Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận bản lĩnh, Đức giành vé tới Nam Phi

Chủ Nhật 11/10/2009 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kinh nghiệm, bản lĩnh đã giúp thày trò HLV Joachim Loew vượt qua những áp lực trên mặt sân nhân tạo của Luzhniki để có được chiến thắng 1-0 quan trọng với pha làm bàn của Klose mang tại tấm vé tới Nam Phi cho ĐT Đức sớm hơn một lượt trận.

Nga đã chơi nỗ lực nhưng không đủ để cản bước Đức


Bất chấp những sự xáo trộn đang khiến cho Đức mất dần đi tính ổn định, HLV Joachim Loew vẫn tiếp thu hẹp phạm vi hoạt đồng của Ballack khi xếp tiền vệ của Chelsea cùng với Rolfes đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong khi sự ưu ái được dành cho Oezil với vai trò của một hỗ công trợ giúp cho mũi nhọn Klose với hai tiền đạo cánh Podolski và Schweinsteiger. Bên phía ĐT Nga, Guus Hiddink cũng không có nhiều thay đổi về mặt lối chơi khi tiếp tục duy trì sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Arshavin và Kerzhakov.

Với quyết tâm buộc phải dành một chiến thắng để giành vé tới Nam Phi, ĐT Nga chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên ở những trận đấu cần bản lĩnh và sự lì lợm, người Đức đã biết thể hiện những phẩm chất cao quý của mình. Một bàn thắng và 3 điểm đủ để đội quân của Joachim Loew kết liễu đối thủ cùng việc sở hữu tấm vé trực tiếp tới Nam Phi mùa hè năm sau.

Dù Nga đã chơi khá hay trong những phút đầu của trận đấu nhưng ĐT Đức lại thể hiện sự chủ động trong việc triển khai thế trận và khiến cho các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Mãi đến phút thứ 30 của trận đấu, sau khi đã rất nỗ lực gia tăng sức ép, tuyển Nga cũng có cơ hội để tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Thế những cú sút của Bystrov lại quá hiền và không thể khiến cho Alder gặp quá nhiều khó khăn.

Chiến thắng 1-0 vừa đủ để giúp Đức có vé tới Nam Phi sớm hơn dự kiến

Chỉ sau đó 4 phút, Đức cụ thể hóa đẳng cấp và kinh nghiệm của mình bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ozil, người bị báo chí nói khá nhiều trước đó có một pha chọc khe thông minh để Podolski thoát xuống bên cánh rồi căng ngang để Klose dễ dàng đệm bóng vào lưới trống khi mà Akinfeev đã không còn trong khung gỗ.

Bàn thua đến càng khiến cho ĐT Nga có vẻ sốt ruột hơn. Họ cầm nhiều bóng nhưng cũng mắc khá nhiều lỗi trong các pha dứt điểm hay chuyền bóng khiến chi các cơ hội cứ tiếp tục trôi qua. Đáng chú ý nhất là trong hiệp hai với tình huống ở phút thứ 51. Kerzhakov trong thế đối mặt với Adler đã tỏ ra rất đồng đội khi không dứt điểm mà nhả bóng từ tuyến hai cho Anyukov băng lên dứt điểm thế nhưng tiền vệ này lại sút bóng quá dễ và bị thủ thành của đối phương cản phá.

Cũng chưa đầy 5 phút sau, sự xuất sắc của Adler khiến cho cú sút trong tư thế khá thoải mái của Arshavin trở thành vô nghĩa với một pha cản phá ngoạn mục không kém. Sự tiếc nuối của người Nga tiếp tục còn thể hiện ở chỗ khi Adler đã bất lực thì cú móc bóng của Bystrov lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 70 khi Boateng bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, đây mới là quãng thời gian người Đức để hiện sự bản lĩnh của mình. Chơi với 10 người trong vòng 20 phút cuối, Đức bố trí một đội hình đá thấp và phong tỏa hoàn toàn các con đường về với khung thành của Adler.

Hiddink dù có sử dụng tới 3 tiền đạo, chỉ đạo các học trò gia tăng một sức ép khủng khiếp nhưng lần lượt bóng lại bị đánh bật ra sau mỗi một pha hãm thành thiếu sự sắc sảo cần thiết. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, tuyển Nga chấp nhận để Đức vượt qua với chiến thắng 1-0. Kết quả này đồng nghĩa với tấm vé tới Nam Phi mùa hè tới đã thuộc về thày trò Joachim Loew trước một lượt trận trong khi người Nga sẽ hài lòng với 1 vé đá paly -off.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X