Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu Lazio, Inter củng cố ngôi vị đầu bảng

Thứ Hai 21/12/2009 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Lazio sau pha lập công duy nhất của tiền đạo Samuel Eto'o, Inter tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình khi tạm thời bỏ xa đội đứng thứ 2 là Milan tới 8 điểm.

Inter kết thúc năm 2009 với 8 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi

Kết quả vòng 17
Hoãn:
Udinese - Cagliari
Genoa - Bari

Juventus 1-2 Catania
Salihamidzic 66' - Martinez 23'/pen, Izco 87'

Livorno3-1 Sampdoria
Rivas 39', Danilevicius 47', 90'+3 - Cassano 15'

Napoli 2-0 Chievo
Hamsik 7'/pen, Quagliarella 87'

Palermo1-0 Siena
Cavani 40'

Roma 2-0 Parma
Burdisso 48', Brighi 90'+1

Inter 1-0 Lazio
Eto'o 13'

Việc trận đấu giữa Fiorentina và Milan phải hoãn lại vì lý do thời tiết trong khi Juventus tiếp tục chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng khi gục ngã tại Olimpico với thất bại 1-2 trước Catania là cơ hội lớn để Inter bứt phá. Với món quà Noel đến sớm, thày trò Jose Mourinho đã không ngần ngại đón nhận nó.

Tiếp Lazio trên sân nhà Giuseppe Meazza trong trận đấu muộn nhất của vòng 17, Inter không gặp bất cứ một sức ép nào. Trái lại, họ lại được tiếp thêm những động lực đáng kể. Nếu có được 3 điểm trọn vẹn, họ sẽ tạm thời bỏ xa nhóm bám đuổi. Hơn nữa, thày trò Mourinho vẫn rất "cay" Lazio sau khi thua đội bóng thủ đô tại trận tranh Siêu cúp Italia hồi giữa tháng 8 (1-2).

Quyết tâm của đội chủ nhà được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù không thể có được tiền vệ dẫn dắt lối chơi Sneijder vì án treo giò nhưng với sự có mặt của Stankovic ở vị trí trequartista, Nerazzurri vẫn có thừa những phương án của tấn công nhằm tiếp cận khung thành của Lazio.

Cái lạnh -7 độ C tại sân Giuseppe Meazza đã không làm chùn chân cũng như giảm đi hưng phấn của đội chủ nhà. Không có bất cứ sự căng cơ nào bởi thời tiết khắc nghiệt, cả hai đội đã chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lợi thế sân nhà cùng một tâm lý khá thoải mái, Inter sớm khẳng định sức mạnh của mình bằng bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 14 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền chính xác của Stankovic từ bên cánh phải, Samuel Eto'o đã thoát xuống rất nhanh và tung ra cú dứt điểm bằng đầu khá hiểm hóc. Phản xạ tuyệt vời của Muslera đã giúp anh đẩy được bóng ra tuy nhiên ở cú đá bồi ngay sau đó của "Báo đen", lưới của đội khách đã phải rung lên.

Lazio cũng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị "bắt nạt" khi nhanh chóng xốc lại đội hình sau bàn thua và có được những pha tấn công đáp trả  về phía khung thành của đội chủ nhà. Với sự cơ động của Kolarov bên cánh trái cùng một Rocchi luôn biết cách để khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng những pha chạy chỗ thông minh. Đã có khá nhiều cơ hội được ra bởi các chân sút của đội khách, tuy nhiên lần lượt Kolarov, Rocchi hay Meghni  đều không thể chiến thắng được sự chắc chắn của hàng thủ Inter.

Lazio đã gây được khó khăn nhưng không cản được bước tiến của Inter

Corboba có lẽ là cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong số các chuyên gia phòng ngự của Nerazzurri. Được lựa chọn thay thế cho Samuel (đang dưỡng thương), trung vệ người Colombia thể hiện được sự chắc chắn với những pha đánh chặn cũng như phán đoán tình huống bóng chính xác. Điển hình là pha bóng mà anh đã chơi lăn xả để ngăn cản cú dứt điểm của Rocchi từ cự ly chừng 6m.

Đến phút thứ 35, Lazio có cơ hội rõ rệt nhất khi cú sút phạt của Baronio đưa bóng chạm tay Maicon trong vòng cấm tuy nhiên trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Bóng tới chân của Meghni nhưng trong một tư thế khá trống trải, tiền vệ của đội khách lại dứt điểm đi không chính xác.

Bước sang hiệp hai, nhịp độ của trận đấu đã không còn được duy trì như trong hiệp một khi Inter chủ động đá chậm nhằm giảm sự hưng phấn và quyết tâm của đội khách. Trong khi đó, Lazio vẫn nỗ lực tìm đường vào khung thành nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của đối phương.

Những phút cuối trận, có khá nhiều những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ 2 đội. Chỉ trong vòng 20 phút, trọng tài Russo đã phải rút tới 4 chiếc thẻ vàng để cảnh cáo lối chơi "rắn" của cả 2 đội.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm. Inter có thêm được 3 điểm và củng cố vững chắc ngôi vị đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn kình địch Milan.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Muntari (Vieira 25); Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso; Stankovic; Eto'o (Balotelli 85), Milito (Materazzi 87)
Lazio: Muslera; Siviglia, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Baronio, Kolarov, Del Nero (Firmani 79); Meghni (Cruz 58), Mauri; Rocchi (Makinwa 79)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X