Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu trên sân khách, Pháp giành lợi thế lớn cho trận lượt về

Chủ Nhật 15/11/2009 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nicola Anelka đã mang về lợi thế không nhỏ cho ĐT Pháp trong chuyến làm khách trước CH Ireland ở lượt đi play -off dành vé vớt dự VCK World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Anelka lập công lớn với bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trước khi hành quân tới Croke Park, đội bóng áo Lam phải đối mặt với muôn vàn sức ép từ phía dư luận và người hâm mộ bởi thành tích nghèo nàn ở vòng loại. Không những vậy, nỗi ám ảnh từ những chấn thương khi mất Ribery, con bài quan trọng nhất khiến cho Les Bleus có lý do để lo lắng. Nhất là ở thời điểm này CH Ireland đang thể hiện một tham vọng cũng như sữ quyết tâm rất lớn.

Kết quả
Nga 2-1 Slovenia
Bilyaletdinov 40',52' - Pecnik 88'

Hy Lạp 0-0 Ukraine

CH Ireland 0-1 Pháp
Anelka 72'

Bồ Đào Nha 1-0 Bosnia
Alves 31'

Bỏ lại tất cả những sự chỉ trích, phân tích, mổ xẻ đến từ báo giới và dư luận, ĐT Pháp lại một lần nữa chứng minh được đẳng cấp của mình. Một chiến thắng không thực sự thuyết phục nhưng nó đã khẳng định được vị thế của đội Á quân World Cup 2006 về sự vượt khó ở những thời khắc quan trọng nhất. Với 1 bàn thắng trên sân khách sẽ là lợi thế lớn cho đội quân của Raymon Domenech có thêm sự tự tin để bước vào trận lượt về diễn ra sau 4 ngày nữa.

Đẳng cấp của người Pháp được thể hiện ở cách mà họ đã nhập cuộc đầy tự tin cho dù chuyến làm khách tại Dublin là một thử thách khó khăn. Chính đội bóng áo Lam đã làm cho mành lưới của thủ thành Shay Given rung lên ở phút thứ 10 của trận đấu tuy nhiên bàn thắng lại không được công nhận khi trọng tài cho rằng Gignac đã rơi vào thế việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm.

Cơ hội thực sự và rõ ràng nhất đến ở phút 25 của trận đấu khi Gourcuff bất ngờ tung ra cú dứt điểm khá căng nhưng rất tiếc cú sút của tiền vệ đang chơi cho Bordeaux lại đi đúng vào vị trí của Given. Một pha bóng mà lẽ ra nếu làm tốt hơn, cựu cầu thủ của Milan đã có thể mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Tuy chơi có phần lép vế hơn trong những phút đầu nhập cuộc nhưng CH Ireland cũng dần lấy lại thế trận và tung ra những pha phản công ăn miếng trả miếng cũng không kém phần sắc sảo. Với mũi nhọn Robbie Keane được xếp đá cao nhất trên hàng công, những đường lên bóng của đội chủ nhà chủ yếu tìm đến vị trí của tiền đạo đang chơi cho Tottenham Tuy vậy, sự cơ động của những vệ tinh chơi xung quanh Keane như Duff, Doyle hay Lawrence giúp cho ức ép mà đội chủ nhà tạo lên khung thành của Lloris tương đối lớn.

Phút thứ 28, cơ hội đầu tiên và cũng là ngon ăn nhất của đội chủ nhà bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Sau đường chuyền của Doyle, Keane có một tình huống áp sát và tung ra cú dứt điểm khá nhanh. Bóng chạm hàng thủ của đội khách rồi nảy ra tạo điều kiện để Lawrence băng vào tung ra cú đá bồi tuy nhiên tiền vệ của CH Ireland lại dứt điểm thiếu chính xác trong một tứ thế khá thoải mái.


CH Ireland đã chơi cố gắng nhưng không thể giành được lợi thế trước Pháp

Hai phút sau, vẫn là một pha phối hợp khá hay của các cầu thủ chủ nhà với sự góp mặt của Keane và Doyle. Người tung ra cú dứt điểm cuối cùng là Andrews nhưng một lần nữa bóng lại đi không trúng đích.

Thế trận giằng co tiếp tục được tái diễn trong hiệp hai khi cả Pháp và CH Ireland đều có những pha tấn công đáp trả. Tuy vậy khác với hiệp thi đấu thứ nhất, bàn thắng đã đến. Tuy không còn duy trì được một thế trận áp đảo như trong quãng thời gian đầu của hiệp thi đấu thứ nhất, những tuyển Pháp lại tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công nhanh sắc sảo.Liên tục những pha di chuyển không bóng của cặp tiền đạo Henry và Anelka đã kéo dãn hàng thủ của đội chủ nhà.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội quân của Raymond Domenech cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số sau một tình huống dứt điểm đầy bất ngờ của Anelka. Đón đường chuyền của Gourcuff, tiền đạo của Chelsea tung ra cú sút từ ngay sát vòng cấm, bóng khẽ chạm trung vệ St Ledger rồi đi vào mép trong cột dọc khung thành của đội chủ nhà. Không có cơ hội cho Given có thể cản phá.

Bị dẫn bàn, CH Ireland vùng lên tấn công trong những phút cuối trận nhưng cũng như phần lớn các pha dứt điểm trước đó, họ lại không thể thành công trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Lloris. Sự bất lực của đội chủ nhà khép lại với pha dứt điểm của Whelan nhưng lại không thể chiến thắng được thủ môn của đội khách khi Lloris đã có một pha cản phá đầy ấn tượng.

Để thua 0-1 ngay trên sân nhà cũng có nghĩa là cơ hội đến với Nam Phi của CH Ireland đã nhỏ đi rất nhiều khi trận lượt về trên đất Pháp sẽ là một thử thách khó có thể vượt qua.


Đội hình thi đấu
Ireland:
Given; Ledger, 0'Shea, Dunne, Kilbane; Whelan, Lawrence (Hunt 80'), Andrews, Duff (McGeady 76'); Doyle (Best 71'), Keane.
Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Lass Diarra, Alou Diarra; Anelka, Gourcuff, Henry; Gignac (Malouda 90'+1).
 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X