lún sâu trong cơn khủng hoảng.

Trận derby Capitale đã diễn ra kịch tính đúng như sự kì vọng

Kết quả
Bologna 2-1 Udinese
Adailton 27', Di Vaio 65'/pen - Di Natale 45'+2

Fiorentina
2-0 Atalanta
Vargas 26', Gilardino 89'

Genoa - Parma 2-2
Palacio, Palladino 67' - Biabiany 36', 59'

Livorno 0-2 Chievo
Rigoni 12', Bentivoglio 66'

Napoli 3-2 Bari
Quagliarella 54', 88' Maggio 71' - Barreto 49', Ranocchia 62'

Palermo 2-1 Cagliari
Budan 55', Kjaer 65' - Matri 24'

Siena 3-2 Catania
Calaio 51', Terzi 56', Paolucci 62' - Martinez 13', 55'

Roma 1-0 Lazio
Cassetti 79'

Cơn khủng hoảng vẫn chưa chịu buông tha Lazio.12 vòng đấu tại Serie A họ chưa biết đến mùi chiến thắng trong khi Europa League cũng đã chính thức bị loại. Điều đó khiến cho chiếc ghế của HLV Ballardini lung lay dữ dội và nhiều khả năng ông sẽ phải ra đi nếu không đưa Binaconcelesti chấm dứt được chuỗi thành tích bết bát này.

Đúng như những gì mà người hâm mộ chờ đón, trận derby thành Rome đã diễn ra hấp dẫn căng thẳng và kịch tính. Dù Roma đang chơi đầy khởi sắc với 6 trận liên tiếp toàn thắng trong khi Lazio đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất nhưng đã không có một cách biệt quá lớn nào trong trận đấu đêm qua khi đội quân của Ballardini chơi một trận sòng phẳng với đối thủ cùng thành phố.

Tuy nhiên, dù đã nhập cuộc với một quyết tâm cao nhất, đã chơi với những tinh thần quả cảm nhất, Lazio chỉ có thể khiến cho trận derby Capitale trở nên hấp dẫn hơn chứ không thể ngăn được chiến thắng cho Roma. Cú volley đẹp mắt của Marco Cassetti đã nhấn chìm Lazio tại Olimpico đồng thời mang về 3 điểm quan trọng cho đội bóng áp bã trầu.

Trước khi trận đấu diễn ra, cái tên Totti được nhắc đến nhiều. Thủ quân của Roma đang có một phong độ rất cao khi liên tiếp nổ súng mang về những điểm số quan trọng cho Roma. Tính đến thời điểm này, 9 bàn thắng tại Serie A ở mùa giải năm nay khiến cho Totti đang tiến gần hơn với vị trí thứ 7 trong danh sách những chân sút hàng đầu tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Nhưng với Hoàng tử thành Rome, cái duyên ở những trận derby thủ đô luôn không đến. Bàn thắng cuối cùng của anh vào lưới của Lazio đã là từ năm 2005. Đêm qua, Totti cũng không thể hiện được mình. Dù đã chơi trọn vẹn 90 phút và vẫn là ngòi nổ quan trọng cho đội bóng áo bã trầu nhưng Totti lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình.

Không chỉ mình Totti, những nhân tố còn lại trên hàng công của Roma cũng chơi mờ nhạt khi cả Menez lẫn Vucinic đều bị phong tỏa một cách dễ dàng trước lối chơi chặt chẽ và đầy kỉ luật của các hậu vệ Lazio.

Cassetti ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Ở bên kia chiến tuyến, Lazio cũng gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Như mọi khi tiền đạo trẻ Mauro Zarate vẫn chạy và sút không biết mệt mỏi nhưng một mình anh là không đủ để giúp Lazio tạo ra sự khác biệt khi những Lolarov, Matuzalem và Mauri không có được sự hỗ trợ cần thiết.

Khi hàng công của cả hai đội gây thất vọng, trận đấu lại được định đoạt bởi một hậu vệ. Marco Cassetti chính là người đã biết tỏa sáng đúng lúc để mang về cho đội nhà chiến thắng quan trọng. Được tung vào sân ở cuối hiệp một (thay Mexes), Cassetti không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình mà còn trực tiếp lập công với một bàn thắng đẳng cấp.

Cú volley khá nhanh của hậu vệ cánh phải này ở phút 79 sau pha phối hợp nhanh với Vucinic đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Roma có được 3 điểm quan trọng trong khi Lazio một lần nữa chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng với trận thứ 13 không thắng.

Thất bại này cũng được coi là dấu chấm hết cho HLV Ballardini. Đã đến lúc Lazio cần phải có một sự thay đổi...

Đội hình thi đấu:
Roma:
Julio Sergio; Burdisso, Mexes (Cassetti 44), Juan, Riise; De Rossi, Pizarro, Perrotta; Menez (Brighi 46), Vucinic (Taddei 89); Totti
Lazio: Muslera; Diakhitè, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Baronio (Dabo 88), Kolarov; Matuzalem (Foggia 46); Mauri (Rocchi 82), Zarate


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X